PC Quảng Nam tri ân khách hàng

TRUNG LỘ 23/10/2020 06:22

Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tổ chức Tháng tri ân khách hàng năm 2020 với những hoạt động sôi nổi, thiết thực từ nay đến cuối năm...

Sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho gia đình khó khăn. Ảnh: T.L
Sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho gia đình khó khăn. Ảnh: T.L

Chia sẻ cùng cộng đồng

Theo ông Lưu Đức Lợi - Phó Giám đốc PC Quảng Nam, khác với mọi năm, Tháng tri ân khách hàng của ngành điện thường gói gọn trong tháng 12, riêng năm 2020 này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chỉ đạo cho các công ty điện lực trực thuộc tổ chức Tháng tri ân khách hàng liên tục từ đầu tháng 9 và kết thúc vào cuối tháng 12.

Theo kế hoạch triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” năm 2020, PC Quảng Nam đã giao cho Đoàn thanh niên đơn vị đảm nhận triển khai xây dựng 5 tuyến với tổng chiều dài 3km và lắp đặt hơn 100 bộ đèn đường tặng các thôn bản khó khăn, giao thông cách trở, với tổng kinh phí vật tư hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức những chuyến tình nguyện tặng quà tết cho đồng bào huyện miền núi; tặng 50 bộ sách vở, 10 quạt treo tường cho 5 trường học; miễn phí 30% nhân công lắp đặt sau công tơ cho các khách hàng cấp điện mới trong tháng 10.2020 và tặng thiết bị điện...

Theo đó, lực lượng nòng cốt là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của công ty sẽ tổ chức nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực, thể hiện rõ trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng. Một trong những điểm nhấn của chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay là chuỗi hoạt động hướng đến các hộ nghèo, gia đình chính sách và các địa phương bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và thiên tai.

Đầu tiên phải kể đến chương trình “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” nhằm hỗ trợ một phần nhỏ cho các gia đình khó khăn do giãn cách xã hội tại các địa phương Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An. Theo đó, mỗi địa phương chọn 30 gia đình nằm trong diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn để trao quà (trị giá 200 nghìn đồng/suất).

Theo ông Nguyễn Bê - Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Nam, thông qua hoạt động này, cán bộ công nhân viên chức PC Quảng Nam mong muốn chia sẻ bớt khó khăn với hộ nghèo. Ngoài ra, mới đây, tại thôn An Phú (xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức), Chi đoàn Điện lực Hiệp Đức cũng tổ chức đợt ra quân thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, với việc thay hơn 500m dây dẫn tại 16 vị trí trụ được lắp đặt thiết bị chiếu sáng trên đường quê dẫn vào thôn. Nhờ vậy, người dân ở đây đã có thể yên tâm đi lại vào ban đêm.

Tại điểm trường thôn Pà Dấu 2 (xã Zơ Nông, huyện Nam Giang), Chi đoàn Điện lực Nam Giang đã trực tiếp trao 40 phần quà cho học sinh tiểu học, mầm non của trường và lắp tặng 2 bộ quạt điện treo tường ở 2 lớp học; tổ chức đợt ra quân sửa chữa, thay thế đường dây dẫn và bóng đèn tiết kiệm điện cho 12 hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Pà Dấu 2.

Tại khối phố An Hà Nam (phường An Phú, TP.Tam Kỳ), Chi đoàn Điện lực Tam Kỳ cũng đến sửa chữa, kéo mới đường dây điện vào nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Bền. Bản thân chị Bền bị tật nguyền, là mẹ đơn thân và mưu sinh hàng ngày bằng việc nhặt phế liệu. Có được hệ thống điện mới, chị Bền xúc động nói: “Gia đình neo đơn, được ngành điện quan tâm, thay giúp toàn bộ bóng đèn trong những ngày đông này tôi cảm thấy ấm lòng lắm”.

Thay lời muốn nói

Ông Lưu Đức Lợi cho biết, từ nay đến cuối tháng 12 này, PC Quảng Nam sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ đối với khách hàng theo các chỉ đạo của EVNCPC; tổ chức tiếp nhận và xử lý kịp thời yêu cầu dịch vụ của khách hàng với tinh thần minh bạch, chính xác; giải quyết nhanh, dứt điểm các vướng mắc kiến nghị của khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các dịch vụ đang triển khai để khách hàng biết và đăng ký sử dụng; công khai minh bạch các hồ sơ thủ tục và các chỉ tiêu dịch vụ để khách hàng giám sát.

PC Quảng Nam sẽ triển khai chương trình “Tuần lễ hồng - EVN” để hiến máu nhân đạo và triển khai thực hiện các chương trình “Cùng em đến trường”, “Thắp sáng niềm tin”… trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị điện lực trực thuộc còn triển khai vệ sinh công nghiệp bằng công nghệ sửa chữa nóng (không tạm ngừng cung cấp điện), miễn phí đối với trạm biến áp các khách hàng lớn, các khách hàng thực hiện tốt nghĩa vụ thanh toán tiền điện; đồng thời hỗ trợ 30% chi phí nhân công lắp đặt sau công tơ đối với khách hàng cấp điện mới....

“Tháng tri ân khách hàng năm 2020 là hoạt động thiết thực, thay lời cảm ơn đến với khách hàng, các cơ quan, tổ chức xã hội đã đồng hành với ngành điện trong suốt thời gian qua. Thông qua đó, PC Quảng Nam luôn xác định công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của đơn vị” -  ông Lợi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PC Quảng Nam tri ân khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO