Điểm sáng trong công tác tuyển quân

VÕ LY 07/11/2019 10:34

Xã Tam Phú luôn làm tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, là đơn vị đi đầu trong công tác tuyển quân của TP.Tam Kỳ trong nhiều năm qua.

Ban CHQS xã Tam Phú thường xuyên thăm hỏi gia đình của quân nhân.
Ban CHQS xã Tam Phú thường xuyên thăm hỏi gia đình của quân nhân.
 Là xã thuần nông nên cơ hội tìm việc làm tại địa phương còn ít nên nhiều thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành khác. Chính vì vậy, việc triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của xã Tam Phú gặp khó khăn. Ông Võ Văn Truyền - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tam Phú cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân, ngay sau khi có kế hoạch của thành phố, Ban CHQS xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho thanh niên trong độ tuổi đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Đồng thời, chủ động rà soát, phúc tra, nắm chắc số lượng, chất lượng nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ; phân loại chính xác các đối tượng được miễn, tạm hoãn, đủ điều kiện nhập ngũ đảm bảo công khai, dân chủ. “Thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống, hành trình về địa chỉ đỏ, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự… đã nâng cao ý thức trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc cho thanh niên. Nhờ đó, số thanh niên lên trạm khám tuyển hằng năm của xã Tam Phú luôn đảm bảo theo chỉ tiêu. Đặc biệt, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ” - ông Truyền nói.

Song song với công tác tuyên truyền, địa phương còn thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình có con em nhập ngũ đang gặp khó khăn. Từ năm 2012 đến nay, xã Tam Phú luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của TP.Tam Kỳ; hằng năm địa phương đều giao quân đạt và vượt chỉ tiêu với chất lượng thanh niên đảm bảo về sức khỏe lẫn trình độ học vấn. Trong đó, 4 năm liền từ 2014 đến 2017 đạt tiêu chí “3 trong 1”, từ năm 2012 đến 2019 có 15 thanh niên được kết nạp Đảng trong quân ngũ. Đặc biệt, tiếp nối truyền thống của quê hương nhiều thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ đều đã đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội. Hiện nay, địa phương có gần 20 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ tại các đơn vị quân đội trong và ngoài địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Vương - Chủ tịch UBND xã Tam Phú cho biết thêm: “Là địa phương có truyền thống cách mạng nên mỗi thanh niên đều ý thức được trách nhiệm của mình trong tham gia thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Bên cạnh đó, công tác tuyển quân đều có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến các thôn. Từ khâu xét duyệt, khám tuyển, giao quân đến công tác hậu phương quân đội đều được thực hiện chặt chẽ, đúng theo quy định. Nhờ đó chất lượng thanh niên nhập ngũ hằng năm đều được thành phố đánh giá cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm sáng trong công tác tuyển quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO