Vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2019: Sẽ sớm được nhận tiền thưởng

TƯỜNG VY 22/01/2021 06:53

Sau thời gian dài chờ đợi (Báo Quảng Nam từng phản ánh), các vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc năm 2019 tại các giải quốc gia, quốc tế từ năm 2019 đến nay sẽ sớm được nhận tiền thưởng của tỉnh. Đó là thông tin rất vui qua kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân sau cuộc làm việc với các sở, ban, ngành vào sáng qua 21.1.

Tin vui cho các VĐV khi UBND tỉnh chốt khen thưởng thành tích năm 2019. Ảnh: T.V
Tin vui cho các VĐV khi UBND tỉnh chốt khen thưởng thành tích năm 2019. Ảnh: T.V

Chờ đợi

Suốt cả năm 2020, các VĐV đang tập luyện tại Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT Quảng Nam “dài cổ” chờ đợi, thậm chí gần như hết hy vọng về chế độ khen thưởng cho thành tích đạt được trong năm 2019. Nói như vậy bởi năm 2019 khép lại, thế nhưng đã không có buổi lễ mừng công, khen thưởng VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải quốc gia, quốc tế diễn ra như thường lệ các năm trước đó. VĐV rất buồn, trong khi các huấn luyện viên, lãnh đạo ngành, trung tâm, Sở VH-TT&DL không biết giải thích như thế nào.

Không chỉ VĐV đoạt giải quốc gia, việc khen thưởng đột xuất cho VĐV lập thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 cũng bị “đứng bánh”. Còn nhớ thời điểm đó, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng bày tỏ bức xúc trước sự chậm trễ trong công tác khen thưởng dù sở đã sớm có văn bản tham mưu quyết định khen thưởng để VĐV được nhận trước Tết Canh Tý. Lý do dẫn đến việc này được các cơ quan chức năng giải thích rằng, những năm trước đây khen thưởng được thực hiện theo Quyết định 19 (3.7.2013) của UBND tỉnh nhưng theo Luật Chính quyền địa phương thì chính sách khen thưởng từ năm 2019 phải trình qua HĐND tỉnh. Tuy nhiên, sau đó có nhiều cuộc họp bàn song vẫn không thống nhất được.

Năm 2019, ngành thể thao mang về 191 huy chương, gồm 48 HCV, 63 HCB và 80 HCĐ. Đáng chú ý, VĐV Quảng Nam giành được 9 huy chương quốc tế, trong đó 4 HCV của các VĐV mang màu áo Quảng Nam là Phạm Thị Thu Hiền môn Taekwondo (HCV SEA games 30 và HCV giải vô địch Đông Nam Á), Hoàng Thanh Long môn Taekwondo (HCV giải vô địch châu Á mở rộng), cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh (đội bóng Quảng Nam) giành HCV cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Ngoài ra, 2 người con Quảng Nam là Đỗ Thanh Thịnh (đội SHB Đà Nẵng) giành HCV cùng đội tuyển U22 Việt Nam và Nguyễn Thị Vạn (đội Than khoáng sản Việt Nam) giành HCV cùng đội tuyển bóng đá nữ.

Tiền thưởng đến trước tết

Tại cuộc họp sáng qua 21.1, ý kiến của các sở, ngành, các ban HĐND tỉnh đều thống nhất đề nghị thực hiện chế độ khen thưởng theo đúng quy định  của Nghị định 152 (7.11.2018) của Chính phủ. Bà Trần Thị Bích Thu - Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh nói, theo Nghị định 152, thẩm quyền Trung ương quy định giải quốc tế, tỉnh quy định giải quốc gia. Như vậy, giải quốc gia do UBND tỉnh quyết định thưởng mà không phải trình qua HĐND tỉnh, còn giải quốc tế thực hiện theo Nghị quyết 03 (21.4.2020) HĐND tỉnh. Phó Giám đốc Sở Tư pháp Trương Bốn cũng khẳng định, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định khen thưởng theo đúng Nghị định 152. Ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiến nghị UBND tỉnh sớm có quyết định chế độ tiền thưởng giải quốc gia và có chuyển tiếp để áp dụng thực hiện chi cho năm 2019 và 2020 nhằm động viên, khích lệ tinh thần VĐV.

Thống nhất quan điểm với các sở, ban, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh xử lý nhanh chế độ khen thưởng cho VĐV đạt thành tích SEA Games, quốc gia năm 2019, ngay trong ngày 22.1 trình UBND tỉnh quyết định để các VĐV có thể nhận tiền thưởng trước Tết Tân Sửu. Đồng thời sớm tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định các chế độ theo Nghị định 152 cho các năm tiếp theo. Liên quan đến vướng mắc về thực hiện chế độ dinh dưỡng theo Thông tư 86 (26.10.2020) của Bộ Tài chính (đội tuyển năng khiếu và đội tuyển huyện không có trong quy định), Sở VH-TT&DL, Sở Tài chính tham mưu gấp để UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới, tránh việc đứt đoạn thực hiện chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2019: Sẽ sớm được nhận tiền thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO