Ấm lòng đồng hương Đại Lộc

CHÂU NỮ - CAO SƠN 27/04/2020 10:32

(QNO) - Những suất quà của Hội đồng hương (HĐH) Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh trao tận tay bà con nghèo và sinh viên quê Đại Lộc đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.Hồ Chí Minh vào sáng qua 26.4, khiến cả người cho lẫn người nhận đều cảm thấy ấm lòng.

HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh trao quà cho đồng hương Đại Lộc sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn. Ảnh: N.C.SƠN
HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh trao quà đồng hương khó khăn. Ảnh: N.C.SƠN

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc cùng HĐH huyện Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp hỗ trợ đợt 1 cho bà con đồng hương Đại Lộc ở TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19 với số tiền lên đến 200 triệu đồng. Trong đó, huyện Đại Lộc hỗ trợ 100 triệu đồng; còn lại do các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nhân Đại Lộc, Ban Chấp hành HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh đóng góp.

Đại diện HĐH Đại Lộc cho biết, từ số tiền hỗ trợ trên, hội tính toán hỗ trợ quà một cách thiết thực. Đợt này, HĐH Đại Lộc hỗ trợ 170 người lao động và 30 sinh viên. Trong đó, mỗi sinh viên quê Đại Lộc ở TP.Hồ Chí Minh được hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt; hộ nghèo, người già neo đơn khó khăn, người thất nghiệp, bán vé số… được nhận một suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 700 nghìn đồng tiền mặt và 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 10 khẩu trang y tế.

Ông Lê Văn Phước - Phó Chủ tịch HĐH Quảng Nam, đồng thời là Phó Chủ tịch Thường trực HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều người, nhưng khó khăn nhất vẫn là người xa quê, không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh, dù đã được HĐH tỉnh hỗ trợ.

“Trong khi chờ được Nhà nước hỗ trợ, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng với sự hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, HĐH Đại Lộc đã quyên góp tiền để chia sẻ với bà con đồng hương Đại Lộc ở phía Nam gặp khó khăn trong cuộc sống. Họ gồm những người thất nghiệp; sinh viên, công nhân, người lao động không có khả năng trả tiền nhà trọ và sinh hoạt” - ông Lê Văn Phước nói.

Đồng hương Đại Lộc mang khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi nhận quà. Ảnh: N.C.SƠN
Đồng hương Đại Lộc mang khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt trước khi nhận quà. Ảnh: N.C.SƠN

Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng vẫn sẵn sàng mở lòng với đồng hương. Chẳng hạn như Công ty Cơ khí Đại Lộc, Công ty Dược Thuận Gia, mỗi công ty hỗ trợ 20 triệu đồng…

Để người Đại Lộc sống tại TP.Hồ Chí Minh biết được thông tin về sự hỗ trợ, HĐH huyện đã nhờ HĐH các xã cung cấp thông tin và đề nghị bất cứ ai biết thông tin về đồng hương mình gặp khó khăn thì liên lạc với Ban tổ chức. Nhiều sinh viên quê Đại Lộc do phải làm thêm, không về quê nghỉ dịch cũng được thông báo cung cấp thông tin và hoàn cảnh gia đình để hội hỗ trợ.

“Tôi rất vui và xúc động khi nhận được quà của HĐH huyện mình trong lúc ngặt nghèo này. Tình cảm, sự quan tâm của các anh chị em đồng hương và nhà hảo tâm dành cho người Đại Lộc xa quê gặp khó khăn thật quý giá” - chị T.T.S. (công nhân may, quê Đại Lộc) hiện ở huyện Bình Chánh bày tỏ.

Ban Chấp hành HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: N.C.SƠN
Ban Chấp hành HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: N.C.SƠN

Một chị bị khiếm thị được nhận quà đợt này xúc động nói: “Mấy hôm trước, nghe tin là sẽ được nhận quà đợt này, tôi cứ sợ bị lừa, nên cũng không dám đi nhận. Nhờ các anh chị đồng hương động viên, tôi mới đi nhận và đến nơi mới rằng đây là sự thật”.

Còn bà L.T.C. (68 tuổi, nấu ăn thuê) hiện ở quận Bình Tân cho biết, bà rất vui khi may mắn nhận được sự giúp đỡ của HĐH và mong rằng HĐH có thêm nhiều chương trình hỗ trợ bà con, vì rất nhiều người bị ảnh hưởng trong dịp này, nhất là công nhân lao động, người bán vé số…

N.M.T. - sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh thay mặt các sinh viên nhận quà đợt này bày tỏ sự cảm động và lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và HĐH Đại Lộc. T. cũng cho biết sẽ nỗ lực học tập để sau này có thể giúp đỡ được cho những người khó khăn.

Ông Lê Văn Phước cho biết, HĐH Đại Lộc đang tiếp tục vận động đợt 2 để hỗ trợ cho những bà con khó khăn thật sự, những người thất nghiệp sau dịch. Có thể tính toán phương án hỗ trợ lâu dài như tạo việc làm phù hợp. “Được chia sẻ với bà con trong lúc khó khăn này, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng” - ông Phước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng đồng hương Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO