Tuổi trẻ tài cao

TƯỜNG VY 02/10/2020 11:04

Trong số những gương mặt lần đầu tiên nhận thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2020 này, có hai vận động viên còn khá trẻ nhưng đã khẳng định được mình ở các giải đấu tầm quốc tế.

Hai tài năng trẻ ngành TD-TT năm nay vinh dự được Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng tôn vinh là Hoàng Thanh Long và Võ Thị Thanh Lan, vận động viên thuộc bộ môn Taekwondo của Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT tỉnh.

Hoàng Thanh Long.
Hoàng Thanh Long.

Dù tuổi đời còn khá trẻ song cả hai đã có vài năm “ăn cơm đội tuyển”, Thanh Long đang tập trung tập luyện trong thành phần đội tuyển quốc gia ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng, còn Thanh Lan ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội.

Mới 17 - 18 tuổi, Hoàng Thanh Long và Võ Thị Thanh Lan chắc chắn sẽ còn tiến xa trên con đường phát triển sự nghiệp và thi đấu ở bộ môn thể thao Olympic. Nhận xét về hai cô cậu học trò của mình, HLV Nguyễn Ngọc Đình (Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT tỉnh) cho rằng các em tuy còn khá trẻ song đã thể hiện được tài năng, ý chí phấn đấu, chăm chỉ tập luyện, thật đáng khen ngợi. Các em chính là thế hệ tương lai của thể thao Quảng Nam, có thể kế thừa xứng đáng những đàn chị của bộ môn Taekwondo như Trần Thị Mỹ Khanh, Phạm Thị Thu Hiền để mang về thành tích cao tại các đấu trường quốc gia, khu vực.

Năm 2016 khi mới 14 tuổi, Hoàng Thanh Long được Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT tỉnh phát hiện và tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu. Có tố chất và tập luyện chăm chỉ trong môi trường huấn luyện bài bản dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Ngọc Đình, chàng trai người xã Ba (Đông Giang) này nhanh chóng thể hiện được mình tại các giải đấu trẻ toàn quốc bằng những tấm huy chương vàng giải cúp và giải trẻ quốc gia.

Kết quả khả quan trong giai đoạn khởi đầu giúp cho Long “ghi điểm” trong mắt các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Vậy là chỉ hai năm sau khi bước vào con đường vận động viên, Long được gọi lên tập trung đội tuyển trẻ quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Đà Nẵng để có điều kiện tập luyện chuyên sâu hơn, chuẩn bị cho các chiến dịch lớn của thể thao nước nhà trong tương lai.

Không phụ lòng tin tưởng của các thầy, lần đầu tiên ra mắt ở hai đấu trường quốc tế trong năm 2019, chàng trai xứ Quảng sinh năm 2002 đều để lại ấn tượng. Ở giải Taekwondo vô địch châu Á mở rộng diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Thanh Long xuất sắc bước lên ngôi vị cao nhất. Còn tại giải Taekwondo trẻ Đông Nam Á, kết quả mang lại khiêm tốn hơn với tấm huy chương bạc.

Trong khi đó, một đồng đội và là đàn em của Thanh Long là Võ Thị Thanh Lan (SN 2003) cũng sớm khẳng định tài năng của mình. Được tuyển chọn vào đội tuyển năng khiếu tỉnh khi đang học lớp 8 và chỉ sau một thời gian ngắn đã mang về tấm huy chương bạc tại giải trẻ và cúp quốc gia.

Võ Thị Thanh Lan (bên trái) tại giải Vô địch Taekwondo châu Á. Ảnh: NVCC
Võ Thị Thanh Lan (bên trái) tại giải Vô địch Taekwondo châu Á. Ảnh: NVCC

Với những gì thể hiện, ngay lập tức Thanh Lan lọt vào “tầm ngắm” của ban huấn luyện đội tuyển trẻ quốc gia. Năm 2017, cô bé người Tam Kỳ chia tay gia đình, thầy cô và bạn bè, bắt đầu hành trình ra Hà Nội “ăn cơm tuyển”. Lan chia sẻ, xa nhà, mỗi năm chỉ được về thăm một vài lần nên thời gian đầu rất buồn. Do đó, trong 3 năm qua em chỉ biết chăm chỉ tập luyện để giúp nguôi đi nỗi nhớ nhà và phát triển chuyên môn.

Không phụ lòng tin tưởng, sự dạy dỗ ân cần của thầy cô, tại giải Vô địch Teakwondo châu Á mở rộng năm 2019, cô gái mới 16 tuổi Võ Thị Thanh Lan gây bất ngờ khi thi đấu thành công hơn mong đợi, mang về tấm huy chương bạc. Chưa có được niềm vui trọn vẹn song đây là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và ý chí phấn đấu của nữ vận động viên xứ Quảng.

Con đường phía trước đối với hai tài năng Hoàng Thanh Long và Võ Thị Thanh Lan vẫn còn khá dài để thực hiện ước mơ và hoài bão. Đang tập luyện ở xa nên khi biết thông tin lần đầu tiên được trao thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm nay, Thanh Long và Thanh Lan đều tỏ ra bất ngờ và cho biết rất vui vì được quan tâm, động viên khen thưởng.

“Đây là giải thưởng có ý nghĩa rất lớn không chỉ về vật chất mà còn tinh thần, tiếp thêm động lực cho bản thân mình và các vận động viên khác cố gắng hơn nữa trong tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho tỉnh và Tổ quốc” - Thanh Lan nói.

Danh sách học sinh, sinh viên, vận động viên nhận tặng thưởng Quỹ ươm mầm tài năng đất Quảng năm 2020

1. Bùi Quốc Trung - Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

2. Đặng Văn Quang - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

3. Đoàn Phương Ý Như - Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

4. Khúc Anh Tài - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

5. Lê Bá Lộc -  Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

6. Lê Bảo Hiệp - Trường Phổ thông năng khiếu - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

7. Lê Thị Hồng Hà - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

8. Nguyễn Hứa Thọ - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

9. Nguyễn Thị Kim Ngân - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

10. Nguyễn Thị Thanh Na -  Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

11. Trần Lê Trịnh Vỹ - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông.

12.Võ Thị Diệu Vy - Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm

13. Võ Thị Minh Thảnh - Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông

14. Nguyễn Tấn Toàn - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

15. Trần Văn Tuấn -  Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh

16. Hoàng Thanh Long -  Trung tâm Đào tạo và thi đấu thể dục thể thao Quảng Nam.

17. Phạm Thị Thu Hiền - Trung tâm Đào tạo và thi đấu thể dục thể thao Quảng Nam.

18. Võ Thị Thanh Lan - Trung tâm Đào tạo và thi đấu thể dục thể thao Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ tài cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO