Cách ly 9 công dân đồng bào Mông được bàn giao từ lực lượng chức năng của Lào

ALĂNG NGƯỚC 21/03/2020 22:52

(QNO) - Sau khi tiếp nhận từ lực lượng chức năng của Lào, 9 công dân là đồng bào Mông đã được đưa về cách ly tạm thời tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Nam Giang.

Khu vực cửa khẩu Nam Giang, nơi tiếp nhận và cách ly 9 công dân đồng bào Mông được lực lượng chức năng của Lào bàn giao. Ảnh: A.N
Khu vực cửa khẩu Nam Giang - nơi tiếp nhận 9 công dân đồng bào Mông từ lực lượng chức năng của Lào. Ảnh: A.N

Thông tin trên được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thông tin với các cơ quan truyền thông vào tối nay 21.3. 

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nam Giang cho biết, ngày 20.3, ngay sau khi tiếp nhận 9 công dân đồng bào Mông từ lực lượng chức năng của Lào, Đồn Biên phòng cửa khẩu Nam Giang đã tiến hành cách ly tạm thời để theo dõi sức khỏe y tế.

Trao đổi với phóng viên Quảng Nam online, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho hay, hiện biên phòng đang phối hợp với cán bộ y tế tiến hành các bước thủ tục để chuyển các công dân này đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam theo đúng quy trình.

Được biết, cả 9 công dân đồng bào Mông đều thường trú tại huyện Phong Thổ (Lai Châu), thời gian qua tự tìm đến khu vực biên giới giữa Việt Nam - Lào để khai thác dược liệu. Trong lúc tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng của Lào đã phát hiện và bàn giao cho bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại khu vực cửa khẩu Nam Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cách ly 9 công dân đồng bào Mông được bàn giao từ lực lượng chức năng của Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO