Điện Bàn ngập ngụa rác thải

KHÁNH LINH 10/10/2019 10:10

(QNO) - Từ nhiều ngày qua, một số tuyến đường trên địa bàn thị xã Điện Bàn xuất hiện nhiều đống rác lớn, bốc mùi hôi thối, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe người dân.

Một đống rác trên đường ĐT608. Ảnh: K.LINH
Một đống rác trên đường ĐT608. Ảnh: K.LINH

Chỉ riêng tuyến đường ĐT608 từ phường Vĩnh Điện đến chợ Lai Nghi (phường Điện Nam Đông) với chiều dài khoảng 2km đã xuất hiện 3 đống rác lớn cùng hàng chục túi ni lông đựng rác vứt lăn lóc bên vệ đường. Tại một số tuyến đường như ĐH8 (phường Điện Nam Trung) hay đường liên xã Điện Hòa, Điện Phương, đường tránh ĐT609 Vĩnh Điện - Điện An… cũng xuất hiện nhiều đống rác thải bốc mùi hôi thối.

Nghiêm trọng nhất phải kể đến bãi rác cầu Hưng, khối phố 7A, phường Điện Nam Đông (đoạn cống Đá chạy lên), hàng nghìn bịch rác được người dân vứt dồn đống, tràn ra đường, dù nơi đây treo bảng “Không đổ rác”. Trưa nắng, cách xa hàng chục mét vẫn nghe mùi hôi thối. Người dân sống gần bãi rác này phản ánh, phần lớn rác do công nhân đi làm ngang qua vứt vào, kể cả xác chết động vật khiến môi trường xung quanh ô nhiễm, ngột ngạt.

Rác chất đống bên vệ đường rất phản cảm. Ảnh: K.LINH
Rác chất đống bên vệ đường rất phản cảm. Ảnh: K.LINH

Ông Trần Bốn (tổ 13, khối phố 7A, phường Điện Nam Đông) cho biết, người dân khối phố đã nhiều lần báo lên phường về tình trạng trên nhưng vẫn không thấy thay đổi. Thỉnh thoảng mới có xe của công ty môi trường đến chở rác. “Phường nói sẽ cử người theo dõi, bắt phạt những ai vứt rác không đúng quy định nhưng cũng chẳng thấy giảm khối lượng rác thải, rác mỗi ngày một nhiều hơn” - ông Bốn nói.

Mời bạn đọc xem clip:

Theo ông Nguyễn Trọng Vũ - Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam, chi nhánh Điện Bàn, ngoài nguyên nhân bãi rác Đại Hiệp (Đại Lộc) hạn chế nhập rác, thì ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung cũng rất thấp. Hiện đội công nhân của đơn vị có 29 người với 4 xe tải lớn cùng xe đẩy thu gom rác sinh hoạt trên các tuyến đường chính. Trong đó đường quốc lộ xe lớn thu gom 3 lần/tuần, đường ĐT609 2 lần/tuần và kiệt hẻm 1 lần/tuần, bình quân khối lượng rác thu gom mỗi ngày khoảng 122 tấn, nhưng cũng mới chỉ đáp ứng chừng 70% lượng rác thực tế thải ra môi trường.

Người dân vứt rác vô tội vạ ngay dưới biển cấm. Ảnh: K.LINH
Người dân vứt rác vô tội vạ ngay dưới biển cấm. Ảnh: K.LINH

“Xe vừa thu gom xong, chỉ 1 tiếng đồng hồ là người dân xả rác lại. Do đó trong tình hình bãi rác Đại Hiệp gặp sự cố như hiện nay, đơn vị cũng chỉ biết cố gắng giải cứu rác càng nhiều càng tốt nên người dân phải ý thức hơn, kể cả tự xử lý chôn lấp những loại rác hữu cơ…” - ông Vũ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn ngập ngụa rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO