Tìm “vàng” trong kén

MINH HẢI 07/05/2020 14:38

Người trồng dâu nuôi tằm xã Điện Quang (Điện Bàn) đang rất vui khi những nong tằm “kén vàng” thành công, đạt chất lượng cao. Không chỉ mang lại nguồn kinh tế khá mà mở ra cơ hội phục dựng nghề trồng dâu nuôi tằm xứ Quảng đang được kỳ vọng.

Sau 20 ngày từ trứng vươn lên thành tằm.
Sau 20 ngày từ trứng vươn lên thành tằm.

Túi trứng tằm “kén vàng” đầu tiên được Viện Nghiên cứu tơ tằm Việt Nam cung cấp giống về cho nông dân Điện Quang đã cho ra 20 nong tằm, với sản lượng kén đạt chất lượng cao.

Vợ chồng anh Phước, chị Nga (một hộ trồng dâu nuôi tằm) cho biết: “Giống tằm truyền thống này rất hiệu quả, nhờ thích hợp với khí hậu tại đây, nên trong 24 ngày (từ ngày ươm trứng đến ngày ra kén) phát triển tốt. Nếu đều như những mí tằm ni thì người nuôi tằm sẽ khấm khá”. Với giá kén hiện nay được thu mua 140 nghìn đồng/kg, thì mí tằm đầu tiên, chị Nga thu nhập khoảng 10 triệu đồng.

Mí tằm đầu tiên đạt hiệu quả.
Mí tằm đầu tiên đạt hiệu quả.

Công ty Tơ lụa Quảng Nam đã đầu tư cho nông dân mở rộng diện tích trồng dâu, đầu tư cung ứng vật tư, trứng giống, chủ yếu là giống truyền thống và giống tằm Nhật Bản. Đồng thời chịu trách nhiệm bao tiêu tất cả sản phẩm kén của bàn con.

Nhả kén.
Nhả kén.
Trở cho tằm nhả kén đều.
Trở cho tằm nhả kén đều.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm “vàng” trong kén
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO