Cô gái "hở bạo" ở Hội An gỡ clip phản cảm, cộng đồng mạng vẫn chưa nguôi

VĨNH LỘC 23/09/2019 09:18

(QNO) - Trưa nay (19.9), chủ nhân facebook Trần Mai Hương đã gỡ clip "hở bạo" khỏi trang của mình sau khi hứng quá nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng yêu mến Hội An. Tuy nhiên, mọi người vẫn mong chờ một lời xin lỗi của cô gái này bởi đây là việc rất không nên, chưa từng xảy ra ở Hội An từ trước đến nay.

Hình ảnh Trần Mai Hương tạo dáng tại phố cổ Hội An (ảnh cắt từ clip).
Hình ảnh Trần Mai Hương tạo dáng tại phố cổ Hội An (ảnh cắt từ clip).

Có khá nhiều bình luận gay gắt dưới status đăng tối qua trên facebook cô gái này.

Một người có nickname Huy Ngô vào bình luận: “Mất hết nét đẹp phố cổ, thay vào đó mặc áo dài có phải đẹp hơn không?”. Một nickname khác có tên Nguyễn Tấn Toàn thì bày tỏ sự khó chịu: “Cái này không làm đẹp chị nhưng làm mất vẻ đẹp phố cổ Hội An của chúng tôi”. Nickname Yen Do phản ứng gay gắt hơn: “Xin bạn hãy để một ít lòng tự trọng cho bản thân. Mình là người Hội An, mình cảm nhận bạn thật lố lăng với hành động này, bạn nên tôn trọng con người và nét văn hóa của đô thị cổ Hội An”...

Trên trang facebook cá nhân, cô gái này tự nhận mình là diễn viên ở Sân khấu kịch Hồng Vân (TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, theo thông tin trên một tờ báo, khoảng 3 - 4 năm trước Trần Mai Hương từng được bà bầu Hồng Vân mời tham gia một dự án phim, nhưng bộ phim này đã buộc phải dừng sản xuất vì một số lý do và Trần Mai Hương cũng không tiếp tục hợp tác nữa. Do đó, Trần Mai Hương ghi diễn viên ở Sân khấu kịch Hồng Vân là không đúng sự thật.

Theo ông Phan Đình Đường - Phó Chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL, ông vừa nhận được văn bảncủa UBND TP.Hội An gửi sáng nay và đang tìm hướng xử lý.

“Về mặt pháp lý thì chưa có quy định cụ thể nào cả, nếu nói họ xâm phạm di tích thì cũng không đúng. Phải điều tra xác minh xem cô gái có phải là người hoạt động nghệ thuật, có danh hiệu gì hay không… Tất nhiên, việc quay clip đó là phản cảm, còn nói phản cảm tại nơi công cộng hay phản cảm tại di tích thì chưa thể có câu trả lời. Nếu bí thì phải hỏi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) tư vấn cách xử lý nhằm tránh xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai” - ông Đường nói.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên những hình ảnh phản cảm của du khách vô tư "diễn" ở phố cổ Hội An. Trước đó, giữa tháng 4.2019, cộng đồng mạng cũng từng “dậy sóng” trước bộ ảnh cưới của một cặp đôi khi ngồi trên mái ngói một ngôi nhà trong phố cổ để tạo dáng chụp hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô gái "hở bạo" ở Hội An gỡ clip phản cảm, cộng đồng mạng vẫn chưa nguôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO