Tập trung ngăn chặn người nhập cảnh trái phép

VĂN VINH - HỒNG ANH 19/08/2020 20:26

Thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn trên đất liền, không để các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng cắm chốt Đồn Biên phòng Ga Ry kiểm tra, đo thân nhiệt người dân trên địa bàn. Ảnh: HỒNG ANH
Lực lượng cắm chốt Đồn Biên phòng Ga Ry kiểm tra, đo thân nhiệt người dân trên địa bàn. Ảnh: HỒNG ANH

Nhiều tháng qua, cũng như tất cả đồn biên phòng trên tuyến biên giới Việt - Lào của tỉnh, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang tập trung với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Với đặc thù địa bàn quản lý có cửa khẩu chính Nam Giang, đơn vị đã tăng cường phối hợp với các lực lượng liên ngành thường trực kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại cửa khẩu; tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh.

Song song công tác trực bảo vệ tại cửa khẩu, đơn vị đã cắt cử lực lượng dựng lều, cắm chốt trong rừng tại các nơi có đường mòn qua biên giới, thay nhau tuần tra kiểm soát, giám sát biên giới 24/24 giờ, không để cho người dân qua lại biên giới trái phép.

Trung tá Đỗ Xuân Trinh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang cho biết: "CBCS đơn vị xác định nhiệm vụ phòng chống Covid-19 cũng như nhiệm vụ kiểm soát biên giới trong thời gian tới sẽ còn lâu dài. Vì vậy, Đảng ủy, Ban Chỉ huy và CBCS quyết tâm dù khó khăn đến mấy cũng phải vượt qua để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Tại Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang), liên tục từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, đơn vị thường xuyên phối hợp với lực lượng công an, dân quân duy trì những chuyến tuần tra ban ngày lẫn ban đêm dọc tuyến biên giới Việt - Lào. Gần đây, khi lực lượng chức năng của nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có Quảng Nam phát hiện hàng chục người nước ngoài nhập cảnh trái phép, đi sâu vào nội địa thì việc tuần tra được thắt chặt hơn. Gian nan và cả hiểm nguy nhưng lực lượng vẫn cắm chốt, bám sát từng đường mòn, từng cột mốc biên giới.

Trung tá Hoàng Thanh Hà - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry cho biết, đơn vị phụ trách địa bàn 2 xã Ga Ry và Ch'Ơm, với hơn 27,3km đường biên giới giáp 2 huyện Đắc Chưng và Kà Lừm của nước bạn Lào.

"Đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác biên phòng, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về vấn đề liên quan, thông tin cho các bản giáp biên của nước bạn Lào cùng nhau phối hợp ngăn chặn dịch bệnh. Đồng thời, tổ chức 3 điểm chốt chặn, 3 tổ tuần tra lưu động phối hợp với dân quân 2 xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát các hoạt động ra vào khu vực biên giới" - Trung tá Hoàng Thanh Hà nói.

Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, lực lượng BĐBP tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch. Tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt tại các khu vực cửa khẩu như: Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu huyện Nam Giang, Cửa khẩu phụ huyện Tây Giang và Cửa khẩu Cảng Kỳ Hà ở huyện Núi Thành. Đồng thời, bổ sung lực lượng cho 21 chốt kiểm dịch nhằm tăng cường tổ tuần tra lưu động, kiểm soát chặt chẽ địa bàn biên giới duy trì hoạt động 24/24 giờ, siết chặt các đường mòn dọc tuyến biên giới Việt - Lào hơn 157km.

“Bộ Chỉ huy cũng chỉ đạo các lực lượng như trinh sát, phòng chống tội phạm, vận động quần chúng phối hợp với các lực lượng khác nắm chắc tình hình nội - ngoại biên, không để xảy ra tình trạng người vượt biên trái phép qua biên giới, xâm nhập sâu vào nội địa, gây tiềm ẩn liên quan đến việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuyến biển tăng cường quản lý hoạt động tàu thuyền để kiểm soát người, phương tiện từ vùng dịch xâm nhập vào địa bàn Quảng Nam. Từ đó, góp phần ổn định tình hình để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh” - Đại tá Nguyễn Bá Thông cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung ngăn chặn người nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO