Hấp dẫn bóng đá Cúp Pha Din

ANH SẮC 16/09/2019 10:44

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Cúp Pha Din lần thứ XI năm 2019 vừa khép lại sau gần 10 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn với trận chung kết giữa đội bóng huyện Thăng Bình và TP.Tam Kỳ.

Trao cúp vô địch cho đội bóng TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.S
Trao cúp vô địch cho đội bóng TP.Tam Kỳ. Ảnh: A.S

Nghẹt thở

Giải năm nay càng về cuối càng hấp dẫn và trận chung kết chiều 13.9 khiến cho người hâm mộ Tam Kỳ và Thăng Bình nghẹt thở cho đến giây phút cuối cùng của trận đấu. Được nhận diện là những gương mặt sáng giá và thực tế hai đội giành ngôi nhất ở vòng bảng thuyết phục, thế nên trận chung kết của giải đã diễn ra đúng như “kịch bản” trong suy nghĩ của nhiều người. Sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng từng là cựu tuyển thủ của đội Quảng Nam, thế nên, những mảng miếng chiến thuật được hai đội thể hiện khá nhuần nhuyễn. Với sự thận trọng trong trận chung kết, cả hai đều không dám mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công. Vì vậy, thế trận diễn ra khá cân bằng và không có nhiều tình huống đáng chú ý. Phút cuối cùng của hiệp 1, Thăng Bình bất ngờ có “món quà” từ sai lầm của thủ môn đội Tam Kỳ để có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Nhưng vẫn còn cả hiệp 2 để Tam Kỳ sửa chữa sai lầm. Và với nhiều cầu thủ có chất lượng trong đội hình như Thanh An, Minh Quang, đội Tam Kỳ không khó để có bàn thắng gỡ hòa sau khi trận đấu trở lại không lâu. Tam Kỳ tiếp tục tấn công và có được bàn thắng trên chấm phạt đền sau khi một cầu thủ Thăng Bình để bóng chạm tay trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2 - 1. Niềm vui vỡ òa đối với toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ Tam Kỳ sau trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu bởi trước đó thần may mắn đã hai lần cứu thua. Đây là chức vô địch thứ hai của đội Tam Kỳ sau chiếc cúp vô địch năm 2017 giành được trong trận chung kết cũng đầy khó khăn trước Núi Thành.

Thất bại trong trận đấu cuối cùng của giải, đội bóng Thăng Bình chỉ có thể tự trách mình. Chơi có phần thanh thoát hơn và có bàn thắng dẫn trước, thế nhưng nhà vô địch năm 2016 lại không thể bảo vệ được thành quả. Đã vậy, các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Cũng phải thừa nhận, Thăng Bình có một buổi chiều quá kém may mắn khi hai lần hạ gục thủ môn đối phương nhưng bóng lại tìm đến xà ngang. Chưa bao giờ Thăng Bình ở gần với chiếc cúp vô địch đến như vậy kể từ năm 2016 nhưng cuối cùng nhìn đối thủ giương cao chiếc cúp là điều đáng buồn. Dù sao thì ngôi á quân và giành thêm giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất giải (thủ môn Phạm Hữu Thanh) cũng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn thể đội bóng Thăng Bình ở giải năm nay.

“Chiếc cúp” dành cho Hiệp Đức

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Cúp Pha Din năm 2019 có 8 đội bóng tham gia, gồm: Hiệp Đức, Thăng Bình, Nam Giang, Duy Xuyên, Tam Kỳ, Hội An, Quế Sơn, Phước Sơn. Kết quả chung cuộc, Tam Kỳ đoạt cúp vô địch, Thăng Bình giải nhì, hai đội Hội An và Hiệp Đức đồng giải ba. Đội Tam Kỳ sẽ đại diện cho tỉnh Quảng Nam thi đấu trận tranh Siêu cúp Pha Din với đội vô địch tỉnh Quảng Ngãi vào cuối tháng 9, theo thể thức lượt đi và lượt về.

Chiếc cúp Pha Din năm nay thuộc về Tam Kỳ, song Hiệp Đức cũng xứng đáng được trao một “chiếc cúp” khác. Những năm qua, Hiệp Đức thường xuyên góp mặt tại ngày hội bóng đá tỉnh. Chưa thể đạt thành tích cao như kỳ vọng, song cái tên Hiệp Đức vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả về phong cách thi đấu hết mình, chơi đẹp để phục vụ người xem. Năm nay, giấc mơ góp mặt trong trận chung kết không thể thành hiện thực sau thất bại đầy tiếc nuối ở trận bán kết trước Tam Kỳ (thua ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1 - 1) nhưng rõ ràng, giành giải ba chung cuộc là một thành công ngoài mong đợi và cao nhất từ trước đến nay, thể hiện sự quan tâm đầu tư cho phong trào của địa phương.

Không chỉ vậy, Hiệp Đức còn “ghi điểm” với vai trò là địa phương chủ nhà. Lần đầu tiên đăng cai, trong suốt quá trình tổ chức giải, huyện Hiệp Đức đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, công tác an ninh trật tự đảm bảo, các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho giải khá tốt, nhất là mặt sân chất lượng. Một ấn tượng khác, đó là sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả để “tiếp lửa” cho các đội bóng. Sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và các ngành chức năng của huyện đối với giải đấu cũng đã góp sức cho giải năm nay thành công. Hiếm thấy địa phương nào mà không có đội nhà góp mặt trong trận chung kết nhưng nhiều vị lãnh đạo huyện Hiệp Đức vẫn đến dự, chia vui với các đội bóng tại lễ bế mạc, phát thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hấp dẫn bóng đá Cúp Pha Din
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO