TP.Hồ Chí Minh đủ sức cản Hà Nội?

AN NHI 10/01/2020 13:16

Sau nhiều năm gần như không có đối thủ ở cuộc đua vô địch V-League, CLB Hà Nội chắc chắn sẽ có đối thủ xứng tầm ở mùa giải 2020 và không ai khác đó là CLB TP.Hồ Chí Minh.

HLV Chung Hae Seong (bên trái) vẫn là ngôi sao sáng nhất của TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: A.N
HLV Chung Hae Seong (bên trái) vẫn là ngôi sao sáng nhất của TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: A.N

Thật ra ở mùa giải 2019, TP.Hồ Chí Minh đã gây không ít khó khăn cho Hà Nội trên con đường hướng đến ngôi vương khi đội bóng của HLV Chung Hae Seong thi đấu tuyệt hay trong giai đoạn lượt đi. Họ liên tục cho đại diện thủ đô “ngửi khói” trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tuy nhiên, do có phần hụt hơi ở giai đoạn quyết định nên để vuột khỏi tầm tay chiếc cúp vô địch V-League.

Nhưng mùa giải 2020 này (khởi tranh vào cuối tháng 2 tới), cuộc đua tranh giữa hai đội ắt sẽ còn khốc liệt hơn. Bởi trong thời gian qua, TP.Hồ Chí Minh chính là đội bóng bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt cái tên đáng chú ý đã được mang về sân Thống Nhất như cựu tuyển thủ quốc gia Huy Toàn từ SHB Đà Nẵng, cặp hậu vệ Đức Sơn và Đức Lương của Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn đội U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng hay ngoại binh là cựu tuyển thủ quốc gia Thụy Điển. Đặc biệt, chân sút Công Phượng từ đội bóng ở giải vô địch Bỉ Sint-Truiden vừa chính thức ra mắt CLB TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đội còn giữ chân được nhiều cầu thủ chất lượng như Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Văn Thuận.

Nhưng liệu TP.Hồ Chí Minh có đủ sức cản bước Hà Nội? Bởi để có thể chinh phục ngôi vị cao nhất ở cuộc chiến đường trường như V-League, bên cạnh ngoại binh tốt còn phải có dàn nội binh chất lượng và có chiều sâu lực lượng. Về mặt này, thời gian qua khó có ai sánh bằng đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. Lực lượng của Hà Nội chiếm đến gần một nửa đội hình đội tuyển quốc gia hay U23 Việt Nam với những ngôi sao sáng nhất như Quang Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Thái Quý và cả Văn  Quyết. Họ cũng có 2 đội hình có thể đá V-League cùng lúc nên một chân sút xuất sắc như Hoàng Vũ Samson vẫn được cho Quảng Nam mượn và mùa giải 2020 đã bán cho Thanh Hóa. Vì vậy, không ngạc nhiên khi đội bóng bầu Hiển có một năm thành công rực rỡ khi lập cú đúp vô địch giải quốc nội, và lọt vào đến bán kết AFC Cup.

Với việc “giải cứu” Công Phượng, TP.Hồ Chí Minh không chỉ mang về một tài năng để nâng chất đội hình mà còn góp phần tạo ra cú hích từ khán đài. Có lẽ ở mùa giải mới, không chỉ sân Thống Nhất mà ngay cả những nơi thầy trò HLV Chung Hae Seong đến sẽ thu hút khá đông người hâm mộ. Song họ có đủ lực để tranh đua với Hà Nội hay không thì còn phải chờ thực tế sân cỏ trả lời. Bởi nói gì thì nói, ngoài Công Phượng, phần lớn cái tên sáng giá nhất hiện giờ của TP.Hồ Chí Minh đều đã qua thời đỉnh cao. Ngay cả Công Phượng có hòa nhập được lối chơi với đội bóng mới và chiến thuật của HLV Chung Hae Seong không vẫn còn là câu hỏi.

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành phố mang tên Bác trong mùa giải mới vẫn chính là Chung Hae Seong. Dưới tài nghệ của ông thầy người Hàn Quốc, đội lột xác hoàn toàn ở mùa giải 2019 với chức á quân V-League và huy chương đồng Cúp quốc gia. Cuộc chiến giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong mùa giải 2020 sẽ rất đáng xem và ngay trước khi V-League và Cúp quốc gia khởi tranh, cả hai gặp nhau trong trận tranh Siêu cúp quốc gia diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 7.2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Hồ Chí Minh đủ sức cản Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO