Thanh niên xây nhà cho người nghèo

THU SƯƠNG - MINH TÂN 05/06/2020 11:53

Thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn tại Thăng Bình trở thành cầu nối, vận động sự đóng góp của các nhà hảo tâm để hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho người già neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Thanh niên Bình Lãnh đóng góp ngày công xây dựng nhà cho bà Hồng. Ảnh: TÂN SƯƠNG
Thanh niên Bình Lãnh đóng góp ngày công xây dựng nhà cho bà Hồng. Ảnh: TÂN SƯƠNG

Tuổi già nhưng vẫn không thoát được cơ cực, đó là hoàn cảnh của bà Trần Thị Khương, tổ 4, thôn Trà Long, xã Bình Trung. Con trai mất sớm, bà Khương ở với người con dâu sức khỏe cũng èo uột, đau ốm liên miên. Gia cảnh nghèo khó, thiếu trước hụt sau, thành ra, căn nhà xuống cấp nhiều năm nay, bà Khương vẫn không có kinh phí để sửa chữa. Mới đây, Đoàn xã Bình Trung đã vận động các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ sửa chữa lại mái nhà cho bà.

Anh Nguyễn Tấn Thảo - Bí thư Đoàn xã Bình Trung cho hay, để vận động được kinh phí, Đoàn xã cùng bí thư chi đoàn thôn gọi điện trực tiếp cho các nhà hảo tâm trình bày về hoàn cảnh để xin kinh phí cũng như gửi những hình ảnh ghi lại thực tế, mong mỏi của gia đình. Kết quả, Đoàn xã đã vận động được 15 triệu đồng để xây nhà cho bà Khương.

“Không chỉ kêu gọi kinh phí để hỗ trợ sửa nhà mà khi trình bày về hoàn cảnh của bà Khương, nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã ủng hộ các vật dụng thiết yếu trong nhà như giường, quạt, mền… Mỗi sự hỗ trợ đều rất đáng quý. Trước đó, chúng tôi cũng đã vận động hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Thanh ở tổ 1, thôn Tứ Sơn” - anh Thảo cho hay.

Từng đồng hành cùng Hội Từ thiện và Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup trong những đợt trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Đoàn xã Bình Lãnh hiểu rõ được niềm mong ước được có một ngôi nhà kiên cố của bà Lê Thị Hồng ở tổ 5, thôn Hiền Phong. Đã 77 tuổi, lại sống một mình, cuộc sống của bà Hồng chỉ trông nhờ vào số tiền kiếm được từ mớ rau hái quanh nhà. Vừa qua, Đoàn xã Bình Lãnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng Hội Từ thiện, Hội Chữ thập đỏ xã và cơ sở đoàn vận động xây dựng ngôi nhà mới cho bà Hồng.

Ngày khởi công, bà Hồng xúc động tâm sự: “Chồng mất từ sau ngày giải phóng, các con đi làm ở xa, một mình tôi ở trong ngôi nhà xuống cấp cũng lo. Bây giờ được hỗ trợ xây dựng nhà như thế này tôi rất mừng”. Anh Lê Văn Hà - Bí thư Đoàn xã Bình Lãnh cho biết, trên địa bàn còn nhiều hoàn cảnh neo đơn cần trợ giúp. Vì vậy, bên cạnh việc hỗ trợ những phần quà, Đoàn xã đã phối hợp kêu gọi hỗ trợ để xây mới và sửa chữa nhà. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên đã tích cực đóng góp ngày công trong quá trình xây dựng.

Có thể thấy, các hoạt động thiện nguyện nêu trên không chỉ thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Thăng Bình với cộng đồng. Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình chia sẻ: “Tùy theo điều kiện thực tế ở địa phương, mỗi cơ sở đoàn đã đa dạng hình thức vận động và hỗ trợ để tạo điều kiện giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, như vận động được tiền mặt, vật liệu xây dựng hay như thiết thực đóng góp ngày công lao động. Đặc biệt, mỗi dịp xuân về, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện còn vận động các hộ kinh doanh hỗ trợ sơn, vôi để chung tay sơn sửa nhà cho các hộ nghèo sạch đẹp đón tết”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên xây nhà cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO