Phật giáo Quảng Nam trao 27 giải thưởng cuộc thi về đạo hiếu năm 2020

CHÂU NỮ 11/10/2020 11:06

(QNO) - Tối qua 10.10, tại chùa Đạo Nguyên (TP.Tam Kỳ), Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni, phật tử cùng đại diện chính quyền địa phương tham dự.

Trao giải nhất cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020. Ảnh: C.N
Trao giải nhất cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020. Ảnh: C.N

Phát động từ ngày 27.3, đến 26.7 Ban tổ chức nhận được hơn 500 tác phẩm thuộc các thể loại/lĩnh vực: báo viết, ảnh nghệ thuật, phóng sự truyền hình, tác phẩm văn học… của các tác giả trong và ngoài nước tham gia dự thi. Qua đó Ban sơ khảo chọn 131 tác phẩm vào chung khảo.

Kết quả, Ban tổ chức trao 24 giải thưởng (gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 13 giải khuyến khích) ở các lĩnh vực: báo chí, thơ, văn xuôi, truyền hình, ảnh nghệ thuật và 3 giải Hiếu hạnh dành cho các nhân vật có thật, có hoàn cảnh đặc biệt trong các tác phẩm tham dự cuộc thi.

Ba giải nhất trị giá 5 triệu đồng/giải thuộc về các tác phẩm “Gánh nghĩa sinh thành” (lĩnh vực báo viết của tác giả Trần Thị Quỳnh Như, tỉnh Bình Dương), “Chuyện nhà ông Quất” (lĩnh vực văn xuôi của tác giả Cao Kim, TP.Hội An) và chùm thơ của tác giả Vũ Tuyết Nhung (tỉnh Thanh Hóa).

Ba giải Hiếu hạnh trị giá 3 triệu đồng/giải thuộc về nhân vật/tác giả: Huỳnh Văn Nhân, Võ Thị Như Trang (Điện Bàn), Phạm Giang My (Đại Lộc).

Tọa đàm “Giáo dục đạo hiếu trong xã hội hiện đại“. Ảnh: C.N
Tọa đàm “Giáo dục đạo hiếu trong xã hội hiện đại”. Ảnh: C.N

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng còn có chương trình tôn vinh những tấm gương hiếu thảo, tọa đàm với khách mời về chủ đề “Giáo dục đạo hiếu trong xã hội hiện đại”.

Được biết, đây là lần thứ 2 Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu nhằm tôn vinh đạo hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc; tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước và xiển dương những tấm gương hiếu thảo. Qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là đạo hiếu hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phật giáo Quảng Nam trao 27 giải thưởng cuộc thi về đạo hiếu năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO