Xuân bên thềm

AN BÌNH 23/01/2015 16:13

(QNO) - Một chút lành lạnh cho ngày thêm se sắt. Cây mai trong vườn đã bắt đầu hé nụ. Đâu đó những sắc màu mới tinh tươm trong nắng… báo hiệu xuân đã bên thềm.

Chiều nay xuống phố thấy lòng đáng yêu lạ, bởi con đường bỗng trẻ ra với nhiều sắc màu. Những cô bé, cậu bé đến trường xinh tươi với chiếc áo và mũ len trông rất dễ thương, chúm chím má hồng. Thiếu nữ lại rộn ràng khăn áo ngày đông.

Bên nhà hàng xóm, bà Tư đã nhận được tin vui của con cái đi làm ăn xa. Rằng con đã mua vé khứ hồi máy bay, tàu hỏa về quê rồi đó. Bà tất tả thuê người sơn sửa, quét dọn cửa nhà chuẩn bị đón tết tinh tươm. Bà cũng chuẩn bị những món ăn quê hương mà các con ưa thích.

Chợ hoa góp phần làm không khí thêm xuân. Ảnh: Internet.
Chợ hoa góp phần làm không khí thêm xuân. Ảnh: Internet.

Xuân bên thềm, mọi người dường như hối hả hơn, bởi sợ xuân đuổi kịp trong khi khâu chuẩn bị chưa hoàn tất. Đồng hồ đếm ngược “còn mấy ngày nữa đến tết?” đã bắt đầu. Các nhà khá giả đã bắt đầu mua sắm tết. Trong khi người lao động nghèo tranh thủ làm “thợ đụng” sơn sửa, quét dọn nhà cửa kiếm thêm thu nhập, để ngày tết được đủ đầy hơn.

Mùa xuân đã cận kề nơi đầu ngõ. Ấy là trong những buổi chợ sớm mai, cây trái vườn nhà được các bà, các mẹ bày bán. Ngang qua hàng rau, mùi ngò rí, húng quế, củ kiệu… níu lòng người. Cái mùi hương đặc trưng ấy càng dậy lên trong lòng nhiều kỷ niệm khi gặp phải cái lạnh cuối năm. Đâu đó, hình ảnh mẹ tất tả với gánh rau “hạ giá” ngày tết khiến tôi không khỏi se lòng giữa bộn bề phố thị.

Với tôi, những ngày cuối năm là những ngày nhớ. Quê nhà giản đơn với bánh mứt, dưa hành mà theo cả miền ký ức…

AN BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân bên thềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO