Thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng cầu Bình Đào

CÔNG TÚ 07/12/2013 08:07

(QNO) - Chiều ngày 6.12, Công ty TNHH Một thành viên quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng cầu Bình Đào tại Km3+897, quốc lộ 14E thuộc địa phận xã Bình Đào của huyện Thăng Bình.

Thông xe kỹ thuật và đưa cầu vào sử dụng.
Thông xe kỹ thuật và đưa cầu vào sử dụng.

Vào mùa mưa bão năm 2009, cầu Bình Đào cũ có vị trí tại Km3+897, quốc lộ 14E thuộc địa phận xã Bình Đào bị lún sập trụ. Nhằm đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân các xã Bình Minh, Bình Dương, Bình Hải, Bình Đào, Bình Triều…của huyện Thăng Bình, UBND tỉnh đã cho làm cầu tạm bằng dầm bailey. Tuy nhiên, cầu tạm chỉ là phương án tạm thời và sau đó nó cũng xuống cấp trầm trọng. Trước tình trạng đó, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã có quyết định cho phép thi công cầu Bình Đào bằng nguồn vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương năm 2013 - 2014 với giá trị hơn 4,8 tỷ đồng. Hamadeco được giao trọng trách đảm nhận thực hiện công trình, bắt đầu triển khai từ ngày 21.10.2013 và phải hoàn thành vào ngày 21.12 (60 ngày). Do phải làm trong mùa mưa, thời tiết không đứng về phía những người thợ cầu. Trong tổng số 50 ngày (tính đến ngày 6.12), số ngày mưa lũ, bão đã chiếm 38 ngày (76%). Nhưng với quyết tâm thông cầu vào thời gian sớm nhất để phục vụ cho bà con trên tuyến đi lại thuận lợi, an toàn, Hamadeco tập trung nhân lực, vật lực triển khai thi công và vượt tiến độ đề ra 15 ngày.

Nhà thầu trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho xã Bình Đào.
Nhà thầu trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho xã Bình Đào.

Phần cầu chính Bình Đào có bề rộng B=7m+2x0,5m, chiều dài 54,9m, bản mặt cầu bằng thép, tải trọng 30 tấn. Phần đường dẫn 2 đầu cầu xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp V đồng bằng, rộng 7,5m. Tại buổi lễ, nhà thầu đề nghị cấp có thẩm quyền sau này nếu bố trí được kinh phí thì nên thay mặt cầu thép bằng mặt cầu bê tông, khi đó tuổi thọ cây cầu sẽ tăng kên 30 - 40 năm. Nhanh chóng giao cho đơn vị đang quản lý tuyến quốc lộ 14E phun cát và sơn lại toàn bộ phần thép để các dầm chủ và kết cấu khác không bị gỉ; sơn lan can nhằm đảm bảo mỹ quan và an toàn giao thông. Chia sẻ với khó khăn của địa phương, Hamadeco trao tặng số tiền 30 triệu đồng đến xã Bình Đào.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng cầu Bình Đào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO