Ngư dân Tam Giang nhộn nhịp ra khơi

NHƯ QUỲNH 25/02/2021 15:09

(QNO) - Những ngày qua, tại cảng cá Tam Giang (Núi Thành), nhiều chủ tàu và ngư dân tất bật chuẩn bị ra khơi đánh bắt với hy vọng một mùa hải sản bội thu trong những ngày đầu năm 2021.

 
Ngư dân đưa nhu yếu phẩm lên tàu, chuẩn bị ra khơi. Ảnh: N.Q

Mới 5 giờ sáng, nhiều ngư dân đã có mặt tại cảng cá Tam Giang để đưa nhu yếu phẩm lên tàu, chuẩn bị khởi hành ra khơi bám biển. Mỗi người một việc, tất bật vận chuyển gạo, nước mắm, nước lọc, ga, rau củ quả, ngư lưới cụ lên tàu với tâm trạng đầy phấn khởi trong ngày đầu ra quân đánh bắt hải sản. Hầu hết các tàu đều được tân trang kỹ lưỡng, giàn đèn, giàn phao được bố trí gọn gàng..., tất cả đều sẵn sàng cho nghi thức “mở biển” ra khơi.

Ngư dân Phạm Văn Thanh (thôn Đông An, xã Tam Giang) cho biết: “Chuyến ra khơi lần này, tôi kỳ vọng sẽ gặp được nhiều mẻ cá, mực to để tàu sớm được đầy khoang cập bến”.

Một chủ tàu mực cho biết, mấy ngày qua đã có nhiều tàu ra khơi. Hôm 23.2 là ngày tốt nên nhiều tàu khẩn trương xuất bến. Đây là chuyến biển đầu tiên trong năm nên rất quan trọng, ai cũng chuẩn bị kỹ càng để mọi việc được thuận lợi.

Động viên, đưa tiễn chồng ra khơi tại cảng Tam Giang, chị Thủy (vợ của một ngư dân) chia sẻ: “Tôi đã quen cảnh chồng xa nhà bám biển, để anh ấy yên tâm ra khơi, mọi việc nhà tôi sẽ thay anh quán xuyến, chăm lo các cháu, chỉ mong anh ấy luôn bình an, hy vọng chuyến biển đầu năm thu được kết quả cao”.

Hiện nay đa số tàu cá của ngư dân xã Tam Giang đều được trang bị ngư cụ hiện đại. Mỗi tàu có khoảng 30 - 40 ngư dân lao động. Đội tàu câu mực của xã có hơn 30 chiếc được đóng mới, góp phần tăng năng suất khai thác hải sản, bám biển dài ngày...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân Tam Giang nhộn nhịp ra khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO