Sáng kiến quảng bá du lịch Đông Nam Á

QUỐC HƯNG 20/07/2020 16:57

(QNO) - Sáng kiến “#TravelThrowback” được Singapore phát động nhằm khơi dậy cảm hứng du lịch Đông Nam Á, đặc biệt sau dịch Covid-19.

Sáng kiến “#TravelThrowback nhằm thúc đẩy du lịch Đông Nam Á nói chung, bao gồm từ 10 quốc gia khu vực
Sáng kiến “#TravelThrowback” nhằm thúc đẩy du lịch Đông Nam Á.

Ngành công nghiệp không khói toàn cầu nói chung, trong đó có khu vực Đông Nam Á chịu tổn thất nặng nề do dịch Covid-19. Khách sạn, điểm đến vắng tanh, hầu hết tour du lịch bị hủy bỏ gây thiệt hại nhiều tỷ USD… là bức tranh toàn cảnh mà ngành du lịch Đông Nam Á trải qua nhiều tháng nay.

Ví như Thái Lan - nơi du lịch chiếm tỷ trọng 20% GDP, dự báo tổn thất gần 50 tỷ USD do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khi nước này chỉ có thể đón 9 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2020, so với gần 40 triệu lượt của năm ngoái.

Tháng 3 năm nay, Singapore thậm chí còn thành lập lực lượng đặc nhiệm phục hồi du lịch để đưa ngành du lịch của đảo quốc dần hoạt động bình thường trở lại sau tác động của Covid-19.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tiết lộ sáng kiến “#TravelThrowback” - một nỗ lực giúp gắn kết cộng đồng đam mê du lịch và quảng bá vẻ đẹp của Đông Nam Á cũng như khơi dậy sự chú ý đối với du lịch khu vực. Đặc biệt giúp du khách quốc tế ưu tiên lựa chọn điểm đến hấp dẫn này ngay sau khi các điểm đến mở cửa trở lại. 

Với sáng kiến trên, người dùng Instagram được khuyến khích chia sẻ lại những trải nghiệm, câu chuyện, khoảnh khắc đáng nhớ, hay những bức ảnh đẹp của họ về  Đông Nam Á và gắn thẻ với bạn bè, người thân để thử thách họ cùng tham gia, bằng cách sử dụng bộ hiệu ứng Instagram “TravelThrowback” trên trang Instagram @Visit_Singapore.

STB cho biết sẽ làm việc với nhiều đối tác địa phương ở mỗi quốc gia Đông Nam Á để chào đón các tổ chức du lịch, công ty lữ hành và các bên liên quan du lịch khác cùng tham gia hồi phục du lịch khu vực.

Ông John Conceicao - Giám đốc điều hành STB thuộc khu vực Đông Nam Á nói, du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng trong khu vực, nay bị ảnh hưởng nặng nề ở Đông Nam Á và du khách có nhiều khả năng thực hiện các chuyến đi ngắn đến khu vực hơn là lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ dài hạn. 

Trong đó, phương tiện truyền thông xã hội có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến các quyết định du lịch, đặc biệt là đối với giới trẻ. Sáng kiến “#TravelThrowback” chính là những bước đầu tiên trong nỗ lực thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á, hướng đến phục hồi.

Ôn John Conceicao nói thêm: “Sáng kiến “#TravelThrowback” có thể giới thiệu những nét đẹp của khu vực Đông Nam Á chúng ta và truyền cảm hứng cho du khách đến khám phá những điểm đến mới, mang vẻ đẹp tiềm ẩn trong khu vực”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sáng kiến quảng bá du lịch Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO