Sẻ chia với người lao động

DIỄM LỆ 16/01/2020 16:07

Sự vào cuộc kịp thời và thiết thực của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh nhằm mang đến cái tết ấm áp cho công nhân...

Những phần quà tết từ các cấp công đoàn được trao tận tay công nhân lao động. Ảnh: D.L
Những phần quà tết từ các cấp công đoàn được trao tận tay công nhân lao động. Ảnh: D.L

Thiết thực ở cơ sở

Như thường lệ, đến cuối năm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Duy Xuyên vận động nguồn lực tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Những suất quà dành tặng 155 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá mỗi suất từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình rút thăm trúng thưởng được tổ chức, với những món quà như nồi cơm điện, quạt máy, tivi, tủ lạnh... dành tặng người lao động may mắn.

Ông Lê Chính Đông - Chủ tịch LĐLĐ huyện Duy Xuyên cho biết: “Qua theo dõi tình hình tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, tất cả doanh nghiệp sẽ có lương tháng thứ 13 cho hơn 13 nghìn người lao động trên địa bàn huyện, có nơi thưởng 1,5 tháng lương cho công nhân. Tất cả công đoàn cơ sở có quà tặng cho toàn bộ người lao động của các công ty. Riêng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các công ty xét chọn và tặng những món quà trị giá lớn hơn, sẻ chia với họ khi tết đến xuân về”.

Ngoài việc trao tặng quà tết, chuẩn bị lì xì năm mới cho người lao động, các doanh nghiệp còn tổ chức nhiều chương trình liên hoan tất niên, rút thăm may mắn... cho toàn thể người lao động đang làm việc.

Như ở Công ty Sedo Vinako (Duy Xuyên) trước tết tổ chức chương trình đại nhạc hội dành cho hơn 5.000 lao động của công ty. Lãnh đạo công ty đã chi số tiền 2,2 tỷ đồng tổ chức cho công nhân lao động vui chơi trọn vẹn trong một ngày. Các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thể dục thể thao và bữa tiệc lớn được tổ chức xôm tụ. Công ty đã mời những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng về biểu diễn trong đêm đại nhạc hội để phục vụ công nhân lao động của công ty. Trước tết, công đoàn cơ sở của Công ty Sedo Vinako sẽ tặng quà tết cho toàn thể người lao động, sau tết lãnh đạo công ty còn có lì xì khi người lao động đi làm việc lại vào ngày ra quân đầu năm mới.

Tết đến mọi nhà

Đến thời điểm này, các cấp công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh đều có kế hoạch tặng quà tết cho người lao động, đoàn viên công đoàn. Ngoài những phần quà tết cho toàn bộ người lao động, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân nghèo sẽ được nhận những suất quà đặc biệt hơn để có điều kiện lo tết. Từ nguồn kinh phí của Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh, 70 suất quà (500 nghìn đồng/suất) đã được trao tặng người lao động đang làm việc tại các công ty trong các khu công nghiệp tỉnh vào chiều 14.1.

Theo ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp tỉnh, những phần quà từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng được công đoàn các công ty tặng cho người lao động dịp tết. Công đoàn các công ty trong các khu công nghiệp tùy theo điều kiện tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết thiết thực dành cho công nhân lao động.

Ngoài ra, vào ngày 25 tháng Chạp, “Chuyến xe công đoàn” sẽ xuất phát từ Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, đưa 212 người lao động ở các tỉnh phía Bắc miền Trung đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh về quê ăn tết. Toàn bộ kinh phí chuyến xe là 300 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí của công đoàn. Chuyến xe giúp người lao động được đón tết bên gia đình, người thân sau một năm xa quê.

Theo LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đều có những hoạt động chăm lo tết cho người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, 31.459 trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh đã được tặng các suất quà bằng tiền mặt và hiện vật, với tổng trị giá hơn 8,1 tỷ đồng. Ngoài ra, những ngôi nhà “mái ấm công đoàn” kịp khánh thành, trao tặng trước Tết Nguyên đán cho 45 trường hợp người lao động gặp khó khăn về nhà ở trong tỉnh.

Những sự sẻ chia trên, phần nào giúp công nhân lao động thêm một cái tết đủ đầy hơn bên gia đình sau một năm làm việc, góp phần quan trọng cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO