Chiến sĩ biên phòng dùng loa đến từng thôn tuyên truyền dịch bệnh Covid-19

ALĂNG NGƯỚC 14/02/2020 04:52

(QNO) - Nhiều ngày qua, mặc cho tiết trời vùng cao rét buốt, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đắc Pring (Nam Giang) vẫn miệt mài vượt núi, “vác” loa truyền thanh di động đến từng địa bàn thôn phụ trách để tuyên truyền, vận động đồng bào Ve cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra.

Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring dùng xe máy chở loa đến tuyên truyền dịch bệnh cho đồng bào biên giới. Ảnh: THÁI TÙNG
Các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring dùng xe máy chở loa đến tuyên truyền dịch bệnh cho đồng bào biên giới. Ảnh: THÁI TÙNG

Thiếu tá Trịnh Thái Tùng - cán bộ vận động quần chúng (Đồn Biên phòng Đắc Pring) cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về việc tăng cường các công tác ứng phó, phòng chống dịch, Đồn Biên phòng Đắc Pring đã xây dựng kế hoạch tổ chức các biện pháp ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Phụ trách địa bàn 2 xã biên giới Đắc Pre và Đắc Pring (huyện Nam Giang) - nơi dân cư chủ yếu là đồng bào Ve, nhiều ngày qua, bên cạnh phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các đợt tuyên truyền dịch bệnh cho đồng bào, Đồn Biên phòng Đắc Pring còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền lưu động, với tổng cộng 16 điểm tuyên truyền ở 8 thôn trên địa bàn.

 
Nội dung phát thanh được các chiến sĩ thực hiện ghi âm trên phần mềm điện thoại, sau đó kết nối để phát trên loa. Ảnh: THÁI TÙNG 

Ngoài các nội dung thông tin về dịch bệnh, tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa lây lan trong cộng đồng, các chiến sĩ biên phòng còn chuyển tải nhiều văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và những khuyến cáo của ngành y tế liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

“Hoạt động này cũng vừa giúp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, vừa tuyên truyền để bà con trên địa bàn hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh. Từ đó, có thêm các biện pháp hiệu quả trong việc phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch viêm phổi cấp corona nói riêng” - Thiếu tá Trịnh Thái Tùng chia sẻ.

Video chiến sĩ biên phòng tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 cho đồng bào biên giới. Thực hiện: THÁI TÙNG


Thượng tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, để kịp thời ứng phó với dịch bệnh Covid-19, bên cạnh chuyển tải các văn bản chỉ đạo của cấp trên, lực lượng biên phòng còn xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể, đồng thời phối hợp với các địa phương cả hai tuyến biển đảo và đất liền tổ chức các cuộc kiểm soát và tuyên truyền.

Theo đó, ngoài tăng cường cán bộ, chiến sĩ tổ chức làm nhiệm vụ giám sát tại khu vực biên giới, nhằm kịp thời kiểm soát tình hình, ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng phối hợp đến từng thôn, bản để tuyên truyền và vận động người dân hai bên biên giới hạn chế việc đi lại thăm thân, tránh để xảy ra tình trạng do thiếu kiểm soát mà dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Cùng với dùng loa tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring còn tổ chức các đợt phun thuốc khử trùng tại đơn vị, khu vực dân cư biên giới. Ảnh: THÁI TÙNG
Cùng với dùng loa tuyên truyền, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắc Pring còn tổ chức các đợt phun thuốc khử trùng tại đơn vị, khu vực dân cư biên giới. Ảnh: THÁI TÙNG

“Bằng rất nhiều biện pháp được triển khai, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng đã cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền có hiệu quả về dịch bệnh corona, giúp nâng cao hiểu biết cho đồng bào biên giới, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng” - Thượng tá Hoàng Văn Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chiến sĩ biên phòng dùng loa đến từng thôn tuyên truyền dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO