Thanh niên bảo vệ môi trường

TƯỜNG QUÂN 25/08/2019 15:03

Mặc dù được tổ chức với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) TP.Tam Kỳ luôn thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện trong các hoạt động ý nghĩa, nhất là tham gia bảo vệ môi trường.

Trong những năm gần đây, bãi biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Du khách đến đông hơn, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển. Tuy nhiên, hệ lụy không thể tránh được là vấn đề rác thải ngày càng nhiều. Đi dọc các tuyến đường xuống biển Tam Thanh, dọc bờ biển, bờ kè đều thấy xuất hiện của các loại chai nhựa, lon bia, hộp giấy, vỏ bao ny lon vương vãi khắp nơi. Mặc dù chính quyền địa phương đã tăng cường việc thu gom rác thải nhưng vẫn chưa thể đảm bảo được. Bên cạnh đó, lượng rác thải nhựa không nhỏ từ biển cũng thường xuyên trôi dạt vào bờ; ở những đoạn hoang vắng ít người tắm biển, rác thải nhựa ứ đọng ngày càng nhiều.

Nhận thức được nguy cơ ô nhiễm môi trường khu vực bãi biển của quê hương, Ban Thường vụ Thành đoàn Tam Kỳ đã đề ra kế hoạch nhằm kêu gọi lực lượng ĐVTN thường xuyên ra quân thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường ở bãi tắm Tam Thanh và dọc bờ biển khu vực lân cận. Thông qua các chương trình như: Ngày Chủ nhật xanh, Thứ Bảy tình nguyện, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng… từ đầu năm 2019 đến nay, Thành đoàn Tam Kỳ đã tổ chức hơn 10 đợt dọn vệ sinh tại bãi biển, thu hút hơn 1.000 lượt ĐVTN, trong đó có cả ĐVTN trong các cơ quan, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang tham gia, giúp địa phương Tam Thanh thu gom hàng chục tấn rác thải. Thường xuyên tham gia các hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, bạn Hồ Trung Hiếu - ĐVTN TP.Tam Kỳ cho biết: “Trong các hoạt động của đoàn, mình tâm đắc nhất là việc thu gom rác thải, bảo vệ môi trường. Bởi hoạt động này không cần phải đi đâu xa, không phải tổ chức rườm rà, mà chỉ bằng tinh thần là có thể tập hợp được nhiều người cùng tham gia, vừa giúp làm sạch môi trường, vừa tạo ý thức cho mọi người không vứt rác bừa bãi”.

Anh Nguyễn Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, trong các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ thành phố luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. Ngoài bãi tắm Tam Thanh là nơi thường xuyên tổ chức hoạt động này, Đoàn thanh niên các xã, phường cũng có những đợt kêu gọi ĐVTN địa phương tham gia phát quan bụi rậm, cây cối, làm sạch đường làng ngõ xóm ở các khu dân cư, thôn xóm, tại các nghĩa trang, nhà sinh hoạt văn hóa... “ĐVTN TP.Tam Kỳ còn thường xuyên tổ chức những hoạt động làm đẹp thành phố. Như tại phường An Mỹ, An Xuân, Trường Xuân… các bạn thực hiện vẽ tranh bích họa trên tường, tạo nên những “Góc phố xanh” đầy ý nghĩa. Hay như tại phường Hòa Hương, mới đây ĐVTN thực hiện công trình “Khoác áo hoa cho trụ điện” bằng cách vẽ hoa trên các cây trụ điện, hạn chế được việc dán quảng cáo, tạo mỹ quan đô thị” - anh Cung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO