Nỗ lực vì một sân chơi có thương hiệu

TƯỜNG VY 29/09/2020 07:42

Đến hẹn lại lên, vào ngày 2.10 tới, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng sẽ được diễn ra tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ). Đây là năm thứ 24 sân chơi có thương hiệu này được mở, tạo ra một ngày hội thể thao sôi nổi.

Tròn 10 năm nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện quốc gia được tổ chức thu hút nhiều gương mặt của điền kinh Việt Nam. Ảnh: T.V
Tròn 10 năm nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện quốc gia được tổ chức thu hút nhiều gương mặt của điền kinh Việt Nam. Ảnh: T.V

Cùng nhau vượt khó

Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19 gây ra khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội phải ngưng trệ, Báo Quảng Nam cùng các đơn vị đồng sự và đặc biệt là nhà tài trợ Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam vẫn quyết tâm tổ chức giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV năm 2020. Bởi giải đấu này đã có hành trình dài trên hơn 23 năm qua với những dấu ấn khó phai. Đặc biệt, giải năm nay còn mang ý nghĩa quan trọng khác, đó là chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Tại cuộc họp báo tổ chức cuối tuần qua, Ban tổ chức giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV năm 2020 cúp Agribank cho biết, năm nay có 120 đoàn với gần 1.800 vận động viên, huấn luyện viên tham gia thi đấu 13 nội dung của 6 khối. Riêng khối đội tuyển tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước lần này tiếp tục có sự góp mặt của 10 đoàn, trong đó đáng chú ý có các đoàn Quân đội, Lai Châu, Thanh Hóa, Hà Nam, TP.Đà Nẵng.

Quyết tâm của những nhà tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các địa phương, đơn vị tham gia. Bên cạnh các nội dung dành cho học sinh phổ thông, công nhân viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, thanh niên các địa phương trong tỉnh, giải năm nay tiếp tục là nơi hội tụ của đội tuyển các tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện quốc gia trong cả nước.

Điều đáng nói hơn, không chỉ là hoạt động thể thao phong trào đầu tiên của tỉnh, có lẽ đây là giải đấu mang tầm khu vực đầu tiên trên cả nước trở lại sau thời gian dài tạm ngưng do dịch Covid-19. Điều này cho thấy nỗ lực đáng trân trọng của Ban tổ chức giải nhằm tạo ra sân chơi cho các vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh. Hơn thế, giải đấu cũng là nơi góp phần ươm mầm cho các tài năng thể thao phát triển và giúp ngành thể dục - thể thao trong phát hiện, tuyển chọn để đào tạo trở thành VĐV tham gia thi đấu quốc gia, quốc tế.

Vẫn cung đường quen thuộc tại TP.Tam Kỳ nhưng có lẽ giải đấu năm nay mang đến cho các VĐV và những người tham gia một cảm xúc khác biệt trong một hoàn cảnh đặc biệt sau khi cả nước ngăn chặn thành công đại dịch Covid-19. Một lần nữa, giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam trong việc truyền hình trực tiếp nhằm đưa hình ảnh VĐV thi đấu đến với khán giả khắp nơi.

Thương hiệu

Khi tổ chức giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam, những nhà tổ chức mong muốn nâng tầm giải đấu, do đó song hành với sân chơi của các VĐV phong trào trong tỉnh là sàn diễn của những VĐV chuyên nghiệp từ các địa phương trên cả nước. Tròn 10 năm thực hiện ý tưởng đó, mỗi năm có 14 tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia góp mặt, với những gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam trở thành khách mời quen thuộc của giải nhiều năm qua như Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình, Phạm Tiến Sản, Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Dương Văn Thái….

Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam đã trải qua chặng đường 23 năm với nhiều dấu ấn khó phai. Ảnh: T.V
Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam đã trải qua chặng đường 23 năm với nhiều dấu ấn khó phai. Ảnh: T.V

Năm nay, thông tin từ Ban tổ chức có biết, quy mô có phần nhỏ hơn song giải vẫn thu hút được những địa phương có phong trào mạnh như TP.Đà Nẵng, Thanh Hóa, Lai Châu, đoàn Quân đội với nhiều cái tên quen thuộc tại giải vô địch quốc gia, SEA Games. Đó là tín hiệu rất vui với một giải đấu vừa trở lại sau thời gian dài tất cả các hoạt động thể dục - thể thao đều phải tạm ngưng vì dịch Covid-19.

Với các bước chạy nhẹ nhàng, thanh thoát cùng những cú nước rút thần tốc, màn thể hiện của các VĐV chuyên nghiệp luôn mang lại cho người xem sự phấn khích. Chính vì lẽ đó, dù chỉ là một trong 6 khối tranh tài nhưng nói đến giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam không thể không nhắc đến nội dung đội tuyển tỉnh, thành phố.

Chặng đường 24 năm của giải Việt dã Báo Quảng Nam gắn liền với sự phát triển của ngành thể dục - thể thao xứ Quảng và một phần nào đó góp sức cho thể thao Việt Nam. Và đến nay, thương hiệu của giải đã lan tỏa đến với nhiều địa phương trên cả nước, hàng năm tất cả đều luôn muốn tìm đến.

Giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam mở rộng lần thứ XXIV năm 2020 diễn ra vào lúc 6 giờ 30 ngày 2.10 tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam. Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam là nhà tài trợ chính cùng 2 nhà đồng tài trợ là Công ty CP Kính nổi Chu Lai và Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực vì một sân chơi có thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO