Tuổi trẻ Hội An và cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng”

TRẦN QUỐC VƯƠNG 30/12/2019 09:55

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và chào mừng đại hội Đảng các cấp, Thành đoàn Hội An phát động cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng”. Cuộc thi nhằm khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm và cổ vũ tinh thần cho đảng viên trẻ gương mẫu, tiên phong lao động, học tập và tình nguyện trong các phong trào cách mạng của Đoàn.

Sau khi Thành đoàn phát động, các cơ sở đoàn đã tích cực triển khai cuộc thi trên các kênh thông tin của đoàn. Anh Trần Văn Sang - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản Hội An nói: “Sau khi cuộc thi được triển khai, các đảng viên trẻ rất phấn khởi tham gia. Cuộc thi rất ý nghĩa, vì thông qua cuộc thi này, đảng viên trẻ tại cơ quan sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm, bồi đắp niềm tin, lý tưởng cách mạng, xác định vai trò, nhiệm vụ rèn luyện, phấn đấu trong nhiệm vụ công tác của bản thân và hăng hái tham gia trong các hoạt động đoàn”.

Trong những ngày này, anh Nguyễn Vũ Cường - Bí thư Đoàn phường Thanh Hà luôn tích cực triển khai nội dung cuộc thi đến các đảng viên trẻ trên địa bàn phường. Anh Cường nói: “Cuộc thi là một sự xác định về niềm vinh dự cho những đảng viên trẻ đang công tác đoàn nói riêng, đảng viên trẻ nói chung. Từ đó, đội ngũ đảng viên trẻ nỗ lực nhiều hơn trong mọi công việc để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Hội An thành phố sinh thái, văn hóa”.

Anh Nguyễn Hồng Ánh - Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ, cuộc thi như là một sự nhắc nhở những đảng viên trẻ phải cống hiến nhiều hơn nữa trong lao động, tiên phong học tập, sáng tạo và tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Là một đảng viên trẻ với chuyên môn trong ngành giáo dục, anh phải luôn chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm; kiên quyết “Nói không với tiêu cực trong thi cử và chống bệnh thành tích trong giáo dục”. Không những vậy, anh Hồng Ánh cho rằng bản thân cần tiếp tục sáng kiến cải tiến phương pháp giảng dạy, gắn với cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh - đô thị”, chăm lo, hỗ trợ cho học sinh tại đơn vị. Cuộc thi không những khích lệ tinh thần đảng viên trẻ nỗ lực trong công tác mà còn tạo động lực, cổ vũ tinh thần cho đoàn viên thanh niên thấy được niềm vinh dự và cố gắng phấn đầu để được kết nạp vào Đảng. Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả đảng viên đang lao động, học tập tại các cơ sở đoàn trên địa bàn Hội An.

Ban Thường vụ Thành đoàn Hội An cho biết cuộc thi sẽ kết thúc nhận bài dự thi vào ngày 15.1.2020; tổ chức tổng kết trao giải trong tháng 2.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Hội An và cuộc thi viết “Ngày tôi vào Đảng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO