Vì môi trường xanh

PHẠM LỘC 08/07/2020 10:21

Nhiều mô hình vì môi trường xanh - sạch - đẹp được các hội đoàn thể và người dân thị xã Điện Bàn tích cực triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Cảnh quan trên tuyến đường qua khu dân cư Ngọc Tam (phường Điện An). Ảnh: P.L
Cảnh quan trên tuyến đường qua khu dân cư Ngọc Tam (phường Điện An). Ảnh: P.L

Dạo quanh các tuyến đường trong thôn Bến Đền (xã Điện Quang) mới cảm nhận được vẻ đẹp của một “Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu”. Không gian yên bình, đường làng không chỉ sạch mà còn rợp bóng cây xanh tỏa bóng mát.

“Để có được cảnh quan như hôm nay, chúng tôi đã kiên trì tuyên truyền, vận động và giao nhiệm vụ cho từng chi hội đoàn thể đảm nhiệm cam kết quản lý trên từng tuyến đường tự quản. Như Chi hội Nông dân, Chi hội Phụ nữ hay Chi hội Cựu chiến binh nhận quản lý các tuyến đường dọc, tổ đoàn kết đảm nhiệm các tuyến đường ngang” - ông Trần Kim Sơn, Trưởng ban nhân dân thôn Bến Đền chia sẻ.

Hàng tháng, các chi hội đoàn thể trong thôn đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa cùng cây xanh dọc ven hai bên các tuyến đường để gìn giữ đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn - bà Võ Thị Thủy cho biết, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, tổ chức hội từ thị xã đến cơ sở triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, mô hình “Phụ nữ với tuyến phố văn minh”, “Tổ phụ nữ tự quản về môi trường”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản sạch, đẹp”. Điển hình có thể kể đến các xã Điện Quang, Điện Hòa hay các phường Vĩnh Điện và Điện An. Ở những nơi này, chị em phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nhiều tuyến đường hoa, tuyến đường xanh, sạch, đẹp; mỗi tuần ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải đúng nơi quy định.

Trong khi đó, đoàn thanh niên với phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Hành trình xanh”; Hội Nông dân với phong trào bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, tuyến đường “Chi hội nông dân tự quản kiểu mẫu” đã góp phần thay đổi nhận thức, từng bước hình thành thói quen bảo vệ môi trường trong mỗi đoàn viên, hội viên và người dân.

Ông Phan Ngọc Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Điện Bàn cho biết, thời gian qua đơn vị phối hợp để triển khai nhiều mô hình như “Thu gom và xử lý rác thải”, “Khu dân cư bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Đoạn đường tự quản”... Hoạt động này góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Để huy động toàn dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan khu dân cư, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đang phát động phong trào “Mỗi tháng dành một ngày cho công tác vệ sinh môi trường nông thôn - đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp” trên từng địa bàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì môi trường xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO