"Giải cứu" Quảng Nam

TƯỜNG VY 18/07/2020 06:34

Một mùa giải đáng quên đối với đội bóng xứ Quảng kể từ ngày lên chơi tại V-League (2014) khi sau 9 vòng đấu chỉ có 7 điểm và đang cầm “đèn đỏ”.

Hồng Sơn (bên trái) cùng đồng đội phải nỗ lực hết sức để “giải cứu” mình trong các vòng đấu sắp tới.Ảnh: T.V
Hồng Sơn (bên trái) cùng đồng đội phải nỗ lực hết sức để “giải cứu” mình trong các vòng đấu sắp tới.Ảnh: T.V

Thất bại “chung kết ngược”

Niềm vui trở lại sau chiến thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước vẫn không thể giúp Quảng Nam thoát khỏi thất bại trong trận “chung kết ngược” trên sân Dược Nam Hà Nam Định tại vòng đấu thứ 9 diễn ra cuối tuần qua.

Công bằng mà nói, các học trò HLV Đào Quang Hùng đã chơi khá tốt, phong tỏa được sức công phá của đội chủ nhà trước khi bị thủng lưới vào phút 55. Thỉnh thoảng, đội cũng tạo ra một số tình huống phản công sắc sảo, khiến cho khán giả chủ nhà thót tim mà nếu không nhờ tài năng của thủ môn Xuân Việt, lưới đội bóng thành Nam đã phải rung lên trong hiệp 1.

Vẫn biết sự nguy hiểm của 4 “ông Tây” bên phía đối phương, song sức mòn lực kiệt sau khi phải căng mình chống trả trong thời gian dài khiến cho hàng phòng ngự chắp vá của Quảng Nam không đủ sự tỉnh táo để khóa chặt suốt trận.

Cuối cùng, điều gì đến cũng đã đến khi hiệp 2 trôi qua 10 phút, thủ môn Văn Cường phải vào lưới nhặt bóng sau pha lập công của trung vệ Tony bên phía đội chủ nhà. Bỏ lỡ vài cơ hội đáng tiếc nhưng công bằng mà nói, thầy trò HLV Đào Quang Hùng không “có cửa” để kiếm điểm trên sân Thiên Trường.

Thất bại trong “trận cầu 6 điểm” khiến đội bóng xứ Quảng trở lại vị trí đáy bảng xếp hạng. Đây là kết quả kém cỏi nhất trong 7 mùa giải kể từ khi đội lên chơi tại đấu trường V-League. Và thật khó tin khi nhà vô địch V-League 2017 và á quân Cúp quốc gia 2019 lại đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

Chờ viện binh

Sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ đang và từng là tuyển thủ quốc gia như Thanh Trung, Huy Hùng, Tấn Sinh, Minh Tuấn, thủ môn Văn Cường…, không ngạc nhiên khi Quảng Nam được đánh giá khá cao trong mặt bằng chung của V-League.

Thế nhưng, đến nay nhà cựu vô địch V-League không còn là chính mình khi “công cùn” và nhất là “thủ kém”. Sau 9 vòng đấu, đội mới chỉ có 9 bàn thắng, trong đó Kebe 3 bàn, 6 bàn còn lại chia đều cho 6 cầu thủ. Khá ngạc nhiên khi đội trưởng Thanh Trung và chân sút Hà Minh Tuấn chưa sở hữu bàn thắng nào ở mùa giải năm nay (năm trước Thanh Trung có 9 bàn còn Minh Tuấn 7 bàn).

Ngay cả chân sút Kebe được kỳ vọng nhiều song màn thể hiện khá mờ nhạt. Tình huống bỏ lỡ bàn thắng mới nhất của Minh Tuấn và Kebe trong trận thua Dược Nam Hà Nam Định cho thấy khả năng dứt điểm khá vô duyên của hàng công và đó cũng là lý do đội mới chỉ có 2 chiến thắng và 1 hòa.

Trong khi đó, hàng phòng ngự mùa này thật sự là thảm họa. Nhận 21 bàn thua sau 9 vòng đấu là một con số “khủng khiếp” đối với bất cứ đội bóng nào. Ngay cả đội để lọt lưới nhiều thứ nhì trong số 14 đội hiện nay cũng chỉ 14 bàn. “Bài toán” hàng phòng ngự kéo dài từ thời cựu HLV Vũ Hồng Việt đến lúc tân thuyền trưởng Đào Quang Hùng cầm quân nhưng giờ đây vẫn chưa có lời giải. Đối diện với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng từ ngày cầm quân khi luôn có 10 - 12 cầu thủ dưỡng thương, HLV Đào Quang Hùng đã phải thốt lên “đội giống như một bệnh viện thu nhỏ”.

Điều mà Quảng Nam đang cần là tìm viện binh trong giai đoạn 2 để khỏa lấp sự thiếu hụt của hàng thủ lẫn hàng công. Vì vậy, trong lúc này đội phải có kết quả khả quan trong 4 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1. Các trận đấu sắp tới đối với Thanh Trung và đồng đội đều được dự báo là rất khó khăn. Vòng 10 (diễn ra ngày 17.7), đội phải làm khách của Hoàng Anh Gia Lai trước khi trở về sân Tam Kỳ đón tiếp Sài Gòn ở vòng 11 (24.7) và Hà Nội vòng 12 (29.7).

Hoàng Anh Gia Lai đang thi đấu lên chân, bất bại trên sân nhà và hiện xếp thứ 6. Sài Gòn thì đang ở đỉnh bảng và bất bại, còn Hà Nội dù không có kết quả tốt nhưng rõ ràng xếp “cửa trên”. Kiếm 1 điểm khi đối đầu với các đội bóng này tại thời điểm hiện tại sẽ là điều thần kỳ chứ chưa nói đến chiến thắng.

Đối thủ mà Quảng Nam có thể mơ đến 3 điểm là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối cùng. Song nên nhớ, đây là đối thủ từng loại á quân Cúp quốc gia ra khỏi sân chơi này ngay tại sân Tam Kỳ. Hơn nữa, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có hàng phòng ngự thuộc loại chắc chắn nhất giải, mới để thua 3 trận và lọt lưới 8 bàn.

Đây được coi là thời điểm gần như quyết định đối với sinh mệnh của đội bởi theo thể thức thi đấu mới, giai đoạn 2 chỉ có 5 vòng đấu với các đối thủ đều phải tranh “chung kết ngược”. Thế nên, thầy trò HLV Đào Quang Hùng phải tự “giải cứu” mình ngay từ lúc này trước khi chờ viện binh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Giải cứu" Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO