Cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo

CHÂU NỮ 26/09/2020 16:22

(QNO) - Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo năm 2020 do Hội Nông dân và Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức là cầu nối đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Gian hàng của Hội Nông dân và Đoàn phường Tân Thạnh. Ảnh: N.G
Gian hàng của Hội Nông dân và Đoàn phường Tân Thạnh. Ảnh: N.G

Hội chợ diễn ra ngày 25 và 26.9 tại phường An Sơn, thu hút 16 gian hàng tham gia. Trong đó 13 gian hàng của các xã, phường trên địa bàn Tam Kỳ; còn lại gian hàng tự do của các hợp tác xã, doanh nghiệp khác.

Ông Nguyễn Nhơn - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Tam Kỳ cho biết, hội chợ được tổ chức nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10) và 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10).

Tham gia hội chợ có nhiều sản phẩm nông nghiệp của hội viên nông dân, sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, chủ yếu là sản phẩm đặc trưng của địa phương, làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP như bánh chưng bà Ba Hội, dầu phụng Bảo Tâm, bánh dừa nướng Bảo Linh (phường Tân Thạnh); nấm bào ngư Cenmush, bánh tráng Thọ Tân (xã Tam Ngọc); nước mắm Thanh Lan (xã Tam Thanh)…

khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại hội chợ giúp chị em hỉ
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại hội chợ. Ảnh: C.N

Khá nhiều khách hàng tham quan, mua sắm tại hội chợ trong hai ngày qua. Chị Nguyễn Thị Hồ Thu (phường An Xuân, Tam Kỳ) cho biết, chỉ có ý định tham quan hội chợ nhưng rốt cuộc chị lại mua khá nhiều nông sản. “Tôi nghĩ hội chợ đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của địa phương mình” - chị Thu nói.

Bà Hoàng Thị Tuyết Sương - cán bộ Hội Nông dân xã Tam Thanh cho biết, đơn vị tham gia hội chợ chủ yếu giới thiệu, quảng bá đặc sản xứ biển Tam Thanh như nước mắm Thanh Lan, cá khô Bà Năm... Người tiêu dùng ưa chuộng đặc sản xứ biển nên hàng bán khá chạy.

Việc sản phẩm bán ra với số lượng lớn, ngoài mong đợi, theo ông Nguyễn Nhơn, là vì sản phẩm phong phú, đa dạng, với hầu hết nông sản thực phẩm của địa phương có mặt tại hội chợ. Hơn nữa, người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Khách tham quan hội chợ vào tối 25.9. Ảnh: C.N
Thông qua hội chợ đưa sản phẩm nông nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Ảnh: C.N

Theo bà Huỳnh Thị Thu Thủy - cơ sở bánh chưng bà Ba Hội, thông qua hội chợ, đơn vị tổ chức đã góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp của nông dân và thanh niên đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP.

“Tôi tham gia hội chợ chủ yếu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Tam Kỳ. Rất vui vì khách tham quan khen sản phẩm có mẫu mã đẹp, bắt mắt và nhiều người chọn mua sản phẩm của tôi” - bà Thủy nói.

Chị Huỳnh Thị Ngân Giang - Bí thư Đoàn phường Tân Thạnh cho rằng, bên cạnh quảng bá, giới thiệu, phát triển sản phẩm, trong đó có sản phẩm do thanh niên sản xuất, hội chợ cũng là dịp để đoàn viên thanh niên học hỏi, giao lưu, là động lực cho thanh niên lập thân, lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO