Quảng Nam vác “núi lo” hành quân ra bắc

ANH SẮC 11/07/2020 10:34

(QNO) - Hôm qua 10.7, thầy trò HLV Đào Quang Hùng đã lên đường ra Nam Định để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 9 V-League diễn ra vào chiều mai 12.7 trên sân Thiên Trường. Ban huấn luyện đội bóng xứ Quảng hiện mang cả “núi lo” khi lực lượng bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng trao đổi với HLV Đào Quang Hùng và  trợ lý Trương Văn Lợi trong trận Quảng Nam gặp Sông Lam Nghệ An. Ảnh: A.S
Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng trao đổi với HLV Đào Quang Hùng và trợ lý Trương Văn Lợi trong trận Quảng Nam gặp Sông Lam Nghệ An. Ảnh: A.S

Chung kết ngược

Cuộc đối đầu giữa Dược Nam Hà Nam Định (6 điểm, vị thứ 14) và Quảng Nam (7 điểm, vị thứ 13) được xem là trận “chung kết ngược” của giải khi cả hai đang nằm ở vị trí chót bảng. Thế nên, cuộc chiến “một mất một còn” trên sân Thiên Trường hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt bởi không ai muốn thất bại trong thế đường cùng.

Đội chủ nhà thay HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng trợ lý Phạm Hồng Phú song thực tế đây chỉ là “bình mới rượu cũ” bởi hậu trường đội bóng thành Nam vẫn là vai trò cầm chịch của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ. Có ngay chiến thắng đầu tiên khi thay HLV trưởng, tuy nhiên, Dược Nam Hà Nam Định đã trở lại trạng thái hụt hẫng bằng thất bại trên sân Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 8 và tụt xuống đáy bảng xếp hạng.

Quảng Nam rất cần vai trò cầm chịch của Huy Hùng (áo xanh) để đối phó với Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh:A.S
Quảng Nam rất cần vai trò cầm chịch của Huy Hùng (áo xanh) để đối phó với Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh: A.S

Ngược lại, Quảng Nam sau chuỗi trận thất bát cũng nối gót các đội bóng đưa HLV Đào Quang Hùng lên thay và bổ sung thêm Giám đốc kỹ thuật Đoàn Phùng cùng trợ lý Trương Văn Lợi. Có ban huấn luyện gần như hoàn toàn mới, lập tức, đội chủ sân Tam Kỳ “đổi vận” bằng chiến thắng khi tiếp Sông Lam Nghệ An tại vòng 8 vừa qua. Chiến thắng này giúp đội thoát khỏi vị cầm đèn đỏ, và quan trọng hơn là tạo tâm lý tự tin cho các cầu thủ sau chuỗi ngày đôi chân và cái đầu trĩu nặng.

Đây là “trận cầu 6 điểm”, vì vậy đội bóng nào giành chiến thắng sẽ tạo cho mình bước ngoặc rất lớn đến cuộc đua trụ hạng cho dù giai đoạn 1 vẫn còn đến 5 trận đấu nữa. Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả thành Nam, rõ ràng đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú nắm lợi thế lớn hướng đến mục tiêu 3 điểm.

Nhiều khả năng Hữu Phước sẽ tiếp tục được sử dụng đá vị trí trung vệ. Ảnh: A.S
Nhiều khả năng Hữu Phước sẽ tiếp tục được sử dụng đá vị trí trung vệ. Ảnh: A.S

Quảng Nam cầu hòa

Hành quân ra bắc vắng đến hơn 10 cầu thủ do bị chấn thương, HLV Đào Quang Hùng không thể giấu được nỗi âu lo. Trận đấu trước, hàng phòng ngự chắp vá của ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhưng để lặp lại ở trận đấu sắp tới không phải dễ dàng khi phải đối đầu với các chân sút đội chủ nhà.

Cuộc đối đầu giữa đội bóng thành Nam và đội bóng xứ Quảng luôn diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: A.S
Cuộc đối đầu giữa đội bóng thành Nam và đội bóng xứ Quảng luôn diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: A.S

Dù đang nằm chót bảng nhưng Dược Nam Hà Nam Định lại sở hữu hàng công xếp thứ 6 trong 14 đội, ngang đội đầu bảng Sài Gòn. Đặc biệt, họ có bộ đôi “pháo thủ” Đỗ Merlo - Rafaelson đáng sợ cho bất cứ hàng phòng ngự nào khi vừa có thể hình, thể lực và khả năng sát thủ (cả hai ghi đến 8 bàn trong số 10 bàn thắng của đội nhà). Đó là chưa kể, đội bóng chủ sân Thiên Trường còn có 2 trung vệ ngoại nên cùng lúc có thể chơi đến “4 tây” trên sân.

Có trung vệ ngoại binh để đối phó với “4 ông tây” này đã vất vả, huống gì Quảng Nam đã không có lại chắp vá khi kéo tiền vệ Hữu Phước về đá trung vệ như trận gặp Sông Lam Nghệ An. Tin vui là trung vệ Tấn Sinh có thể trở lại sau thời gian dưỡng thương song thật khó đòi hỏi thể lực và phong độ cao nơi cầu thủ trẻ này. Do đó, đội phải dựa vào khả năng cầm chịch ở khu vực trung tâm của Huy Hùng - người có bàn thắng ở trận đấu trước cùng sự hỗ trợ phòng ngự của Jose Pinto.

Quảng Nam cần tận dụng khả năng phản công nhanh của Kebe để mang về bàn thắng. Ảnh:  A.S
Quảng Nam cần tận dụng khả năng phản công nhanh của Kebe để mang về bàn thắng. Ảnh: A.S

Vì vậy, mục tiêu của Quảng Nam theo HLV Đào Quang Hùng không khác ngoài một trận hòa. Đây là chỉ tiêu hợp lý khi kìm chân đối thủ trực tiếp ngay trên sân đối phương có thể xem là một thắng lợi bởi qua đó giúp đội nhà duy trì lợi thế trong cuộc đua. Thậm chí, nếu giữ hòa, đội hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng nhờ sự phản công sắc bén của Thanh Trung, Kebe, Quốc Chí.

Áp lực khi các đội khách thi đấu tại Thiên Trường là rất lớn. Nhưng đó cũng là “con dao hai lưỡi” dành cho đội nhà khi luôn đặt mục tiêu giành 3 điểm. Thế nên, nếu thầy trò HLV Đào Quang Hùng thi đấu bình tĩnh, tự tin và biết chắc chiu cơ hội, một kết quả như ý không phải là điều không thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam vác “núi lo” hành quân ra bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO