Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2019

CHÂU NỮ 21/10/2019 14:00

(QNO) - Năm 2019, có hơn 430 cộng tác viên (CTV) có tác phẩm được đăng trên Báo Quảng Nam; trong đó có khoảng 100 CTV thường xuyên, chủ lực. Tỷ lệ tin, bài của CTV chiếm hơn 40% tổng số tác phẩm đăng trên Báo Quảng Nam.

Quang cảnh hội nghị CTV tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2019. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Quang cảnh hội nghị CTV tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2019. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Sáng 19.10, Báo Quảng Nam tổ chức hội nghị CTV tiêu biểu năm 2019. Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số sở, ban ngành và hơn 100 CTV tiêu biểu, đại diện cho hơn 430 CTV của Báo Quảng Nam tham dự hội nghị.

Năm 2019, Báo Quảng Nam tiếp tục đầu tư phát triển báo in theo chiều sâu; báo điện tử phát triển theo xu hướng truyền thông đa phương tiện, đa dạng loại hình và sản phẩm trên nền tảng internet và các phần mềm công nghệ.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, báo in xuất bản 219 kỳ báo; trong đó có 179 kỳ báo thường, 32 kỳ báo cuối tuần, 8 kỳ báo đặc san. Đặc biệt, tăng trang nhân các ngày tết và kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước và các sự kiện trọng đại.

Cùng thời gian, Báo Quảng Nam đăng tải 2.034 tin, 4.403 bài trên báo in; 2.797 tin, 777 bài, 6.399 ảnh, 75 phóng sự ảnh, 210 tin, bài tiếng Anh, 663 tin truyền hình, 115 phóng sự truyền hình trên báo điện tử. Từ đầu năm đến nay, Báo Quảng Nam điện tử thu hút 5,1 triệu lượt người truy cập, fanpage Báo Quảng Nam có 7.733 lượt người thích, tỷ lệ tương tác hằng ngày khá cao.

CTV đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
CTV đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Trong 9 tháng đầu năm, Báo Quảng Nam đã nhận 3.367 tin, bài các thể loại và nhiều ảnh của CTV cùng hơn 1.350 bài thơ, gần 600 tạp bút, hơn 200 truyện ngắn.

Từ đầu năm đến ngày 30.9, Báo Quảng Nam đăng tải 2.227 tin, 2.235 bài, 40 phóng sự ảnh, 155 video, 318 bản tin tiếng Anh của CTV. Tỷ lệ tin, bài của CTV chiếm hơn 40% tổng số tác phẩm đăng trên Báo Quảng Nam.

Đội ngũ CTV của Báo Quảng Nam có mặt tại các địa bàn trong tỉnh, TP.Đà Nẵng và nhiều địa phương khác trong cả nước. Nhiều CTV là cán bộ công tác ở địa phương, cơ sở và các sở, ban ngành; là chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà báo chuyên nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều CTV đóng góp ý kiến để Báo Quảng Nam ngày càng nâng cao chất lượng, tăng lượng phát hành cũng như chia sẻ về hoạt động tác nghiệp.

Những ý kiến đóng góp của CTV nhằm xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, chuyên nghiệp . Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Những ý kiến đóng góp của CTV nhằm xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, chuyên nghiệp . Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Nhà báo Lê Văn Nhi - Tổng Biên tập Báo Quảng Nam ghi nhận những đóng góp của đội ngũ CTV đối với sự phát triển và thành công trong công tác tuyên truyền của Báo Quảng Nam trong năm 2019 cũng như những ý kiến đóng góp tại hội nghị; mong muốn CTV tích cực cộng tác, đầu tư chất lượng tác phẩm để Báo Quảng Nam ngày càng phát triển.

Đồng thời, Ban Biên tập Báo Quảng Nam cũng định hướng hoạt động xuất bản năm 2020. Đó là tiếp tục đổi mới phát triển báo in theo chiều sâu, vừa chú trọng phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, vừa tập trung tuyên truyền những chủ đề, lĩnh vực trọng tâm theo định hướng phát triển của tỉnh, thông qua việc tổ chức chuyên trang, chuyên đề, đề tài nhiều kỳ. Tăng cường các tác phẩm báo chí mang tính phản biện; đề xuất giải pháp phát triển đối với các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch lớn của tỉnh và các địa phương.

CTV trẻ Kiều Ly chia sẻ hoạt động tác nghiệp. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
CTV trẻ Kiều Ly chia sẻ hoạt động tác nghiệp. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Năm 2020, Báo Quảng Nam điện tử tiếp tục đầu tư những sản phẩm mới theo hướng đa phương tiện, chú trọng thông tin tuyên truyền sự kiện, thời sự diễn ra trong ngày, bao gồm các sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật của Đảng, Nhà nước và tình hình mọi mặt của tỉnh; tuyên truyền theo chuỗi sự kiện những vấn đề nóng, phức tạp thu hút sự quan tâm của dư luận.

Về hình thức, Báo Quảng Nam điện tử sẽ sớm hoàn thành và ra mắt phiên bản mới với giao diện mới, nhiều tính năng hơn, dự kiến vận hành vào đầu năm dương lịch 2020. Ngoài phiên bản desktop và mobile chạy trên các thiết bị di động thông minh, Quảng Nam online sẽ đẩy mạnh sản xuất các chuyên mục Quảng Nam TV, chuyên trang tiếng Anh Quảng Nam News.

Ban Biên tập Báo Quảng Nam cũng thông báo kế hoạch xuất bản đặc san Xuân Canh Tý - 2020 với chủ đề chính là “Mùa xuân lên ngàn” và mong muốn CTV tích cực cộng tác để ấn phẩm đạt chất lượng.

Báo Quảng Nam khen thưởng CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2019. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Báo Quảng Nam khen thưởng CTV tiêu biểu xuất sắc năm 2019. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Sáng đánh giá cao kết quả tuyên truyền cũng như sự đóng góp của đội ngũ CTV đối với Báo Quảng Nam; thông qua đó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Sáng mong muốn Báo Quảng Nam tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2020. Trong đó, tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, hướng tới tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; gắn với tuyên truyền Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như tuyên truyền các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội…

Dịp này, Báo Quảng Nam khen thưởng 6 CTV tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động xuất bản của Báo Quảng Nam trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội nghị cộng tác viên tiêu biểu Báo Quảng Nam năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO