Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020: Mãn nhãn những cuộc so tài đỉnh cao

TƯỜNG VY 08/12/2020 06:40

Lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Nam, giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 diễn ra suốt tuần qua đã mang lại cho người xem nhiều cảm xúc bằng những cuộc so tài đỉnh cao.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh xuất sắc giành chức vô địch nội dung đơn nữ. Ảnh: T.V
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh xuất sắc giành chức vô địch nội dung đơn nữ. Ảnh: T.V

Tiến Minh, Thùy Linh khẳng định vị thế số 1

Góp mặt tại giải là các tay vợt tài năng xuất sắc của cầu lông Việt Nam thời điểm hiện tại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các tay vợt đến Quảng Nam đều có “số má” như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (TP.Hồ Chí Minh), Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai), Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang), Nguyễn Đình Hoàng (Lâm Đồng), Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội)… Điều đó giúp cho các trận đấu tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh trở thành những “bữa tiệc” dành cho người hâm mộ cầu lông Quảng Nam.

Ở nội dung đơn nam, mọi sự chú ý đổ dồn về tay vợt từng xếp hạng 5 thế giới Nguyễn Tiến Minh (TP.Hồ Chí Minh). Dù đã 37 tuổi (sinh năm 1983), song tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại của cầu lông Việt Nam cho thấy anh vẫn chưa có người kế tục xứng đáng khi dễ dàng vượt qua đối thủ ở lứa đàn em.

Có cảm giác các tay vợt khi đối đầu với Nguyễn Tiến Minh đều có tư tưởng sớm “đầu hàng” và nhanh chóng thất bại bằng những tỷ số quá chênh lệch như Trần Văn Trì (Quảng Trị) thua 2-21, 6-21 hay Trần Lê Mạnh An (Đồng Nai) 14-21, 4-21. Trong trận chung kết, một lần nữa Tiến Minh gặp đồng đội Nguyễn Thiên Lộc và giành chiến thắng nhẹ nhàng để đoạt huy chương vàng.

Bù lại nội dung đơn nam, các tay vợt nữ cống hiến nhiều cuộc so tài đỉnh cao, đặc biệt là ở trận chung kết đơn nữ giữa Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai) và Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang). Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt có thứ hạng cao nhất Việt Nam hiện tại diễn ra khá hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha cầu khó tin.

Dù xuất sắc loại tay vợt rất mạnh Vũ Thị Trang (TP.Hồ Chí Minh) ở bán kết song Trần Thị Phương Thúy vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước đàn chị Nguyễn Thùy Linh. Rất nỗ lực nhưng tay vợt người Bắc Giang đành chấp nhận chịu thất bại trước tay vợt nữ số 1 Việt Nam và xếp hạng 41 thế giới Nguyễn Thùy Linh với tỷ số 0 - 2. Đây cũng là chức vô địch thứ 2 liên tiếp trong năm 2020 của tay vợt được xem là hoa khôi của làng cầu lông Việt Nam (trước đó Thùy Linh cũng giành chiến thắng trước Trần Thị Phương Thúy trong trận chung kết giải vô địch quốc gia hồi tháng 10).

Ở các nội dung còn lại, huy chương vàng thuộc về các đôi vợt được đánh giá mạnh hơn là Nguyễn Đình Hoàng - Trần Đình Mạnh (Lâm Đồng) nội dung đôi nam, Nguyễn Thị Ngọc Lan - Thân Vân Anh (Bắc Giang) đôi nữ, Phạm Hồng Nam - Phạm Như Thảo (Hà Nội) đôi nam nữ.

Nỗ lực địa phương đăng cai

Lần đầu tiên giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 diễn ra tại Quảng Nam do Tổng cục TD-TT phối hợp với Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức. Dù không có tay vợt nào góp mặt và cũng chưa có phong trào cầu lông chuyên nghiệp, song với việc đăng cai giải đấu dành cho các tay vợt xuất sắc toàn quốc cho thấy nỗ lực của ngành TD-TT Quảng Nam với mong muốn mang giải đấu đỉnh cao về cho người hâm mộ tỉnh nhà. Với gần 100 cây vợt xuất sắc toàn quốc, đến từ 11 địa phương, đơn vị có phong trào mạnh gồm TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bộ Công an, Quân đội, Đà Nẵng, Thái Bình, Đồng Nai, Lâm Đồng, Quảng Trị, Hải Phòng và Bắc Giang, rõ ràng, khán giả trong tỉnh có dịp thưởng thức những “bữa tiệc” cầu lông thịnh soạn ngay tại địa phương.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Tấn Đạt, giải đấu là dịp để các cây vợt xuất sắc trên toàn quốc thể hiện mình, nâng cao trình độ; giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây cũng là cơ hội để người hâm mộ cầu lông Quảng Nam trực tiếp thưởng thức những trận đấu chất lượng cao của các cây vợt xuất sắc toàn quốc.

Những ngày cuối năm 2020, xứ Quảng khá sôi động, bởi ngay sau giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020 khép lại, Quảng Nam tiếp tục là địa phương đăng cai giải Bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2020 (diễn ra từ ngày 9 - 13.12). Đây cũng là lần đầu tiên sân chơi đỉnh cao của bóng bàn Việt Nam được tổ chức tại Quảng Nam. Điều này giúp cho người yêu thích môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh có cơ hội thưởng thức tài năng của các tay vợt xuất sức toàn quốc. Đồng thời qua giải đấu góp phần tạo động lực phát triển cho phong trào, cũng là chào mừng Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội lần thứ I (nhiệm kỳ 2020 - 2025) hôm 6.12.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2020: Mãn nhãn những cuộc so tài đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO