Vẹn tình người lính

THÀNH CÔNG - THANH PHƯỚC 29/06/2020 06:21

Những người trở về, dù phải trải qua hành trình cách ly theo đúng quy định song cũng cảm thấy ấm lòng vì sự sẻ chia, chăm sóc lặng lẽ mà ân cần của những người lính, ngay trong khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (Thăng Bình).

Lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm cho từng công dân trở về. Ảnh: P.C
Lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm cho từng công dân trở về. Ảnh: P.C

Ngày 24.6, Quảng Nam lại có thêm một đợt tiếp nhận, phục vụ cách ly cho 346 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản. Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều nơi, khiến niềm vui trở về nước của những công dân này lớn hơn, dù tất cả phải trải qua 2 tuần cách ly theo quy định.

Vừa bước xuống ô tô sau chặng đường dài, chị Phạm Thị Hoa (SN 1995, quê tỉnh Hải Dương) được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh tận tình hướng dẫn các thủ tục, đo thân nhiệt, cấp khẩu trang, lấy thông tin cá nhân, bố trí chỗ ăn, nghỉ. Là một trong nhiều thai phụ đi cùng đợt này, chị Hoa tỏ ra hết sức mừng vui.

“Dịch bệnh Covid-19 ở Nhật Bản cũng đang rất khó lường, hơn ai hết, chúng tôi mong mỏi từng ngày được về quê. Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông và liên lạc với người nhà, nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh của Việt Nam thời gian qua khiến chúng tôi càng yên tâm hơn. Thật mừng là khi về đến đây, được tiếp đón tận tình, các anh ở đây hỏi thăm kỹ lưỡng từng người, đặc biệt ưu tiên phụ nữ mang thai, trẻ em làm chúng tôi bớt đi cảm giác mệt mỏi sau một chặng bay dài và di chuyển trên ô tô để đến khu cách ly” - chị Hoa tâm sự.

Được biết, trong số 346 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước lần này có 114 phụ nữ đang mang thai và 14 trẻ em. Sau khi các công dân về đến khu cách ly tập trung, đội ngũ y tế đã tiến hành các biện pháp khử trùng, tiêu độc, đo thân nhiệt và khai báo y tế, đồng thời các công dân Việt Nam đã được bố trí nơi ăn ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt một cách chu đáo, tận tình. Đối với chị em đang mang thai được bố trí vào khu vực cách ly chung, ngoài việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đội ngũ y tế còn thăm khám chuyên sâu về sản nhi, giúp cho chị em biết tình hình phát triển của thai kỳ.

Với số lượng cách ly tập trung đông, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho đồng bào trở về từ nước ngoài, các cán bộ chiến sĩ bộ phận hậu cần đã rất tận tâm. Những suất ăn được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo vệ sinh, tính toán sao cho phù hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng, nhất là phụ nữ mang thai và các em nhỏ.

Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Thanh Duy (bếp trưởng khu cách ly) chia sẻ: “Từ kinh nghiệm trong việc nuôi quân, chúng tôi phần nào tính toán được việc cân đối bữa ăn cho số lượng đông người. Đặc biệt, ở khu cách ly này có nhiều phụ nữ mang thai, trẻ em, có thời gian sinh sống lâu ở nước ngoài nên khác với ngày thường, việc nấu nướng sẽ được lưu ý hơn để đem lại bữa ăn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu để mọi người an tâm”.

Đại tá Lê Văn Quyển - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin thêm, để đảm bảo tốt cho việc cách ly, thời gian qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết giúp công dân an tâm trong thời gian cách ly. Tiêu chuẩn ăn uống và các nhu yếu phẩm khác như khăn mặt, nước uống, các vật dụng thiết yếu được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ để phục vụ đồng bào.

Tin vui vào sáng 27.6, đại diện Sở Y tế cho hay, tất cả trường hợp trở về, cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đều có kết quả âm tính lần 1 với virut SARS-CoV-2. Trong số này có 2 trường hợp mắc bệnh tâm thần được đưa vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, hiện tại đã ổn định và 1 trường hợp ung thư não chuyển Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng theo yêu cầu. Hiện tình trạng sức khỏe các trường hợp tại khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đều tốt và được chăm sóc y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Những ngày cách ly còn ở phía trước, song sự đồng hành, sẻ chia và nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ nhiều đơn vị đang là động lực rất lớn để khoảng thời gian ngắn lại, bà con được sớm về đoàn tụ với gia đình trong an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vẹn tình người lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO