Ra mắt tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu”

HOÀI NHI 11/02/2020 10:41

(QNO) - Hội Cựu chiến binh xã Duy Trung (Duy Xuyên) vừa tổ chức buổi họp mặt giao lưu và ra mắt tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu” của 2 tác giả Võ Bá và Sa Hoài Nhân, đều là hội viên cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong dịp họp mặt giao lưu và ra mắt tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu”. Ảnh: H.N
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong dịp họp mặt giao lưu và ra mắt tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu”. Ảnh: H.N

Tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu” gồm 91 bài với nhiều thể loại, được Nhà xuất bản Văn học phát hành, giới thiệu cùng bạn đọc cái chữ tình quý giá trong đời sống và ý tưởng ngóng tìm một tri kỷ, tri âm. Trong đó, thơ Võ Bá hầu hết viết theo thể thơ bốn câu, ý tại ngôn ngoại, hướng đến hai chữ “nghĩa” và “nhân”. Đồng thời là những trăn trở về lẽ đạo làm người, tình cảm với bà con làng xóm, vườn ruộng, sông hồ. Vẻ đẹp trong thơ chân mộc mà chứa nhiều tầng nghĩa.

Còn xuyên suốt và đậm đặc nhất trong cảm xúc thơ Sa Hoài Nhân là ký ức về người lính chiến trường với đồng đội. Dù không có từ ngữ nào nói về sự hy sinh, sức chịu đựng của người lính nhưng người đọc có thể cảm nhận được phẩm chất đáng quý của người lính Cụ Hồ.

Nhân dịp này, các nhà văn, nhà thơ ở Quảng Nam và Đà Nẵng cùng nhau ngâm một số bài thơ trong tập “Nát gàu vẫn múc bể dâu”. Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh xã Duy Trung tặng sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ra mắt tập thơ “Nát gàu vẫn múc bể dâu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO