Điện lực Thăng Bình đảm bảo an toàn điện

VĂN TOÀN 26/12/2019 11:13

Bên cạnh vận hành an toàn lưới điện, phục vụ thường xuyên cho việc sản xuất và sinh hoạt của người dân, thời gian qua, Điện lực Thăng Bình còn tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn điện, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điện lực Thăng Bình vệ sinh công nghiệp hệ thống lưới điện. Ảnh: VĂN TOÀN
Điện lực Thăng Bình vệ sinh công nghiệp hệ thống lưới điện. Ảnh: VĂN TOÀN

Ngay từ đầu năm, Điện lực Thăng Bình đã lập phương án phòng chống sự cố, thiên tai và tổ chức diễn tập ngoài thực tế với những phần việc cụ thể, sát với từng công đoạn trong việc khắc phục sự cố. Hiện nay đơn vị đang quản lý gần 350km lưới điện cao thế và hơn 450km đường dây hạ thế. Nhằm đảm bảo an toàn lưới điện, đơn vị đã thành lập ban chỉ huy, đội xung kích, các ca vận hành tổ chức trực 24/24 giờ. 

Ông Lê Mai Biền - Phó Giám đốc Điện lực Thăng Bình cho biết, đơn vị đã cử cán bộ quản lý trực tiếp gửi thông báo an toàn và hướng dẫn các chủ sở hữu công trình, nhà ở trong hành lang an toàn lưới điện cao áp biết để không cơi nới, vi phạm hành lang an toàn điện; thông báo đến các chủ sở hữu có cây cối nằm ngoài hành lang tuyến có nguy cơ ngã đổ vào đường dây, trước khi khai thác phải đăng ký với điện lực để hỗ trợ thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây sự cố lưới điện.

Điện lực Thăng Bình còn tích cực phối hợp với chính quyền địa phương ở các xã, thị trấn trong việc tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về hành lang an toàn lưới điện. Hỗ trợ và phối hợp di dời các trụ điện để mở rộng các tuyến đường trong xây dựng nông thôn mới, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội các địa phương. Như việc xây dựng, nâng cấp tuyến ĐH19 đi qua thôn Tất Viên xã Bình Phục dài 2,1km, đơn vị đã hỗ trợ địa phương di dời gần 20 trụ điện.

Ông Nguyễn Khánh, thôn Tất Viên cho biết, đối với tuyến đường này, bà con đã hiến đất, cây cối, vật kiến trúc… để mở rộng tuyến đường. Tuy nhiên, các trụ điện lại nằm ở vị trí không đẹp mắt. “Nhờ Điện lực Thăng Bình hỗ trợ địa phương về nhân công, kỹ thuật, cơ giới để di dời, các trụ điện được xây dựng đảm bảo mỹ quan hơn, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông” - ông Khánh nói.

Theo ông Hồ Văn Ry - Tổ trưởng Quản lý khách hàng Điện lực Thăng Bình, việc ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những giải pháp hữu hiệu hiện nay trong quản lý an toàn lưới điện chung cũng như cập nhật tình hình diễn biến của hệ thống điện. Tất cả công đoạn từ khâu vận hành, truyền tải đến việc giám sát đều thông qua hệ thống điều khiển, đặc biệt là hệ thống điều khiển từ xa của Điện lực Quảng Nam. Việc ứng dụng, xử lý đồng bộ hệ thống đã giúp Điện lực Thăng Bình chủ động xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Ông Ry cho biết, công tác tuyên truyền kiến thức về sử dụng điện an toàn cũng được đơn vị thường xuyên quan tâm, đặc biệt là quản lý dây sau công tơ của khách hàng. Ngoài ra, cán bộ ở các tổ thường xuyên kiểm tra, theo dõi lưới điện, tuyên truyền người dân sử dụng các thiết bị điện đúng công suất, không để tình trạng quá tải xảy ra.

Ông Lê Mai Biền chia sẻ, trong năm 2019 mặc dù ít xảy ra mưa lớn nhưng đơn vị luôn chủ động các phương án ứng phó sự cố. Như vào cuối tháng 10 vừa qua, do ảnh hưởng bão số 5, trên địa bàn huyện có gió giật mạnh làm hơn 150 trạm trên 3 xuất tuyến đường dây mất điện. Điện lực Thăng Bình đã nhanh chóng huy động lực lượng rà soát, khắc phục sự cố, dọn dẹp các vị trí ngã đổ để đảm bảo an toàn, cấp điện trở lại cho hơn 23.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, trong tháng “Tri ân khách hàng” - tháng 12.2019,  Điện lực Thăng Bình đã triển khai các hoạt động như: Tổ chức vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng; sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn chiếu sáng miễn phí cho hộ nghèo; triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Hiền Lộc xã Bình Lãnh. “Những hoạt động trên nhằm thể hiện cam kết của ngành điện trong việc không ngừng hoàn thiện dịch vụ khách hàng, đảm bảo nguyên tắc: Thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng” - ông Biền nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện lực Thăng Bình đảm bảo an toàn điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO