Thanh niên TP.Hồ Chí Minh giúp người dân Quảng Nam sửa nhà sau bão (clip)

TÂM ĐAN 07/11/2020 07:14

(QNO) - Với tinh thần khẩn trương, Đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh khắc phục hậu quả bão lũ tại Quảng Nam do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh triển khai đã hoàn thành hiệu quả toàn bộ khối lượng công việc đề ra.

Vận chuyển tôn lên mái nhà lợp cho người dân. Ảnh: V.A
Đội tình nguyện TP.Hồ Chí Minh lợp lại mái nhà cho người dân. Ảnh: V.A

Hoạt động tình nguyện của đoàn diễn ra trong 3 ngày (ngày 2 - 4.11) tại 3 huyện Núi Thành, Thăng Bình và Duy Xuyên. Đội thanh niên tình nguyện đã trao tặng tổng cộng 600 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt) và 50kg hạt giống cho người dân bị thiệt hại do bão lũ, cùng 5.000 tập vở cho học sinh huyện Duy Xuyên.

Ngoài ra, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh còn cử đội hình tình nguyện “tinh nhuệ” với khoảng 40 thành viên là kỹ sư các công ty điện lực, lắp máy; sinh viên kỹ thuật các trường đại học, cao đẳng và y, bác sĩ các bệnh viện Chợ Rẫy, Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược… để giúp đỡ bà con sửa chữa nhà, khám bệnh, phát thuốc.

Công việc sửa chữa nhà đòi hỏi cần có tay nghề và đảm bảo độ an toàn. Ảnh: V.A
Công việc sửa chữa nhà đòi hỏi tay nghề và đảm bảo độ an toàn. Ảnh: V.A

Với lực lượng chuyên nghiệp, tay nghề cao, các thanh niên tình nguyện bắt tay sửa nhà cho người dân sau bão một cách nhanh chóng. Các thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp triển khai công việc nhịp nhàng, gọn lẹ. Vì thế, chỉ trong 3 ngày, 18 ngôi nhà hư hỏng sau bão số 9 được đoàn hoàn thành việc sửa chữa.

Công việc được triển khai nhịp nhàng, nhanh chóng nhờ sự phối hợp ăn ý của các thành viên. Ảnh: V.A
Công việc được phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng. Ảnh: V.A

Ngôi nhà cấp 4 mái tôn của 3 mẹ con bà Nguyễn Thị Lan (thôn Hòa Lâm, xã Duy Trung, Duy Xuyên) bị bão số 9 làm tốc mái, sụp trần, hư hỏng nặng được sửa lại chắc chắn nhờ lực lượng thanh niên tình nguyện TP.Hồ Chí Minh. Bà Lan xúc động nói: “Từ nay mẹ con tôi không lo mưa gió nữa. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới các bạn thanh niên đã giúp đỡ mẹ con tôi trong lúc khó khăn”.

Anh Lê Bạch Thành Thái (quê Đồng Tháp) - thành viên đoàn tình nguyện chia sẻ: “Được tin Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh huy động lực lượng tình nguyện giúp người dân miền Trung, tôi lập tức đăng ký với lãnh đạo cơ quan. Đây là lần đầu tôi đặt chân ra Quảng Nam và ý nghĩa hơn khi được góp sức mình giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống sau thiên tai, bão lũ”.

Lực lượng tham gia sửa nhà cho người dân được tuyển chọn kỹ, có tay nghề. Ảnh: V.A
Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tuyển chọn lực lượng tình nguyện có trình độ tay nghề. Ảnh: V.A

Anh Lê Hoàng Minh - Trưởng ban Công nhân lao động Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh cho biết, xác định rõ ý nghĩa của chuyến tình nguyện nên khi Thành đoàn phát thông báo, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ, nhanh chóng cử lực lượng thanh niên năng động, có tay nghề để tham gia cùng đoàn.

Thanh niên Công ty CP Lilama 18 tham gia cùng đoàn tình nguyện sửa nhà giúp dân. Ảnh: V.A
Thanh niên Công ty CP Lilama 18 (TP.Hồ Chí Minh) tham gia sửa nhà giúp dân. Ảnh: V.A

“Sau 3 ngày triển khai, được sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên Quảng Nam, toàn bộ khối lượng công việc giúp đỡ nhân dân đã hoàn thành theo kế hoạch. Qua hoạt động khẳng định thêm vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng; góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa nhân dân, đoàn viên thanh niên 2 địa phương” - anh Minh nói.

Clip Đội thanh niên tình nguyện TP.Hồ Chí Minh sửa nhà cho người dân Quảng Nam:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên TP.Hồ Chí Minh giúp người dân Quảng Nam sửa nhà sau bão (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO