Huấn luyện giỏi, phòng dịch tốt

VÕ LY 27/05/2020 04:28

Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ đang bước vào đợt huấn luyện với khí thế sôi nổi đầy quyết tâm.

Các chiến sĩ dân quân thực hiện huấn luyện bài bắn súng trên thao trường.
Các chiến sĩ dân quân thực hiện huấn luyện bài bắn súng trên thao trường.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng không vì thế mà công tác phòng chống dịch có sự chủ quan, lơ là, đặc biệt là trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tam Kỳ tổ chức huấn luyện vừa bảo đảm nội dung bài học vừa phòng tránh dịch an toàn. Trong đó, tổ chức huấn luyện theo từng đợt, mỗi đợt không quá 100 quân số tham gia; trước khi vào buổi huấn luyện các chiến sĩ được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và duy trì đeo khẩu trang. Thao trường, bãi tập, lớp học được khử trùng thường xuyên đảm bảo cho việc học tập, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ diễn ra an toàn.

Chị Trương Thị Phụng - dân quân xã Tam Phú chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia huấn luyện nên bản thân tôi luôn thực hiện đúng theo quy định phòng chống dịch cũng như hướng dẫn của cán bộ chỉ huy với quyết tâm đạt thành tích cao nhất”. Còn anh Huỳnh Văn Lê - dân quân phường An Phú cho biết, dù đang làm việc ổn định tại một công ty trên địa bàn thành phố, nhưng khi có lệnh điều động huấn luyện, anh sắp xếp công việc để tham gia đảm bảo thời gian theo quy định. Anh Lê nói: “Thông qua đợt huấn luyện lần này giúp tôi nâng cao bản lĩnh chính trị cũng như học tập các kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi được cấp trên điều động”.

Đợt này Tam Kỳ tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân năm thứ nhất với sự tham gia của các chiến sĩ ở 5 địa phương: Tam Thăng, Tam Phú, Tam Thanh, An Phú, An Sơn và Hòa Hương… Để đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ công tác huấn luyện, Ban CHQS TP.Tam Kỳ đã xây dựng kế hoạch huấn luyện, chuẩn bị thao trường, bãi tập, soạn thảo giáo án, bài giảng đến sửa chữa, củng cố mô hình học cụ, vật chất huấn luyện theo đúng quy định của cấp trên. Đơn vị thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu theo nhiệm vụ, sát đối tượng, địa bàn tác chiến.

Trung tá Trần Anh Tuấn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết, trải qua thời gian huấn luyện, các chiến sĩ dân quân đã nắm được cơ bản chính sách của Đảng và Nhà nước, về Luật Dân quân tự vệ, công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện; tham gia thực hành điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, sử dụng thành thạo vũ khí, trang bị kỹ thuật.

“Qua kết quả kiểm tra huấn luyện dân quân năm thứ nhất đợt 1 có 90,7% đạt yêu cầu, trong đó có 70,9% đạt khá, giỏi. Đặc biệt, đơn vị duy trì tốt nền nếp sinh hoạt trong huấn luyện gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định của đơn vị về phòng, chống dịch bệnh Covid-19” - Trung tá Trần Anh Tuấn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huấn luyện giỏi, phòng dịch tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO