Ám ảnh sân Tam Kỳ

AN NHI 28/06/2020 05:55

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngày 22.6 đã ban hành quyết định kỷ luật, phạt 15 triệu đồng Ban tổ chức trận đấu của CLB Quảng Nam do để xảy ra tình trạng khán giả ném chai nước về phía tổ trọng tài và đập vỡ cửa kính phòng thay đồ của trọng tài, giám sát tại trận đấu giữa Quảng Nam gặp Becamex Bình Dương trên sân Tam Kỳ thuộc vòng đấu thứ 5 V-League diễn ra ngày 17.6.

Nỗi buồn của các cầu thủ Quảng Nam sau thất bại trước Becamex Bình Dương. Ảnh:A.N
Nỗi buồn của các cầu thủ Quảng Nam sau thất bại trước Becamex Bình Dương. Ảnh:A.N

Theo những gì chứng kiến, đó là trận đấu mà không chỉ khán giả trên sân mà cả các cầu thủ, ban huấn luyện của 2 đội không ít lần phản ứng cách điều hành của tổ trọng tài nói chung và trọng tài chính Nguyễn Đình Thái nói riêng. Bức xúc trọng tài nên sau khi trận đấu kết thúc, một số khán giả vây quanh phòng thay đồ của trọng tài la ó khiến lực lượng an ninh phải túc trực khá lâu nhằm ngăn ngừa sự quá khích của người dân. HLV Vũ Hồng Việt tại cuộc họp báo sau trận đấu cũng đã lên án trọng tài và cho rằng chính các vị trọng tài phá hỏng trận đấu.

Nhiều người ví von trận đấu đó CLB Quảng Nam “mất cả chì lẫn chài” khi vừa mất tiền nộp phạt cho hành vi quá khích của khán giả đã đành, lại còn mất điểm và chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Nhưng điều đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay đội bóng xứ Quảng mất sạch điểm ngay trên sân nhà.

Ngay trong trận ra quân V-League 2020, họ đã trắng tay khi tiếp đón TP.Hồ Chí Minh. Đến trận đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia năm 2020 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù được đánh giá mạnh hơn song đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt lại thua một cách toàn diện trước đối thủ và bị hất văng khỏi giải đấu mà mình đang là á quân. Những tưởng đã được “phá dớp” sau chiến thắng Thanh Hóa ở vòng 3 V-League thì một lần nữa sân Tam Kỳ trở thành nỗi ám ảnh khi đội thua ngược trước Becamex Bình Dương.

Sân nhà luôn được xem là lợi thế khá lớn đối với bất cứ đội bóng nào, bởi ngoài quen mặt cỏ và không gian sân còn nhận được nguồn cổ vũ lớn lao từ khán giả nhà. Thế nên, có nhiều đội bóng được xem là chỉ biết “khôn nhà” nhưng lại “dại chợ”. Tuy nhiên với Quảng Nam, qua 4 trận trên sân nhà kể từ đầu giải đến nay, họ đã 3 lần phải đón nhận thất bại cay đắng trước những đối thủ không phải là quá mạnh. Điều này khiến cho sân nhà không phải là lợi thế mà còn mang lại nhiều nỗi buồn đối với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Còn nhớ trong trận ra mắt khán giả xứ Quảng trên sân Tam Kỳ khi nhận lời dẫn dắt Quảng Nam ở mùa giải 2019 thay người đàn anh Hoàng Văn Phúc, HLV người Hà Nội này cũng nhận thất bại.

Giai đoạn 1 của V-League năm nay, Quảng Nam còn nhiều trận đấu trên sân nhà mà gần nhất sẽ là 2 trận đấu liên tiếp gặp Viettel ở vòng 7 (ngày 29.6) và Sông Lam Nghệ An ở vòng 8 (ngày 5.7). Nếu không sớm thay đổi và tận dụng tốt lợi thế sân nhà, đội sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường ở phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ám ảnh sân Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO