Bầu Đệ chơi chiêu

AN NHI 07/08/2020 21:09

(QNO) - Mùa giải V-League 2020 đang tạm dừng song không khí bóng đá Việt Nam mấy ngày qua bất ngờ được “hâm nóng” trở lại trước tuyên bố bỏ giải của bầu Đệ.

Bầu Đệ (áo trắng ngồi giữa) trên sân Tam Kỳ trong trận Thanh Hóa làm khách Quảng Nam hồi đầu mùa giải 2020.Ảnh: A.N
Bầu Đệ (áo trắng ngồi giữa) trên sân Tam Kỳ trong trận Thanh Hóa làm khách Quảng Nam hồi đầu mùa giải 2020. Ảnh: A.N

Không đá nữa

Không lâu sau khi cùng với một số CLB khác gửi công văn đến Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị hủy V-League 2020, bầu Đệ của Thanh Hóa lại tiếp tục “bồi thêm” bằng văn bản “sẽ không tham gia các trận đấu còn lại của mùa giải”. Đó chẳng khác là lời cảnh báo bỏ giải, bởi theo lý giải “do dịch Covid-19 nên chưa biết khi nào mùa giải trở lại khiến CLB không đảm bảo đủ kinh phí trả lương cho cầu thủ”.

Ngay lập tức, bầu Đệ trở thành tâm điểm của dư luận như cái cách mà ông tạo ra lâu nay. Người khen ông dũng cảm, dám nói lên điều mà ai cũng biết song không dám kêu, thậm chí theo quy định nếu bỏ thật đội bóng sẽ bị đánh rớt xuống hạng ba. Kẻ chê ông “hai lúa”, không biết làm bóng đá chuyên nghiệp. Lẽ ra, trong tình cảnh khó khăn do dịch Covid-19 gây ra như hiện nay, phải tìm giải pháp để giải cứu bóng đá, cứu V-League. Người thì bảo đó là chiêu của ông bầu này.

Tất nhiên, chiêu của bầu Đệ đã vấp phải sự phản ứng của các nhà quản lý bóng đá và chính quyền địa phương. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa lên tiếng, cho rằng đó là quan điểm riêng của cá nhân ông Đệ chứ không phải chủ trương của địa phương. Lãnh đạo VPF cũng khẳng định mùa giải vẫn sẽ tiếp tục, khi nào các ngành chức năng bảo dừng mới dừng.

Thanh Hóa dưới triều đại của bầu Đệ luôn cháy hết mình. Ảnh: A.N
Thanh Hóa dưới triều đại của bầu Đệ luôn cháy hết mình. Ảnh: A.N

So với cách đòi bỏ giải của HLV Nguyễn Văn Sỹ trước đó khi đội bóng Dược Nam Hà Nam Định liên tục bị trọng tài xử ép thì rõ ràng lý do của Chủ tịch CLB Thanh Hóa có phần chính đáng và thuyết phục hơn.

Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp “sống dở chết dở” kéo theo việc tài trợ đã rất khó, chưa kể mùa giải kéo dài thêm mấy tháng trời đồng nghĩa với việc chi thêm tiền. Mà câu chuyện này đâu chỉ mình ông bầu của Thanh Hóa. Khi V-League buộc phải tạm dừng, rất nhiều lãnh đạo CLB cũng than trời.

Ông bầu lắm chiêu

Kể từ khi làm bóng đá, bầu Đệ luôn biết cách khuấy động không khí, thu hút ống kính của các phóng viên bằng những việc làm và hình ảnh khác người. Trái ngược với bầu Hiển thâm trầm trên hàng ghế VIP nơi khán đài, ông bầu xứ Thanh không ngại khi chen vào ngồi ở cabin huấn luyện chật hẹp. Ông cũng sẵn sàng nhảy cẫng lên khi đội nhà có bàn thắng hay tỏ ra tiếc hùi hụi khi cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nhìn gương mặt ông, biết ngay đội bóng thất trận hay ca khúc khải hoàn.

Phải thừa nhận bầu Đệ là một người tâm huyết, cháy hết mình với bóng đá. Ông có 2 giai đoạn gắn bó với Thanh Hóa. Giai đoạn 2011-2015, ông đã đưa Thanh Hóa dần trở thành thế lực tại V-League trước khi “đường ai nấy đi”. Bầu Đệ bất ngờ xuất hiện trở lại từ mùa giải 2019 sau khi Thanh Hóa chia tay nhà tài trợ FLC. Đầu mùa giải 2020, ông quyết định chơi lớn khi mời HLV Fabio Fabio Lopez cùng các ngoại binh chất lượng trong đó có Hoàng Vũ Samson về sân Thanh Hóa.

Chỉ sau 3 vòng đấu, bầu Đệ đã ông sa thải HLV Fabio Lopez, người mà tự tay ông chiêu mộ về. Ảnh: A.N
Chỉ sau 3 vòng đấu, bầu Đệ đã ông sa thải HLV Fabio Lopez, người mà tự tay ông chiêu mộ về. Ảnh: A.N

Bầu Đệ cũng được biết đến là người can thiệp có phần thô bạo vào chuyên môn của HLV như quyết định đưa cầu thủ nào ra sân hay sẵn sàng cầm sa bàn chỉ đạo trận đấu như cách của bầu Kiên ngày nào. Nhiều HLV không chịu được cách làm việc của ông đã chia tay đội bóng. Sau khi trở lại Thanh Hóa ở mùa giải 2019 đến nay, ông đã 4 lần thay HLV trưởng. Vì vậy, ông còn có biệt danh “người trảm tướng nhiều nhất Việt Nam”.

Sau 4 năm lui vào hậu trường và tròn 1 năm trở lại với bóng đá, cá tính của bầu Đệ vẫn vậy. Gần như mỗi việc làm của ông luôn được nhiều người chú ý và tạo ra những ý kiến trái chiều. V-League 2020 mới đi qua 3 vòng, ông nhanh tay sa thải HLV Fabio Lopez, người mà tự tay ông chiêu mộ về với kỳ vọng giúp Thanh Hóa bay cao. Và cũng chính tay ông gạch tên ông thầy nổi tiếng này bằng cuộc lấy phiếu tín nhiệm có một không hai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bầu Đệ chơi chiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO