Câu chuyện thú vị của một cầu thủ Quảng Nam

TƯỜNG VY 28/11/2020 20:38

(QNO) - Trung vệ Nguyễn Văn Việt của Than Quảng Ninh vừa được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết đây là cầu thủ người Quảng Nam, trưởng thành từ lò đào tạo xứ Quảng nhưng mấy năm nay lại lưu lạc tận Quảng Ninh.

Nguyễn Văn Việt (áo vàng) khi còn khoác áo Quảng Nam thi đấu tại V-League 2014. Ảnh: T.V
Nguyễn Văn Việt (áo vàng) khi còn khoác áo Quảng Nam thi đấu tại V-League 2014. Ảnh: T.V

Trong danh sách 37 cầu thủ vừa được gọi lên tuyển Việt Nam, điều khiến nhiều người bất ngờ không phải là sự trở lại của những cựu binh như Văn Quyết hay thủ môn Tấn Trường mà chính là Nguyễn Văn Việt. Bất ngờ là bởi chàng trung vệ của đội bóng Than Quảng Ninh năm nay đã 31 tuổi (sinh năm 1989) và là lần đầu tiên tập trung đội tuyển quốc gia.

Thật ra, ít ai nhớ Nguyễn Văn Việt từng được gọi tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt - thời điểm đó cách đây đã gần 10 năm (năm 2011). Khi ấy, trung vệ trẻ của đội bóng hạng nhất Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam mới 22 tuổi và lần đầu được triệu tập lên tuyển. Song đó cũng là lần duy nhất và từ đó đến nay anh không có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Văn Việt thi đấu ở giải hạng nhất cùng Quảng Nam. Ảnh: T.V
Nguyễn Văn Việt thi đấu ở giải hạng nhất cùng Quảng Nam. Ảnh: T.V

Nhưng với người hâm mộ bóng đá xứ Quảng, cái tên Nguyễn Văn Việt luôn có một chỗ đứng trong lồng ngực khi anh có những năm tháng gắn bó với đội bóng quê hương. Trưởng thành từ lò đạo tạo trẻ Quảng Nam, Văn Việt nhanh chóng trưởng thành và trở thành trụ cột trong thành phần đội bóng hạng nhất Quảng Nam kể từ năm 2009.

Với thể hình khá lý tưởng, cao 1,75m, cân nặng hơn 70kg cùng lối chơi tỉnh táo nhưng lăn xả, thế nên dưới thời HLV Trần Vũ hay Vũ Quang Bảo, cầu thủ người Quế Sơn luôn là trụ cột vững chắc, thậm chí mang băng thủ quân đội bóng xứ Quảng. Anh góp công lớn vào thành tích lên chơi V-League 2014 của Quảng Nam.

Dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, Nguyễn Văn Việt (mang áo số 3) là đội trưởng Quảng Nam. Ảnh: T.V
Dưới thời HLV Vũ Quang Bảo, Nguyễn Văn Việt (mang áo số 3) là đội trưởng Quảng Nam. Ảnh: T.V

Tuổi đời đang vào độ chín và sự nghiệp đang thăng hoa thì tai họa bất ngờ giáng xuống đôi chân chàng trai 25 tuổi. Cuối mùa giải năm 2014, Văn Việt bị chấn thương và sau đó phải bước vào hành trình chạy chữa dài ngày nhưng không khỏi. Anh gần như giải nghệ khi hết hợp đồng với CLB Quảng Nam vào cuối năm 2015. Sau đó, anh đi học và trở lại CLB Quảng Nam làm công tác đào tạo trẻ, soát vé sân vận động.

Đến năm 2017 mong muốn trở lại sân cỏ thôi thúc Văn Việt song anh không thể tìm được chỗ đứng tại đội Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc lúc bấy giờ vừa vô địch V-League.

HLV Trần Viết Mẫn cho biết, thông qua mối quan hệ bạn bè, anh giới thiệu Việt cho HLV Nguyễn Đức Thắng khi đó đang làm HLV trưởng đội Sài Gòn. Song rất tiếc một thời gian ngắn Nguyễn Đức Thắng xin nghỉ và Việt cũng thất nghiệp theo.

Năm 2009, Nguyễn Văn Việt (bìa trái) trở thành trụ cột của Quảng Nam. Ảnh: T.V
Năm 2009, Nguyễn Văn Việt (bìa trái) trở thành trụ cột của Quảng Nam. Ảnh: T.V

Vẫn quyết tâm tìm kiếm cơ hội, một lần nữa Việt được giới thiệu cho HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh và cuối cùng anh được HLV người Đà Nẵng nhận.

Tạm chia tay công tác HLV trẻ để khoác áo Than Quảng Ninh, một quyết định đã làm thay đổi cuộc đời của cầu thủ người Quảng Nam. Trong 4 mùa giải tại V-League, Văn Việt dần chiếm được niềm tin nơi ban huấn luyện và người hâm mộ Quảng Ninh. Chính phong độ chói sáng của anh ở mùa giải vừa qua đã thuyết phục được HLV Park Hang Seo quyết định điền tên anh vào đội tuyển. Đây có lẽ là điều chưa có tiền lệ với một tân binh ngoài 30 tuổi kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc đến Việt Nam.

Từng nghỉ bóng đá 3 năm, đã 31 tuổi và không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao, vì vậy, việc được gọi tập trung trong thành phần đội tuyển quốc gia là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm nặng nề đối với Nguyễn Văn Việt - chàng trai người Quảng Nam, trưởng thành từ đội bóng xứ Quảng song lại thành danh ở đội bóng vùng than.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu chuyện thú vị của một cầu thủ Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO