Quần vợt "làm mới" mình

TƯỜNG VY 27/12/2019 03:53

Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam vừa đại hội nhiệm kỳ III (2019 - 2024) để vạch hướng phát triển trong thời gian 5 năm đến. Nhiệm kỳ mới, con người mới, hy vọng sẽ tạo nên làn gió mới cho phong trào quần vợt.

Tay vợt tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Khánh (người thứ 2 bên trái) nhiều lần góp mặt tại giải Quần vợt Quảng Nam mở rộng. Ảnh: T.V
Tay vợt tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Khánh (người thứ 2 bên trái) nhiều lần góp mặt tại giải Quần vợt Quảng Nam mở rộng. Ảnh: T.V

Nhiều hoạt động sôi nổi

Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam kể từ ngày thành lập đến nay đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động sôi nổi, phát huy tốt vai trò “bà đỡ” cho phong trào quần vợt trên địa bàn tỉnh. Dễ thấy nhất là công tác phát triển hội viên, tạo ra phong trào tập luyện khá sôi động. Là môn thể thao rất “kén chọn” người chơi và cực khó phát triển phong trào, tuy nhiên hiện trên địa bàn tỉnh có 21 câu lạc bộ và 1 hội với 324 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên cùng 50 hội viên không thường xuyên (năm 2008 chỉ có 34 hội viên và đến năm 2012 nâng lên 97 hội viên). Một số câu lạc bộ hoạt động khá hiệu quả, tổ chức tập luyện, thi đấu sôi nổi, tích cực tham gia thi đấu các giải ngoài tỉnh nhằm tăng cường giao lưu, cọ xát, như câu lạc bộ Công an tỉnh, Trần Quý Cáp, Viễn thông Quảng Nam, Điện lực, Công Thương, Núi Thành, Hội quần vợt Hội An.

Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024, bầu ra ban chấp hành với 25 thành viên. Ông Phạm Quốc Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Nghĩa Sơn được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn, ông Phan Văn Hạ - Hiệu trưởng Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT Quảng Nam làm Tổng Thư ký Liên đoàn.

Nhưng dấu ấn lớn nhất của Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam là các hoạt động tổ chức thi đấu trong hội viên, trong đó nổi bật nhất là giải quần vợt Quảng Nam mở rộng. Đó là giải đấu quy tụ được nhiều tay vợt chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố, trung tâm quần vợt trên cả nước như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Becamex Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Định. Liên đoàn Quần vợt tỉnh được thành lập năm 2008 và đến nay đã 10 lần tổ chức giải quần vợt Quảng Nam mở rộng. Có những năm, giải đấu có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia như Trịnh Linh Giang, Lê Quốc Khánh, Lâm Quang Chí, Hồ Huỳnh Đan Mạch, Ngô Đức Dương, Phạm Minh Tuấn, Ngô Quang Huy, Văn Hữu Nguyên Vũ… để tranh giải thưởng chức vô địch lên đến 40 triệu đồng. Rõ ràng, với uy tín của Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam cũng như giải đấu chất lượng đã kéo được nhiều tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu cả nước về Quảng Nam thi đấu. Vừa phục vụ nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ tỉnh nhà, giải đấu vừa giúp cho những người tham gia tập luyện, thi đấu quần vợt học hỏi kinh nghiệm, tạo động lực phát triển phong trào.

Làm mới mình

Có thể thấy, gần đây phong trào quần vợt không còn sôi nổi như cách đây vài năm. Ngay cả giải quần vợt Quảng Nam mở rộng tạo tiếng vang lớn như vậy và được chờ đợi hàng năm song sau giải lần thứ 10 năm 2016 đến nay chưa được tổ chức thêm lần nào nữa. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có những lý do khách quan như nhiều thành viên chủ chốt của Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam không tham gia ban chấp hành do chuyển công tác ra ngoài tỉnh đã phần nào ảnh hưởng đến phong trào.

Trong hoàn cảnh đó, đại hội lần thứ III vừa tổ chức có thể xem như là một bước ngoặt để Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024 vạch ra đường hướng phát triển mới với những con người mới. Đã “làm mới” mình bằng những con người mới tham gia ban chấp hành, mục tiêu đặt ra trong 5 năm đến được xác định với những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực. Đó là tập trung xây dựng phong trào cơ sở, phát huy các câu lạc bộ, hội đã có để phát triển phong trào; đẩy mạnh xã hội hóa nhằm thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia phát triển phong trào. Hàng năm, phối hợp với Sở VH-TT&DL và các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức giải vô địch các nhóm tuổi toàn tỉnh, giải vô địch các câu lạc bộ, đăng cai tổ chức giải vô địch các tay vợt mạnh toàn quốc khu vực miền Trung, giải Quảng Nam mở rộng.

Một trong những mục tiêu mà Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024 xác định là phối hợp tuyển chọn, đào tạo vận động viên, hướng đến thành lập đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu các giải quần vợt thành tích cao. Để cụ thể hóa mục tiêu này, ngay sau đại hội, Liên đoàn Quần vợt tỉnh nhiệm kỳ mới đã có bước đi đầu tiên là ký kết ghi nhớ với Trung tâm DTTC Đà Nẵng về đào tạo, phát triển vận động viên quần vợt. Với sự hỗ trợ của trung tâm DTTC Đà Nẵng chuyên nghiệp trong đào tạo, có đội ngũ huấn luyện viên kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, hy vọng sẽ giúp quần vợt Quảng Nam có được lực lượng vận động viên chuyên nghiệp, tham gia thi đấu các giải đỉnh cao trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quần vợt "làm mới" mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO