Lũ lụt nghiêm trọng tại Indonesia

NAM VIỆT 02/01/2020 14:54

(QNO) - Mưa lớn xối xả trút xuống thủ đô Jakarta và các khu vực lân cận của Indonesia, gây ra lũ lụt và lở đất khiến số người chết tiếp tục gia tăng.

Một khu vực tại Jakarta chìm trong nước. Ảnh: jakartapost
Một khu vực tại Jakarta chìm trong nước. Ảnh: Jakartapost

Tính đến sáng 2.1 đã có ít nhất 21 người chết, sau khi mưa lớn tấn công thủ đô của Indonesia khi người dân đang ăn mừng năm mới 2020.

Khoảng 120.000 nhân viên cứu hộ được triển khai để sơ tán hàng nghìn người bị ảnh hưởng, lắp đặt máy bơm hút nước di động vì mưa lớn được dự báo tiếp diễn trong những ngày tới trên khắp Indonesia, đặt biệt tại Jakarta. Người dân được cảnh báo phải cảnh giác về lũ lụt hoặc lở đất.

Người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia - Agus Wibowo cho biết, mưa lớn khiến mực nước các sông dâng cao nhấn chìm ít nhất 90 khu phố và gây ra lở đất ở Kota Depok - một thành phố ở ngoại ô Jakarta.

Tổng cục trưởng Hàng không dân dụng Polana Pramesti cho biết, lũ lụt cũng nhấn chìm đường băng tại sân bay nội địa Halim Perdana Kusumah của Jakarta, khoảng 19.000 hành khách bị mắc kẹt ở đó.

Trên trang Twitter của mình, Tổng thống Indonesia - Joko Widodo cho rằng nguyên nhân của thảm họa là do sự chậm trễ trong các dự án cơ sở hạ tầng kiểm soát lũ, một số dự án bị trì hoãn kể từ năm 2017 do vấn đề thu hồi đất.

Tháng 8.2019, Tổng thống Widodo tuyên bố sẽ di dời thủ đô của Indonesia đến một địa điểm ở tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo.

Theo các chuyên gia, Jakarta là một trong những thành phố chìm nhanh nhất thế giới và cho rằng nó có thể bị nhấn chìm hoàn toàn vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lũ lụt nghiêm trọng tại Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO