Lan tỏa yêu thương

QUỐC HƯNG 24/10/2020 07:53

Không chỉ tỏa sáng trong sự nghiệp, nhiều ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật trên thế giới còn lan tỏa những hành động đẹp như hoạt động thiện nguyện.

Angelina Jolie (đội mũ) trong một chuyến đi làm từ thiện. Ảnh: printerest
Angelina Jolie (đội mũ) trong một chuyến đi làm từ thiện. Ảnh: printerest

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, với các vai diễn để đời trong những bộ phim bom tấn như Maleficent (tạm dịch: Tiên hắc ám), Hacker (Tin tặc), The Good Shepherd (Hồ sơ một điệp vụ), “người đàn bà đẹp” Angelina Jolie của phim trường Hollywood còn thu hút công chúng với những hoạt động từ thiện. Nữ diễn viên, nhà làm phim người Mỹ này xuất sắc trong vai trò đại sứ của nhiều quỹ, tổ chức từ thiện lớn toàn cầu như Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), quỹ từ thiện ONE, Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR).

Năm 2001, Angelina Jolie cùng người chồng của mình lúc bấy giờ thành lập quỹ từ thiện Jolie-Pitt nhằm giúp đỡ các trẻ em, bệnh nhân HIV/AIDS và những nơi nghèo đói trên thế giới. Bản thân Angelina Jolie đóng góp quỹ này đến 20 triệu USD từ tiền bán ảnh cưới của mình và ảnh các con. Angelina Jolie nói: “Tôi thấy cuộc sống của mình hạnh phúc hơn khi được sẻ chia cho những người kém may mắn hơn. Chúng ta là gì trong thế giới này nếu như không đóng góp cho cuộc đời tươi đẹp hơn”.

Là một trong những ca sĩ giỏi kiếm tiền nhất trong làng nhạc thế giới cùng với lượng người hâm mộ “khủng” và chăm làm từ thiện, Beyoncé không chỉ sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để lên tiếng chống lại bất công xã hội mà còn thành lập BeyGOOD. Quỹ này hoạt động rất tích cực trong việc tài trợ học bổng cho trẻ em nghèo, hợp tác với UNICEF để đấu tranh bình đẳng giới, mang lại nước sạch cho các quốc gia vùng Đông Phi, kêu gọi quyên góp cho các nạn nhân của thảm họa thiên tai. BeyGOOD đồng thời giúp cung cấp dịch vụ di động để xét nghiệm vi rút corona cho cộng đồng người da màu ở Houston. Tổ chức của Beyoncé quyên góp cho các tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần và cung cấp thực phẩm cho những người bị tổn thương do dịch bệnh Covid-19.

Đối với giới trẻ tại Hàn Quốc và nhiều nước khác, Big Bang không chỉ mang lại những ca khúc, điệu nhảy tuyệt vời hay ấn tượng khi trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành giải thưởng tại MTV châu Âu mà còn có trái tim nhân hậu. Big Bang là một trong những nhóm nhạc nam rất tích cực hoạt động từ thiện.

Để giúp đỡ người dân Nhật Bản sau trận động đất kinh hoàng năm 2011, Big Bang quyên góp một số vật dụng cá nhân của các thành viên để bán lấy tiền ủng hộ cho chiến dịch từ thiện. Big Bang cũng trích quỹ lợi nhuận phục vụ cho chương trình tiêm chủng của UNICEF hay giúp đỡ thanh thiếu niên Nepal có môi trường học tập và giáo dục tốt hơn. Với sự nổi tiếng của mình, trái tim nhiệt huyết vì thiện nguyện của những chàng trai Big Bang có sức mạnh lan tỏa rất lớn.

Nhớ đến George Michael, một ngôi sao nhạc pop nổi tiếng của Anh và là ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất của thời đại MTV, người hâm mộ sẽ nhắc đến ca khúc bất hủ “Careless whisper” (Lời thì thầm bất cẩn). Không chỉ thế, mặc dù qua đời vào năm 2016, George Michael vẫn còn mãi trong lòng người hâm mộ với hình ảnh của nhà thiện nguyện âm thầm đóng góp rất lớn cho Childline, một dịch vụ tư vấn giúp trẻ em chữa lành các chấn thương tâm lý - với điều kiện những đóng góp được ông yêu cầu phải giấu tên.

“Trong nhiều năm, George Michael đã đóng góp chúng tôi hàng triệu USD giúp đỡ người khác... Nhưng ông ấy kiên quyết không để ai biết ông ấy đã cống hiến bao nhiêu cho những đứa trẻ dễ bị tổn thương nhất tại Anh, cho đến khi ông ấy qua đời...” - người sáng lập Childline, ông Esther Rantzen nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO