Nông Sơn bàn hướng phát triển nông nghiệp giai đoạn 2021-2025

MINH THÔNG 31/03/2021 15:23

(QNO) - Sáng 31.3, UBND huyện Nông Sơn tổ chức hội thảo phát triển nông nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh hội thảo phát triển nông nghiệp ở Nông Sơn. Ảnh MINH THÔNG
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: MINH THÔNG

Giai đoạn 2015-2020, Nông Sơn gieo trồng cây có hạt hằng năm đạt 3.287ha, sản lượng bình quân đạt 13.032 tấn. Sản lượng khai thác thủy sản bình quân 17,1 tấn/năm; trồng gần 125ha rừng gỗ lớn và 16,3ha cây dược liệu.

Đến nay, toàn huyện đạt 98 tiêu chí nông thôn mới, bình quân 16,3 tiêu chí/xã; 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; có 7 sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm đạt 4 sao, 6 sản phẩm đạt 3 sao.

Có 13 dự án liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm về lâm nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi đang triển khai với tổng nguồn vốn hơn 5,6 tỷ đồng. Xây mới và nâng cấp 6 công trình thủy lợi nhỏ, thủy lợi hóa đất màu và kiên cố hóa 3km kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp. Di dời xen ghép 57 hộ từ vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất nguy hiểm đến nơi ở mới an toàn...

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các hợp tác xã, doanh nghiệp và người dân 6 xã đã thảo luận, trao đổi thẳng thắn để xác định rõ hơn những cơ hội, thách thức trong sản xuất nông nghiệp ở Nông Sơn.

Đồng chí Ngô Tấn – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam phát biểu tại hộ thảo. Ảnh MINH THÔNG
Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại hội thảo. Ảnh: MINH THÔNG

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho rằng Nông Sơn là một địa phương có lợi thế, tiềm năng năng để phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, kinh tế vườn, kinh tế trang trại… Để phát huy thế mạnh sẵn có, Nông Sơn và các ngành liên quan tập trung xây dựng các cơ chế chính sách, kêu gọi nhà đầu tư; xây dựng kết cấu hạ tầng, khai thác tốt tiềm năng đất đai, cải thiện chất lượng lao động dần ổn định, nâng cao đời sống người dân… Đồng thời phối hợp với các chuyên gia, doanh nghiệp, đơn vị để định hướng phát triển ngành nông nghiệp ngày một tốt hơn.

Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn - Nguyễn Văn Hòa đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các chuyên gia trên lĩnh vực nông nghiệp cũng như doanh nghiệp, đại diện các hợp tác xã. Huyện sẽ tiếp thu, xây dựng đề án phát triển nông nghiệp trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn bàn hướng phát triển nông nghiệp giai đoạn 2021-2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO