Một mùa hè rất khác

LÊ THU 07/08/2020 11:35

Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát và diễn biến phức tạp nên các hoạt động đoàn trong dịp hè 2020 đã không thể thực hiện được. Tuy nhiên, với tinh thần xung kích, sẻ chia vì cộng đồng, khoảng thời gian hoạt động hè vui tươi, sôi nổi của đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) và học sinh - sinh viên trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã được thay bằng những hoạt động phòng chống dịch ý nghĩa, thiết thực.

Thanh niên Tam Kỳ tham gia chuẩn bị khu cách ly tập trung. Ảnh: L.T
Thanh niên Tam Kỳ tham gia chuẩn bị khu cách ly tập trung. Ảnh: L.T

Những ngày này, khi đường phố thưa thớt người đi lại, những hàng quán đóng cửa tạm nghỉ dịch..., màu áo xanh tình nguyện lại được bắt gặp trên mọi nẻo đường của TP.Tam Kỳ. Cùng với những chiếc xe máy và loa di động, ĐVTN đi đến từng kiệt hẻm nội thị, từng ngõ xóm nông thôn phát đi những thông tin bổ ích về tình hình dịch bệnh, cách chủ động phòng chống.

Anh Trần Huy Ánh - Bí thư Đoàn xã Tam Phú cho biết: “Với địa bàn nông thôn rộng như Tam Phú, nhiều khu vực người dân khó tiếp nhận những thông tin về dịch bệnh. Do đó, đoàn xã vận động ĐVTN đưa thông tin tuyên truyền bằng loa di động đến từng ngõ ngách thôn quê”.

Thời điểm này, đối với ĐVTN và học sinh, sinh viên là khoảng thời gian của những hoạt động hè vui tươi, sôi nổi. Nhưng trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các hoạt động hè đã được thay thế bằng những hành động chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tham gia ra quân dọn vệ sinh để đưa khu cách ly tại Làng Hoa Sen Quốc tế Hàn Quốc (phường An Phú), bạn Bùi Đông Chí - đoàn viên phường Hòa Hương, hiện là sinh viên năm thứ 2, chia sẻ: “Dù không có các hoạt động hè như mọi năm, nhưng khi chung tay tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, mình thấy rất ý nghĩa. Dù là hoạt động nào thì cũng rèn luyện cho mình kỹ năng sống, được thể hiện tinh thần xung kích, sẻ chia của thanh niên đối với cộng đồng”.

Chị Nguyễn Thị Ly - Phó Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ nói, trong đợt phòng chống dịch Covid-19 hồi tháng 4.2020, Thành đoàn Tam Kỳ và các đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đợt này, lực lượng thanh niên thành phố sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động phòng chống dịch, thay cho hoạt động hè. Từ khi dịch tái bùng phát đến nay, ĐVTN, học sinh và sinh viên trên địa bàn thành phố luôn xông xáo trong các hoạt động phòng chống, nhất là tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch bệnh; tham gia dọn vệ sinh, phục vụ hậu cần tại các khu cách ly tập trung của Tam Kỳ.

“Hè năm 2020 này sẽ là một mùa hè rất khác đối với ĐVTN và học sinh, sinh viên Tam Kỳ. Bởi lẽ, mỗi một hoạt động của các bạn không chỉ rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân mà còn chung tay góp sức ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch” - chị Ly nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một mùa hè rất khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO