Ấn tượng với các tay vợt bóng bàn xuất sắc

ANH SẮC 19/12/2020 06:33

Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 tổ chức tại Quảng Nam khép lại với sự lên ngôi của hai tay vợt xuất sắc nhất Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và Trần Mai Ngọc (T&T). Nhưng còn một cái tên khác cũng để lại ấn tượng, đặc biệt với khán giả Quảng Nam, đó là chàng trai trẻ Đinh Anh Hoàng (T&T).

Lối đánh dũng mãnh và đầy kỹ thuật của Đinh Anh Hoàng khiến khán giả khá phấn khích. Ảnh: A.S
Lối đánh dũng mãnh và đầy kỹ thuật của Đinh Anh Hoàng khiến khán giả khá phấn khích. Ảnh: A.S

Ấn tượng tay vợt gốc Quảng

Là vận động viên thuộc biên chế của T&T, sinh ra ở Đắk Lắk song Đinh Anh Hoàng quê gốc Quảng Nam (Hội An). Bởi vậy, không ngạc nhiên khi tại giải đấu lần này, tay vợt trẻ này nhận được sự cổ vũ của nhiều khán giả tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam. Sau khi trận chung kết kết thúc, nhiều khán giả Quảng Nam và người thân của Anh Hoàng xuống sân chia sẻ, động viên, cùng chụp ảnh lưu niệm.

Không thể tạo nên bất ngờ trước đàn anh Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và cũng là nhà vô địch SEA Games 2 kỳ liên tiếp (2017 và 2019), vô địch Đông Nam Á 2016 nhưng những gì mà Đinh Anh Hoàng thể hiện trong trận chung kết khiến cho khán giả tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam vô cùng phấn khích.

Có phần ức chế tâm lý khi để tay vợt đàn anh thắng dễ ở séc đầu tiên, Anh Hoàng thi đấu đầy nỗ lực ở séc thứ 2 và chỉ chịu thất bại sát nút 12-14. Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ của khán giả, tay vợt gốc Quảng Nam này thi đấu thăng hoa ở séc 3 và giành chiến thắng 11-4, rút ngắn cách biệt 1-2. Có được sự hưng phấn giúp Hoàng nắm lợi thế dẫn trước khá lớn trong 2 séc sau đó. Song rất tiếc do không đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để vượt qua tay vợt từng nhiều năm chinh chiến SEA Games Nguyễn Anh Tú, đành chịu gác vợt với tổng tỷ số 1-4.

Giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 có sự tham gia của 44 tay vợt nam và nữ đến từ 6 đơn vị là Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Công an nhân dân, T&T, Quân đội. Các tay vợt được chia làm 2 bảng đấu vòng tròn tính điểm để giành quyền vào bán kết và chung kết. Đây là giải nhằm đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo của các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Qua đó, tuyển chọn các tay vợt xuất sắc bổ sung đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam năm 2021.

Không thể bước lên bục cao nhất song trên hành trình đi đến ngôi vị á quân tại giải, Đinh Anh Hoàng đã thể hiện phong độ xuất thần, nổi bật nhất là chiến thắng trước hai nhà vô địch SEA Games. Ở trận đấu vòng bảng, khá bất ngờ khi Hoàng vượt qua Đoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) - người từng giành huy chương vàng 2 kỳ SEA Games 2017 và 2019 với tỷ số 3-1.

Sự xuất sắc của tay vợt trẻ của T&T chưa dừng lại ở đó. Trong trận bán kết gặp một nhà vô địch SEA Games khác và cũng là đương kim vô địch quốc gia 2020 Nguyễn Đức Tuân, Anh Hoàng thi đấu đầy tự tin và giành chiến thắng cách biệt 4-1 để hiên ngang bước vào trận chung kết. Với phong độ chói sáng trong thời gian gần đây, nhiều khả năng tay vợt chưa đến 20 tuổi Đinh Anh Hoàng sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia tại SEA Games 2021 diễn ra tại Việt Nam.

Niềm tự hào xứ Quảng

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ 16 tuổi Trần Mai Ngọc (T&T) bất ngờ đăng quang sau khi vượt qua Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) bằng tỷ số 4-2. Ở vòng bảng, Mai Ngọc để thua 2-3 trước đàn chị.

Không phải là vận động viên tỉnh nhà song Đinh Anh Hoàng vẫn là niềm tự hào của người dân xứ Quảng. Hơn nữa, Quảng Nam chưa có đào tạo chuyên nghiệp bóng bàn nhưng phong trào tập luyện, thi đấu khá phát triển. Do đó, đưa giải đấu gồm các tay vợt xuất sắc toàn quốc về địa phương, đặc biệt là một tay vợt tài năng như Đinh Anh Hoàng lần đầu tiên thi đấu tại quê cha đất tổ trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người tâm huyết với bộ môn thể thao này.

Người hâm mộ bóng bàn không đông như giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc trước đó vài ngày, song những người có mặt đều tỏ ra phấn khích với màn trình diễn của các tay vợt. Đây cũng là dịp để nhiều khán giả, nhất là những em nhỏ yêu thích và tập luyện môn bóng bàn có được chữ ký, chụp ảnh chung với các thần tượng.

Trong một năm mà dịch Covid-19 ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động thể thao thì việc đăng cai liên tiếp hai giải đấu toàn quốc cho thấy nỗ lực rất lớn của ngành VH-TT&DL Quảng Nam. Đặc biệt hơn, giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 được xem là “món quà” dành cho Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 và trở thành thành viên mới nhất của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng với các tay vợt bóng bàn xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO