V-League mới qua 2 vòng đấu: Nhiều đội bắt đầu “nóng trong người”

ANH SẮC 30/01/2021 04:21

Dù mới trải qua 2 vòng đấu song sức nóng của V-League 2021 đã bắt đầu lan tỏa nhiều đội bóng, nhất là những ứng cử viên vô địch đang “nóng trong người” khi có bước khởi đầu khó có thể chấp nhận.

Khá bất ngờ và thú vị khi Hải Phòng đang chiếm ngôi đầu còn Hà Nội chót bảng. Ảnh: A.Sắc
Khá bất ngờ và thú vị khi Hải Phòng đang chiếm ngôi đầu còn Hà Nội chót bảng. Ảnh: A.Sắc

Hà Nội, Viettel lo… trụ hạng

Một kịch bản không ngờ tới đã xảy ra khi trên bảng xếp hạng hiện tại cái tên nằm ở vị trí chót bảng là Hà Nội. Thật khó tin một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch V-League năm nay sau 2 trận đấu đã qua số điểm vẫn là con số 0 tròn trĩnh với hiệu số -4.

Tuần trước, HLV Chu Đình Nghiêm đổ lỗi cho thất bại trước Nam Định là do mặt sân Thiên Trường xấu. Nhưng ở trận gặp Becamex Bình Dương vòng đấu vừa qua, được chơi trên mặt sân Hàng Đẫy đẹp đẽ và quen thuộc vẫn không thể giúp họ thu về dù chỉ 1 điểm.

Khó có đội bóng nào ở Việt Nam cạnh tranh với Hà Nội về lực lượng khi sở hữu 4 Quả bóng vàng (Thành Lương, Quang Hải, Hùng Dũng và Văn Quyết) cùng những ngoại binh đắt giá nhất V-League (Bruno, Geovane), chưa kể nhiều trụ cột đội tuyển quốc gia. Điều gì đang xảy ra với đội bóng luôn đặt chỉ tiêu vô địch ở tất cả giải đấu mà họ góp mặt và vị thứ á quân vẫn là thất bại?

Cũng chẳng khá hơn người hàng xóm, đương kim vô địch Viettel có khởi đầu khá tệ với chỉ 1 điểm có được nhờ trận hòa Đông Á Thanh Hóa. Ở trận khai mạc mùa giải, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đội bóng không được đánh giá cao Hải Phòng.

Cùng với Hà Nội, Viettel là đội bóng sở hữu nhiều hảo thủ nhất V-League, từ các nội binh như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức đến chân sút tốt nhất mùa trước Pedro từ Sài Gòn chuyển đến. Một đội hình không chê vào đâu được nhưng vận hành lại chưa được như ý muốn.

Trái ngược với hình ảnh đương kim quán quân và á quân đang ở nhóm lo… trụ hạng, Hải Phòng gây ngạc nhiên khi bay cao trên đỉnh đầu bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng. Đây là điều bất ngờ và thú vị bởi đội bóng đất Cảng mới mùa giải trước còn chạy trối chết trong cuộc chiến trụ hạng.

Cùng với đó là SHB Đà Nẵng - đội bóng cũng nằm trong nhóm 6 đội đua trụ hạng V-League 2020 song khởi đầu mùa giải năm nay khá tốt bằng việc thu về tối đa 6 điểm qua 2 trận.

Cùng chia ngôi dẫn đầu còn có đội bóng do HLV Phan Than Hùng dẫn dắt - Becamex Bình Dương sau khi vừa quật ngã chủ nhà Hà Nội. Mới 2 vòng đấu song những gì diễn ra cho thấy, nếu các đội bóng chậm chân lúc khởi hành, có thể sẽ về đích chậm hơn, nhất là phương thức thi đấu mới hiện nay khiến cho quãng đường ngắn lại và cuộc cạnh tranh quyết liệt hơn.

Người mới

Khá thú vị khi ở vòng đấu thứ 3 diễn ra cuối tuần này, các đội bóng xếp ở hai đầu bảng có dịp gặp nhau. Trong khi Hải Phòng (vị thứ 1) tiếp đón Hà Nội (14) thì Viettel (12) gặp Becamex Bình Dương (2) còn SHB Đà Nẵng (3) đối đầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (13).

Người hâm mộ chờ đợi rất nhiều khi V-League năm nay xuất hiện nhiều cái tên mới trên băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ có thể đem lại không khí mới. Ở vòng đấu cuối tuần qua, Lee Nguyễn đã xuất trận trong màu áo TP.Hồ Chí Minh.

Được đánh giá là cầu thủ đáng xem nhất V-League, tiền vệ người Mỹ gốc Việt này có màn thể hiện tròn vai dù chưa có nhiều thời gian tập luyện vì vừa hết hạn cách ly theo quy định.

Sự xuất hiện của Lee Nguyễn giúp đồng đội thi đấu thăng hoa và có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải, cũng là chiến thắng đầu tay của tân HLV Polking. Tương tự, sau thất bại ở trận mở màn mùa giải, Kiatisak đã mang về trận thắng đầu tiên khi trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai.

Ngược lại với các đồng nghiệp, HLV Petrovic vẫn phải chờ thêm thời gian nữa để tìm chiến thắng cùng Đông Á Thanh Hóa. Cơ hội không thể tốt hơn khi ở vòng đấu tới họ tiếp tục được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Nam Định - một đội bóng thường có kết quả kém khi rời sân nhà.

Tương tự là HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từng tạo ra bất ngờ trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League 2020 khi lọt vào những đội nhóm đầu sau khi kết thúc giai đoạn 1, tuy nhiên, khởi đầu mùa giải năm nay họ gục ngã cả 2 trận. Cuối tuần này, HLV Phạm Minh Đức toàn thua sẽ gặp HLV Lê Huỳnh Đức toàn thắng tại Hòa Xuân. Liệu ngày buồn của HLV cá tính bậc nhất Việt Nam sẽ còn kéo dài?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League mới qua 2 vòng đấu: Nhiều đội bắt đầu “nóng trong người”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO