Bóng đá không chỉ là… đá bóng

TƯỜNG VY 27/12/2019 13:19

Cuối tuần qua, Câu lạc bộ Quảng Nam đã có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa khi đi thăm, trao quà cho trẻ em Làng Hòa Bình (Phú Ninh) và 4 đối tượng chính sách tại Tam Kỳ. Điều đó cho thấy, bóng đá không chỉ là… đá bóng mà còn biết yêu thương, sẻ chia với cộng đồng.

Cầu thủ Hà Minh Tuấn chia sẻ hình ảnh chụp cùng trẻ em Làng Hòa Bình. Ảnh: T.V
Cầu thủ Hà Minh Tuấn chia sẻ hình ảnh chụp cùng trẻ em Làng Hòa Bình. Ảnh: T.V

Chia sẻ yêu thương

Làng Hòa Bình nằm tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh - nơi nuôi dưỡng hơn 120 trẻ mồ côi, khuyết tật và các đối tượng bảo trợ xã hội sáng Chủ nhật vừa qua (22.12) đông vui hẳn lên. Không giống những đoàn từ thiện khác, đoàn khách hôm nay khá đặc biệt khi thành phần là các cầu thủ đội bóng đá Quảng Nam. Vì vậy, rất nhiều trẻ em và cả những người lớn tại Làng Hòa Bình đều tỏ ra khá háo hức tập trung từ sớm để mong được gặp các cầu thủ mà mình lâu nay chỉ nhìn thấy trên truyền hình. Như những người quen lâu ngày gặp lại, khi các cầu thủ vừa đến khu vực tổ chức gặp mặt, nhiều em nhỏ gọi tên Thanh Trung, Minh Tuấn... rồi không ngại ngần chạy đến nắm tay, bá cổ nói chuyện.

Rất nhiều quà, gồm các nhu yếu phẩm, bánh kẹo và tiền mặt hỗ trợ cho Làng Hòa Bình để làm công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các đối tượng tốt hơn đã được HLV Vũ Hồng Việt cùng cầu thủ Đinh Thanh Trung thay mặt đoàn trao tặng cho đại diện Làng Hòa Bình. Đoàn cũng có những phần quà tặng riêng cho tất cả cán bộ, nhân viên của làng như một lời tri ân đối với những người đã không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. Một phần quà có ý nghĩa khác dành cho các em, đó là 2 quả bóng có chữ ký của các cầu thủ đội Quảng Nam được đội trưởng Đinh Thanh Trung đại diện đội bóng tặng và sau đó là màn giao lưu với các em. Trước tấm chân tình của đội bóng, bà Nguyễn Thị Xuân - Phó Giám đốc Làng Hòa Bình bày tỏ lời cảm ơn ban huấn luyện, các cầu thủ đã đến thăm, hỗ trợ và  mong các cầu thủ dồi dào sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, có được kết quả thi đấu tốt hơn trong mùa giải mới.

Chia tay Làng Hòa Bình, đoàn đến thăm 3 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật đang sinh sống tại phường Hòa Hương (Tam Kỳ), gồm các ông Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Thành và Nguyễn Ngọc Nhỏ, tặng mỗi người 5 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, ban huấn luyện và các cầu thủ cũng đến thăm và tặng 3 triệu đồng cho ông Lương Quang Dũng (còn gọi là Ba Lào, 72 tuổi, trú tại phường An Sơn). Ông Dũng là cựu cầu thủ bóng đá trước năm 1975 và thời tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng với biệt danh “Con én miền Trung”. Tuổi đã cao nhưng điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên hàng ngày ông phải mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo.

Không chỉ biết đá bóng

Tổng số tiền mặt và quà chuyến thiện nguyện này là hơn 48 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam, ban huấn luyện và cầu thủ đội Quảng Nam tự nguyện đóng góp. Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa đối với trẻ em Làng Hòa Bình, các đối tượng chính sách. Đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ, chuyến từ thiện này giúp đỡ một phần nào đó khó khăn cho các đối tượng và hy vọng trong thời gian tới câu lạc bộ và cộng đồng quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bất hạnh tại địa phương.

Theo HLV Vũ Hồng Việt, việc tổ chức chuyến thiện nguyện nhằm thực hiện đạo lý lá lành đùm lá rách, hạnh phúc là sẻ chia để giúp đỡ những hoàn cảnh không may trong cuộc sống, đối tượng chính sách gặp khó khăn. Trước khi tổ chức, đội bóng cũng đã tìm hiểu hoàn cảnh các gia đình, trung tâm bảo trợ trẻ em để xây dựng kế hoạch thực hiện chu đáo. Được sự ủng hộ của Công ty CP QNK Quảng Nam, câu lạc bộ cũng đã kêu gọi các cầu thủ, ban huấn luyện đóng góp. “Qua đây chúng tôi cũng muốn lan tỏa đến mọi người hiểu rõ hơn tình yêu thương, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thông qua hoạt động này còn giúp cho toàn thể ban huấn luyện, các cầu thủ ý thức và có trách nhiệm hơn đối với cộng đồng. Hoạt động thiện nguyện này cũng sẽ được đội bóng tổ chức thường xuyên trong thời gian đến” - HLV Vũ Hồng Việt nói.

Bóng đá không đơn thuần là đá bóng mà còn là sự yêu thương, cho đi là còn mãi. Cầu thủ không chỉ biết đá bóng mà còn biết hướng đến cộng đồng, tìm về những mảnh đời không may mắn để sẻ chia, động viên họ bằng vật chất lẫn tinh thần. Chứng kiến thủ môn Phạm Văn Cường ngồi trò chuyện thân mật cùng các em hay tiền vệ Phan Thanh Hưng bồng một cậu nhóc đi quanh sân Làng Hòa Bình đủ thấy sự gần gũi, yêu thương, không có khoảng cách giữa cầu thủ với các em nhỏ. Đây hẳn là chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa của đội bóng Quảng Nam trước mùa giải mới 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bóng đá không chỉ là… đá bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO