Lo tết cho người lao động

DIỄM LỆ 13/01/2020 11:53

Là lao động (LĐ) thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nên sự quan tâm của công ty đối với chị Hồ Thị Kim Châu (Công ty Vast Apparel Quảng Nam, cụm công nghiệp Tam Đàn, huyện Phú Ninh) luôn quý giá.

Giờ tan ca tại khu công nghiệp Tam Thăng, người lao động tranh thủ mua sắm tết. Ảnh: D.L
Giờ tan ca tại khu công nghiệp Tam Thăng, người lao động tranh thủ mua sắm tết. Ảnh: D.L

Trước đây chị Châu làm nông, nhưng sau khi chồng bị bệnh ung thư, chị xin đi làm công nhân để có được khoản thu nhập ổn định lo cho chồng con. 2 năm làm công nhân, chị Châu nhận được sự quan tâm của công ty rất nhiều.

Chị Châu tâm sự: “Năm nào cũng vậy, tết thì 28, 29 tháng Chạp mới ra chợ sắm sửa đón tết. Đây là lúc có đầy đủ tiền lương, thưởng, rồi các khoản hỗ trợ, chủ yếu để lo thuốc thang cho chồng, dành dụm cho con ăn học. Năm nay nghe công ty thông báo có thưởng lương tháng 13, rồi được xét nhận phần quà 1 triệu đồng của cấp trên, tôi rất mừng vì có thêm khoản tiền trang trải cuộc sống”.

Hay như trường hợp bà Trần Thị Xí làm việc ở Đội dịch vụ công ích (thuộc Ban Quản lý các công trình công cộng TP.Tam Kỳ) nói rằng năm nào vào dịp gần tết công việc cũng luôn tất bật. Bởi nhiệm vụ của đội là chăm hoa, chăm cây cảnh, làm đẹp cho thành phố đón xuân. Trước, trong và sau tết, công việc luôn bận bịu, nên tranh thủ thời gian rảnh mua ít bánh trái cho tết. Bà Xí là LĐ chính trong gia đình, nuôi mẹ già và hai người con ăn học, bởi chồng bà đã mất vì bệnh. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo nên luôn được lãnh đạo công ty quan tâm sẻ chia.

“Năm này tết dương lịch công ty có thưởng tết 500 nghìn, nghe nói tết âm lịch cũng có thưởng, rồi lương tháng thứ 13, cũng đủ để gia đình có cái tết ấm cúng hơn” - bà Xí nói.

Đến thời điểm này, các công ty trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị đầy đủ các điều kiện chăm lo tết cho người LĐ. Mỗi công ty mỗi điều kiện, nhưng nơi nào cũng cố gắng có lương thưởng tháng thứ 13 cho người LĐ, những phần quà sẻ chia với hoàn cảnh người LĐ khó khăn, hộ nghèo, giúp họ có cái tết đủ đầy hơn.

Như tại Công ty Panko Tam Thăng (TP.Tam Kỳ), toàn bộ hơn 7.000 LĐ của công ty sẽ được nhận quà tết của công đoàn (hơn 200 nghìn đồng/suất). Công đoàn cơ sở của công ty cũng được giao nhiệm vụ rà soát người LĐ khó khăn, lập danh sách đề xuất đến ban giám đốc trao những suất quà đặc biệt. Công đoàn công ty sẽ có một buổi tổng kết hoạt động, tùy theo sự đóng góp của người LĐ đối với sự phát triển của công ty, sẽ có những suất quà, thưởng xứng đáng.

Bà Đặng Lệ Liên - Giám đốc Nhân sự Công ty Vast Apparel Việt Nam cho biết: “Công ty hiện có 1.850 LĐ, toàn bộ người LĐ đều được thưởng lương tháng 13. Tùy vào năng suất LĐ của mỗi người sẽ có những phần thưởng xứng đáng sau một năm làm việc, cống hiến vào sự thành công chung của công ty. Vào ngày 15.1, công ty sẽ tổ chức lễ phát quà tết cho toàn bộ người LĐ của công ty. Ngày 18.1, công ty sẽ tổ chức lễ tất niên, bốc thăm trúng thưởng cho toàn bộ người LĐ tham gia, với 318 phần quà giá trị khác nhau, trong đó có giải đặc biệt là một chiếc xe máy trị giá 19 triệu đồng”.

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ cho 10 LĐ là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến công ty làm việc theo Quyết định 3577 của UBND tỉnh, bằng những phong bao lì xì năm mới trị giá 1 triệu đồng/suất.

Theo Sở LĐ-TB&XH, các công ty trên địa bàn tỉnh đều có kế hoạch thưởng tết tháng lương thứ 13 cho người LĐ. Đến thời điểm này, các công ty đều chuẩn bị trả lương, thưởng cho người LĐ đầy đủ. Mức thưởng Tết Âm lịch bình quân của các công ty trên địa bàn tỉnh đạt mức 7 triệu đồng/người.

Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, Sở LĐ-TB&XH sẽ liên tục nắm bắt tình hình chi trả lương, thưởng tại các doanh nghiệp, đảm bảo cho người LĐ không bị nợ lương, thưởng và các khoản phúc lợi xã hội khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo tết cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO