Đảm bảo an toàn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài

DIỄM LỆ 10/06/2020 04:44

Sáng 9.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc thực hiện nhiệm vụ xuất khẩu lao động (XKLĐ) năm 2020.

Theo Sở LĐ-TB&XH, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 244 người lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ; trong đó có 42 lao động được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, công tác XKLĐ của tỉnh năm 2020 sẽ khó đạt mục tiêu đưa ra là 1.800 người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định công tác XKLĐ vẫn là con đường giải quyết việc làm hiệu quả cho người lao động của tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 sẽ còn lâu dài, nên việc thông tin, định hướng, đưa người lao động sang làm việc ở nước ngoài phải hết sức thận trọng, cần đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cũng giao nhiệm vụ cho Sở LĐ-TB&XH chuẩn bị mọi điều kiện, thông báo đến các địa phương để chuẩn bị cho hội nghị về công tác XKLĐ toàn tỉnh trong tháng 6.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo an toàn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO