Tuổi trẻ Bình Minh chung tay phòng chống dịch tại bãi tắm

THU SƯƠNG 19/04/2020 14:59

(QNO) - Hơn nửa tháng qua, đoàn viên thanh niên các chi đoàn ở xã Bình Minh (Thăng Bình) túc trực tại 3 bãi tắm trên địa bàn để nhắc nhở người dân không tụ tập đông người. Nhờ đó đã góp phần cải thiện đáng kể tình trạng tắm biển, thả diều tại các bãi tắm trong mùa dịch.

Đoàn viên thanh niên chi đoàn thôn Hà Bình trực tại bãi tắm Bình Minh
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn thôn Hà Bình trực tại bãi tắm Bình Minh từ 3 giờ 30 sáng. Ảnh: T.S

Cứ 3 giờ 30 sáng, đoàn viên thanh niên Chi đoàn thôn Hà Bình theo lịch phân công ra biển để trực. Sở dĩ trực sớm như vậy bởi người dân ở đây thường đi biển sớm. Mỗi buổi trực gồm 3 đội, mỗi đội 2 - 3 đoàn viên, có khi đến 6 đoàn viên, chốt chặn tại bãi tắm Bình Minh và bãi tắm đồn biên phòng (cũ).

Thành viên là học sinh, sinh viên, tranh thủ thời gian nghỉ học tham gia. Các bạn được trang bị còi thổi, cùng với lực lượng dân quân xã, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Minh tiến hành nhắc nhở người dân đến vui chơi, tắm biển.

Anh Trương Công Bảo - Bí thư Chi đoàn thôn Hà Bình cho biết, khi dịch bệnh xảy ra, ý thức được trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, chi đoàn đã đề xuất Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức chốt chặn tại bãi tắm để khuyến cáo người dân bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng. Theo đó, buổi sáng từ 3 giờ 30 - 6 giờ 30 và buổi chiều từ 16 - 18 giờ 30, 13 đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luân phiên nhau trực cùng lực lượng chức năng của xã.

Ngoài nhắc nhở nhẹ nhàng, đoàn viên thanh niên còn hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ngày qua ngày, hình ảnh những thanh niên áo xanh đã tạo được ấn tượng tốt đẹp giữa mùa dịch.

Anh Trương Công Bảo tâm sự: “Thấy người dân chấp hành tốt, đeo khẩu trang đầy đủ, thực hiện theo những điều mình tuyên truyền là tất cả thành viên trong chi đoàn lại cảm thấy vui. Bởi điều mình làm đang mang lại hiệu quả tích cực”. Có lẽ vậy mà không ngại sớm tối, những ca trực vẫn thực hiện đều đặn ở các điểm chốt chặn. Các bạn còn nhận được sự quan tâm của bà con nhân dân, túi trái cây hay ly nước... chính là tình cảm người dân địa phương gửi đến những thanh niên thôn nhà.

Không chỉ thực hiện việc tuyên truyền, đoàn viên thanh niên còn sẵn lòng giúp đỡ người dân đi biển sớm, như phụ giúp kéo thúng, đem lưới vào bờ. Điều này cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ công việc cho ngư dân, tránh tụ tập nhiều người. Không chỉ Chi đoàn thôn Hà Bình mà Chi đoàn thôn Bình Tịnh cũng triển khai lực lượng đoàn viên thanh niên chốt chặn tại đường ra bãi tắm.

Ông Phan Phước Đồng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết, thường thì mùa này có rất đông người dân ở địa phương và nhiều nơi khác đến tắm biển. Tuy nhiên khi có dịch Covid-19, xã đã đặt biển tạm dừng các hoạt động thể dục - thể thao tại các bãi tắm và triển khai lực lượng chốt chặn từ ngày 29.3 đến nay.

Ông Đồng cho hay, hiện trên địa bàn có 3 bãi tắm: bãi tắm Bình Minh, bãi tắm ở đồn biên phòng (cũ) và bãi tắm thôn Bình Tịnh, nhưng lối đi ra biển thì càng nhiều hơn. Vì vậy, cùng với lực lượng dân quân, đồn biên phòng, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã đóng góp rất tích cực trong việc chốt chặn, tuyên truyền người dân không tập trung tại bãi biển. Ở những lối đi nhỏ, trong xóm ra biển, đoàn thanh niên cũng có mặt để kịp thời tuyên truyền, vận động người dân. Nhờ đó, tình trạng tắm biển, thả diều, vui chơi trên biển trong mùa dịch gần như được hạn chế tối đa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Bình Minh chung tay phòng chống dịch tại bãi tắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO