Chờ những màn so tài

TƯỜNG VY 02/10/2020 04:35

Vào lúc 6 giờ 30 sáng nay 2.10, tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV năm 2020 cúp Agribank sẽ diễn ra. Theo kế hoạch, nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và tham gia chạy hưởng ứng. Giải được Đài PT-TH Quảng Nam, Đài PT-TH thành phố Đà Nẵng và và Báo Quảng Nam điện tử tường thuật trực tiếp.

Các cuộc so tài luôn diễn ra hấp dẫn. Ảnh: T.V
Các cuộc so tài luôn diễn ra hấp dẫn. Ảnh: T.V

Những con số ấn tượng

Được tổ chức thường niên và duy trì liên tục trong suốt 24 năm qua, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam là sản phẩm từ sự chung tay của 8 đơn vị, gồm Sở VH-TT&DL, Sở GD-ĐT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và UBND TP.Tam Kỳ. Quy mô của giải năm nay khá lớn khi thu hút 120 đoàn với gần 1.800 vận động viên (VĐV).

Bên cạnh sân chơi dành cho VĐV thể thao phong trào, học sinh phổ thông trong tỉnh, đây còn là sàn đấu của VĐV chuyên nghiệp đến từ các địa phương, ngành trên cả nước. Giải năm nay còn mang ý nghĩa là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Khối đội tuyển tỉnh, thành phố thi đấu cự ly nam 10.000m, nữ 5.000m; khối thị xã, thành phố, huyện trong tỉnh nam 5.000m, nữ 3.000m; khối học sinh THCS nam 2.000m, nữ 1.500m; khối học sinh THPT nam 2.000m, nữ 1.500m; khối cơ quan, ban ngành và lực lượng vũ trang nam 2.000m, nữ 1.500m; khối phong trào nam 3.000m.

Còn một con số ấn tượng khác dành cho các nhà tài trợ khi đây là năm thứ 16 liên tiếp, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam tài trợ chính cho giải. Năm nay, Công ty CP Kính nổi Chu Lai và Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục đồng tài trợ.

Theo nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam, Trưởng ban Tổ chức giải, trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19, việc chung tay, đồng hành với giải đấu thể hiện sự tâm huyết, nhiệt tình ủng hộ của các doanh nghiệp, cũng là những nhà tài trợ truyền thống đối với phong trào.

Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm nay diễn ra trong điều kiện các giải đấu thể thao trên cả nước (ngoài bóng đá) chưa thể trở lại do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, không vì thế mà các cuộc so tài sẽ kém hấp dẫn khi có sự góp mặt của 10 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành có phong trào mạnh, gồm TP.Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Hà Nam, Hà Tĩnh, Đắc Nông, Lai Châu, Kon Tum và đặc biệt là sự trở lại của Đoàn thể thao quân đội.

Thông tin từ Ban tổ chức, một số gương mặt đáng chú ý tại giải năm nay như Trịnh Quốc Lượng (Quân đội) giành HCV đồng đội, HCB cá nhân giải Việt dã Báo Tiền phong trong 3 năm liên tiếp (2018 - 2020), đoạt HCB Đại hội TD-TT toàn quốc 2018 nội dung marathon và giải vô địch quốc gia nội dung 5.000m. Trong khi đó, chàng trai đến từ Đà Nẵng Võ Xuân Vĩnh là á quân SEA Games 2019. Điều đặc biệt năm nay, đó là sự góp mặt của VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc, nhà vô địch SEA Games, á quân châu Á nội dung đi bộ 20km trong lần đầu tiên thử sức mình ở nội dung việt dã 5km.

Niềm vui của VĐV Lê Quang Hòa (Quảng Trị) sau khi về nhất nội dung đội tuyển giải năm 2019. Ảnh: T.V
Niềm vui của VĐV Lê Quang Hòa (Quảng Trị) sau khi về nhất nội dung đội tuyển giải năm 2019. Ảnh: T.V

Cạnh tranh quyết liệt

Bên cạnh nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố, cuộc đua của các VĐV học trò THCS bao giờ cũng đáng xem khi diễn ra hấp dẫn nhờ sức trẻ và tinh thần “cháy” hết mình. Hơn nữa, trước đây khối này gần như chỉ là sự cạnh tranh “song mã” giữa hai đơn vị Phòng GD-ĐT Duy Xuyên và Điện Bàn nhưng hiện nay sẽ nâng lên thành “tam mã” với cái tên mới là Đại Lộc, thậm chí còn có thể kể thêm Thăng Bình.

Năm 2019, đoàn VĐV học trò Duy Xuyên sau 8 năm ngự trị trên ngôi cao nhất đã bị thay thế nên chắc chắn năm nay sẽ quyết tâm trở lại, còn Điện Bàn cũng nỗ lực hết sức nhằm bảo vệ thành quả. Đại Lộc và Thăng Bình sẵn sàng tạo nên bất ngờ nhờ sở hữu một số cá nhân xuất sắc. Giải năm 2019, Đại Lộc xếp thứ 3 toàn đoàn còn Thăng Bình giải nhì đồng đội nam.

Khối học sinh THPT và khối huyện, thị xã, thành phố năm nay cũng được dự báo sẽ có nhiều cuộc đua tranh quyết liệt. Năm 2019, đã có cuộc soán ngôi xảy ra khi Trường THPT Võ Chí Công (Tây Giang) mới thành lập 2 năm đã vượt qua những đơn vị có truyền thống như Trường Phổ thông DTNT tỉnh, Trường THPT Lê Hồng Phong (Duy Xuyên) để giành giải nhất toàn đoàn.

Trong khi đó, đoàn Điện Bàn cũng đang hừng hực khí thế để lần thứ 3 liên tiếp mang cúp toàn đoàn về nhà thì bất ngờ thất bại trước đoàn Tam Kỳ không được đánh giá cao. Thế nên, năm nay tại đường chạy của hai khối này nhiều khả năng sẽ lại có những bất ngờ thú vị xảy ra. Hãy chờ xem!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ những màn so tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO