Lấn chiếm lòng lề đường đổ vật liệu, phế liệu

HOÀI AN 27/08/2020 09:34

(QNO) - Người dân sinh sống cuối tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan (khối phố 4, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) phản ánh một công ty lấn chiếm lòng lề đường đổ vật liệu, phế liệu trong nhiều năm qua.

Tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan bị lấn chiếm để bỏ vật liệu. Ảnh: HOÀI AN
Phế liệu chất đống tại tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan. Ảnh: HOÀI AN

Nhà ông Phạm Thành Trung ở cuối đường Bà Huyện Thanh Quan. Ông cho biết thời gian qua gia đình khổ sở với những vật liệu do Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Tây Tiến (Công ty Tây Tiến) đổ chắn hết một phần đường.

Theo ông Trung, gia đình ông xây nhà tại đây vào năm 2019 và thời điểm đó đã có một số vật liệu của Công ty Tây Tiến để dưới lòng đường. Do công ty này tháo dỡ các công trình nên thường xuyên mang vật liệu về tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan tập kết. Ngoài gỗ, nhôm thì còn có phế liệu đã gỉ sắt. Sự việc kéo dài gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Công ty Tây Tiến lấn chiến lòng lề đường để bỏ vật liệu. Ảnh: HOÀI AN
Công ty Tây Tiến lấn chiếm lòng lề đường và vỉa hè để tập kết vật liệu, phế liệu. Ảnh: HOÀI AN

“Người dân chúng tôi phản ánh nhiều lần rồi nhưng cuối cùng vẫn vậy. Đường đi đầy sắt vụn nên không dám để trẻ con ra ngoài. Mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường lề đường này” - ông Trung nói.

Bà Nguyễn Thị Diện (khối phố 4, phường An Xuân) phản ánh, Công ty Tây Tiến để xà bần, phế liệu ở khu vực lòng lề đường Bà Huyện Thanh Quan từ năm 2016 đến nay, trong đó một số phế liệu có chì rất nguy hiểm. Mỗi lần xe chở phế liệu đến đổ là gây tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng đến xóm làng. “Tôi cùng một số người dân làm đơn gửi khối phố và UBND phường An Xuân, tuy nhiên nhiều năm trôi qua vẫn không thấy giải quyết” - bà Diện cho biết.

Ông Lại Xuân Cửu - Trưởng khối phố 4 xác nhận, Công ty Tây Tiến để vật liệu dưới lòng lề đường gây mất mỹ quan từ nhiều năm nay. Ông cũng đã kiến nghị vụ việc đến HĐND phường An Xuân nhưng chưa thấy giải quyết.

Nhiều vật dụng để ở cuối tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan gây mất mỹ quan. Ảnh: HOÀI AN
Nham nhở phế liệu gây mất mỹ quan đô thị. Ảnh: HOÀI AN

Sáng 26.8, lực lượng chức năng phường An Xuân đến kiểm tra khu vực cuối tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan. Qua kiểm tra sơ bộ, xác định Công ty Tây Tiến tập kết vật liệu ngay tại khu vực lòng lề đường. Đáng nói, công ty này còn cơi nới mái tôn và trụ sắt nhà kho lấn chiếm luôn vỉa hè.

Ông Bùi Tấn Công - Chủ tịch UBND phường An Xuân nói: “Chúng tôi sẽ mời đại diện Công ty Tây Tiến đến làm việc. Sau đó sẽ liên hệ tổ liên ngành của thành phố cùng tham gia kiểm tra, giải quyết dứt điểm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lấn chiếm lòng lề đường đổ vật liệu, phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO